Cập nhật:  GMT+7

Cảnh giác thủ đoạn giả danh cán bộ BHXH tỉnh Quảng Trị để lừa đảo

Thông tin từ Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đào Công Tuấn cho biết, thời gian gần đây, BHXH tỉnh nhận được thông tin phản ánh từ người dân, người lao động về việc một số đối tượng giả danh là cán bộ cơ quan BHXH gọi điện, nhắn tin yêu cầu người dân đồng bộ dữ liệu CCCD, cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID - BHXH số... nhằm lợi dụng, lừa đảo người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN với nhiều hình thức khác nhau.

Theo đó, nhiều người dân ở các huyện Triệu Phong, Vĩnh Linh đã chủ động báo với BHXH các huyện về tình trạng liên tục nhận được nhiều cuộc gọi yêu cầu cung cấp số CCCD để cập nhật VssID. Các đối tượng gọi điện đến đều nói giọng Bắc, giới thiệu là người của BHXH tỉnh thông báo hồ sơ BHXH cần phải đồng bộ dữ liệu CCCD và yêu cầu lên cơ quan BHXH tỉnh để cập nhật lại thông tin.

Cảnh giác thủ đoạn giả danh cán bộ BHXH tỉnh Quảng Trị để lừa đảo

Để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân của người lao động và người dân, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo, ngày 20/8/2024, BHXH tỉnh Quảng Trị đã có văn bản thông báo đến các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị tham gia BHXH, BHYT, BHTN, các tổ chức dịch vụ thu thông tin đến người lao động, người dân trên địa bàn đề cao tinh thần cảnh giác. Theo đó, khuyến cáo người dân không nên kết bạn qua zalo, không bấm vào các đường link lạ, đặc biệt không cung cấp mã OTP, mã số BHXH, mật khẩu VssID cho người lạ để tránh bị kẻ gian lợi dụng.

Hiện tại, BHXH tỉnh Quảng Trị và BHXH các huyện, thị xã không có chủ trương gọi điện hay nhắn tin yêu cầu người lao động, người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID hoặc vào các dữ liệu đang quản lý. Trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN, người dân và đơn vị tham gia nên liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH nơi gần nhất hoặc thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam, hoặc trên ứng dụng VssID - BHXH số.

Các kênh cung cấp thông tin chính thức về chính sách, pháp luật và tư vấn, hỗ trợ người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT của BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã bao gồm: Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh Quảng Trị: https://quangtri.baohiemxahoi.gov.vn, trang Fanpage của BHXH tỉnh Quảng Trị (đã được cấp tích xanh của Facebook) tại địa chỉ: https://www.facebook.com/bhxhquangtri; zalo Official account https://zalo.me/339282931950578184. Hoặc liên hệ số điện thoại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của BHXH tỉnh, BHXH các huyện, thị xã.

Thanh Trúc

Tin liên quan:

Thanh Trúc

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Sa chân vào vũng lầy ma túy

Sa chân vào vũng lầy ma túy
2024-08-17 06:00:00

QTO - Thời gian qua, nhiều trường hợp bị tuyên án tử hình về tội ma túy cư trú ở biên giới, vùng cao Hướng Hóa. Một số đối tượng là người dân tộc thiểu số,...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết