Cập nhật:  GMT+7

Cần sớm xử lý điểm đen về tai nạn giao thông tại nút giao các đường Lê Lợi - Đại Cồ Việt - Nguyễn Hữu Khiếu

Theo thống kê của cơ quan chức năng, từ sau khi thông tuyến đường Lê Lợi (nối dài) đấu nối vào đường Điện Biên Phủ vào tháng 3/2024, trên tuyến đường này xảy ra nhiều vụ tai nạn, cụ thể tại nút giao các đường Lê Lợi - Đại Cồ Việt - Nguyễn Hữu Khiếu, thuộc địa bàn Khu phố 3, phường Đông Lương, TP. Đông Hà. Tại nút giao này đã xảy 7 vụ tai nạn, trong đó có 4 vụ giữa các xe mô tô, 1 vụ giữa 2 xe ô tô, 2 vụ giữa xe ô tô và mô tô, xe máy; hậu quả khiến 1 người chết, 1 học sinh bị thương nặng, nhiều người bị thương nhẹ, nhiều phương tiện bị hư hỏng. Vụ việc đau lòng xảy ra vào cuối năm 2023, khi một học sinh nữ lớp 12, điều khiển xe máy đang trên đường đi học về đã va chạm với xe ô tô. Hậu quả của vụ tai nạn là nữ học sinh bị đa chấn thương nặng, gãy chân.

Cần sớm xử lý điểm đen về tai nạn giao thông tại nút giao các đường Lê Lợi - Đại Cồ Việt - Nguyễn Hữu Khiếu

Cần sớm xử lý điểm đen về tai nạn giao thông tại nút giao các đường Lê Lợi - Đại Cồ Việt - Nguyễn Hữu Khiếu

Cần sớm xử lý điểm đen về tai nạn giao thông tại nút giao các đường Lê Lợi - Đại Cồ Việt - Nguyễn Hữu Khiếu

Cần sớm xử lý điểm đen về tai nạn giao thông tại nút giao các đường Lê Lợi - Đại Cồ Việt - Nguyễn Hữu Khiếu

Hiện trường một số vụ tai nạn giao thông tại nút giao các đường Lê Lợi - Đại Cồ Việt - Nguyễn Hữu Khiếu - Ảnh: PV -LM

Đặc biệt, vụ tai nạn xảy ra vào đầu năm 2024 giữa ô tô và mô tô khiến 1 người chết. Vào khoảng 17 giờ 53 phút ngày 3/1/2024, vụ tai nạn xảy ra tại nút giao các đường Lê Lợi - Đại Cồ Việt - Nguyễn Hữu Khiếu giữa xe mô tô do ông T. C. T, (58 tuổi), trú tại thôn Tiên Mỹ, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh điều khiển từ đường Nguyễn Hữu Khiếu đến nút giao thì va chạm với xe ô tô do anh L. V. T (31 tuổi), trú tại thôn Quy Thiện, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng điều khiển trên đường Lê Lợi. Hậu quả làm ông T. C. T bị chấn thương sọ não và đã tử vong sau đó.

Nguyên nhân khiến nút giao các đường Lê Lợi - Đại Cồ Việt - Nguyễn Hữu Khiếu tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn là do sau khi đường Lê Lợi (nối dài) thông tuyến đấu nối vào đường Điện Biên Phủ trở thành hướng di chuyển mới đi vào khu vực phía Nam thành phố. Đặc biệt, khi vào giờ cao điểm, đường Hùng Vương thường xuyên bị ùn tắc giao thông, nhiều người dân lựa chọn tuyến đường Lê Lợi để di chuyển. Trong khi đó, trên tuyến Lê Lợi nối dài (có chiều dài hơn 700 m) có nút giao (ngã tư) với đường Đại Cồ Việt và đường Nguyễn Hữu Khiếu. Điều đáng nói là mặc dù điểm giao cắt có lưu lượng phương tiện đông nhưng chưa được đầu tư hệ thống đèn tín hiệu giao thông.

Theo quan sát của phóng viên tại nút giao các đường Lê Lợi - Đại Cồ Việt - Nguyễn Hữu Khiếu, vào thời điểm đầu giờ làm việc và cuối buổi chiều, phương tiện lưu thông qua nút giao rất đông và hỗn loạn; nhiều phương tiện không chịu nhường đường, cá biệt có một số phương tiện đến nút giao nhưng không giảm tốc độ, gây bức xúc cho một số người đi đường. Đặc biệt, tại điểm nút giao có nhiều bụi cây rậm, một vườn tràm, làm che khuất tầm nhìn; chưa lắp gờ giảm tốc, đèn cảnh báo; trên tuyến đường Lê Lợi (nối dài) chưa được đầu tư điện chiếu sáng vào ban đêm.

Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận Khu phố 3, phường Đông Lương Trần Lương Viễn cho hay, người dân địa phương thường xuyên có ý kiến tại các cuộc họp, tiếp xúc cử tri HĐND các cấp về nút giao các đường Lê Lợi - Đại Cồ Việt - Nguyễn Hữu Khiếu mất an toàn giao thông nhưng đến nay vẫn chưa được quan tâm đầu tư xử lý. Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, sau khi tiếp nhận kiến nghị của người dân, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan khảo sát, xây dựng phương án đầu tư hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được phân bổ nguồn lực để đầu tư.

Với diễn biến về tai nạn giao thông xảy ra tại nút giao các đường Lê Lợi - Đại Cồ Việt - Nguyễn Hữu Khiếu trong thời gian vừa qua, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần quan tâm bố trí nguồn lực đầu tư hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao này. Bên cạnh đó, trong khi chờ đầu tư đèn tín hiệu giao thông, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần có giải pháp tạm thời, đó là lắp đèn cảnh báo, biển báo, làm gờ giảm tốc, phát quang cây cối tạo tầm nhìn thông thoáng, hạn chế xảy ra tai nạn giao thông.

Lê Minh

Tin liên quan:

Lê Minh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết