Cập nhật:  GMT+7

Vĩnh Thái chú trọng phát triển du lịch biển

Chỉ tính trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, các bãi tắm trên địa bàn xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh đã thu hút trên 15 nghìn lượt khách đến tham quan, tắm biển và thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn, tươi ngon được ngư dân đánh bắt từ chính vùng biển bãi ngang này. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng để địa phương tiếp tục mở rộng khai thác và phát triển hiệu quả tiềm năng từ du lịch biển.

Vĩnh Thái chú trọng phát triển du lịch biển

Bà Nguyễn Thị Tuyết, chủ hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống Hòe Tuyết tại bãi tắm Thái Lai, xã Vĩnh Thái chuẩn bị các loại hải sản để chế biến phục vụ khách hàng -Ảnh: H.T

Lần thứ 3 đến với biển Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, chị Trần Thị Huệ, một du khách đến từ tỉnh Thanh Hóa cho biết, chị cùng các thành viên trong gia đình đến du lịch tại tỉnh Quảng Trị trong 3 ngày. Sau khi tham quan, tìm hiểu một số di tích, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh, gia đình chị đã chọn biển Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh làm nơi tắm biển, thưởng thức các món ăn ngon.

Theo chị Huệ, biển Vĩnh Thái không chỉ thu hút chị bởi sự hoang sơ, bãi cát trắng mịn, thiên nhiên yên bình mà còn bởi nơi đây có rất nhiều món hải sản tươi sống như mực lá, tôm hùm, cua biển... với giá hợp lý.

“Bên cạnh những ấn tượng tốt đẹp về con người, cảnh sắc, ẩm thực ở biển Vĩnh Thái, tôi mong muốn thời gian tới chính quyền địa phương và các hộ kinh doanh bãi tắm tiếp tục đổi mới các sản phẩm du lịch biển, có thêm các hoạt động du lịch bổ sung, bổ trợ cho nghỉ dưỡng, tham quan, tắm biển... để du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khi đến vùng biển này”, chị Huệ chia sẻ.

Với đường bờ biển kéo dài hơn 14 km mang đậm nét hoang sơ, bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, biển Vĩnh Thái đang là địa điểm hấp dẫn được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn để đến du lịch, nghỉ ngơi. Đặc biệt, địa phương còn có thế mạnh về khai thác thủy, hải sản, góp phần đa dạng ẩm thực du lịch biển với sản lượng đánh bắt luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra qua các năm.

Chỉ tính riêng trong năm 2023, tổng sản lượng đánh bắt thủy, hải sản là 1.200 tấn, đạt 133%; giá trị ước đạt 26,5 tỉ đồng. Mặt khác, được giúp đỡ, hỗ trợ của huyện, tỉnh, thời gian qua, xã Vĩnh Thái đã có nhiều giải pháp để đẩy nhanh phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch; ứng dụng khoa học công nghệ trong khai thác, chế biến hải sản và sản xuất nông nghiệp sạch, tạo sản phẩm phục vụ du lịch.

Trong đó, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng một số hạng mục thuộc công trình “Đường kết nối trung tâm huyện Vĩnh Linh đến các xã ven biển, hạ tầng khu du lịch Cửa Tùng và bãi tắm cộng đồng Vĩnh Thái” giai đoạn 1 gồm tuyến đường dọc bãi tắm và đường vào khu trung tâm bãi tắm. Khuyến khích Nhân dân tham gia kinh doanh dịch vụ du lịch biển, đồng thời tạo điều kiện thông thoáng để kêu gọi nguồn lực đầu tư vào địa bàn. Qua đó, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái Nguyễn Hữu Trường thông tin: “Nằm cách trung tâm huyện Vĩnh Linh hơn 10 km, biển Vĩnh Thái là một trong 6 điểm du lịch biển hoang sơ đẹp nhất của tỉnh Quảng Trị. Thời gian qua, hoạt động dịch vụ du lịch biển trên địa bàn xã tiếp tục được đầu tư phát triển.

Để thu hút du khách trong mùa du lịch biển 2024, xã đã tổ chức quán triệt cho các hộ kinh doanh dịch vụ bãi tắm thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà nước.

Đặc biệt là vấn đề vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá công khai. Nghiêm cấm tình trạng nâng giá. Chú trọng tổ chức lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại chỗ.

Đồng thời, tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, làm tốt việc thu gom rác thải, bảo vệ tốt cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch trên địa bàn. Từ đó, quyết tâm đưa du lịch biển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phát triển. Phấn đấu đến năm 2025, doanh thu từ dịch vụ du lịch biển đạt 5 - 7 tỉ đồng; giải quyết việc làm cho khoảng 100 lao động như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Vĩnh Thái nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra”.

Hiện nay trên địa bàn xã có 32 hộ dân tham gia làm dịch vụ bãi tắm tập trung tại các thôn Thái Lai, Đông Luật, Tân Hòa, Tân Thuận. Xác định việc phát triển và làm mới các sản phẩm du lịch là “chìa khóa” để giữ chân du khách, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các bãi tắm trên địa bàn xã cũng đã tích cực chỉnh trang hàng quán, đa dạng thực đơn, hoàn tất các điều kiện để đón du khách về tắm biển, nghỉ dưỡng và thưởng thức hải sản.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, chủ hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống Hòe Tuyết tại bãi tắm Thái Lai cho biết: “Mùa du lịch biển năm nay, cơ sở kinh doanh của chúng tôi đã đầu tư gần 50 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp hàng quán, mua sắm thêm bàn ghế, quạt điện, chuẩn bị nguồn hải sản tươi ngon phục vụ du khách. Quán cũng đã hợp đồng với một số chủ tàu thuyền để chuẩn bị hải sản tươi, ngon, có nguồn gốc mang đậm đặc sản biển Vĩnh Thái, đem lại cho khách hàng sự hài lòng nhất”.

Với nhiều tín hiệu đáng mừng trong đầu mùa du lịch, trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với các cấp, các ngành tăng cường huy động các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình, nhất là công trình giao thông kết nối Vĩnh Thái với các địa phương lân cận; chú trọng công tác bảo vệ môi trường tự nhiên, xây dựng cảnh quan gắn với xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời dành nguồn lực để xây dựng các sản phẩm du lịch, gắn du lịch biển với du lịch tham quan, khám phá, tìm hiểu lịch sử, văn hóa để tăng tính đa dạng, phong phú, từng bước khắc phục hạn chế du lịch một mùa; hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch biển Vĩnh Thái văn minh, thân thiện.

Bên cạnh đó, địa phương tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác thông tin, quảng bá về du lịch biển; tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đặc thù và có sức cạnh tranh cao, từ đó nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch theo hướng bền vững với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện”.

Thu Hạ

Tin liên quan:
  • Vĩnh Thái chú trọng phát triển du lịch biển
    Phát triển du lịch biển ở Vĩnh Thái

    Nhiều năm gần đây, biển Vĩnh Thái thuộc xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh thu hút khá đông du khách đến tham quan, tắm biển. Nền kinh tế - xã hội của xã bãi ngang này cũng từ đây có thêm triển vọng phát triển mới, không chỉ khai thác thế mạnh để làm du lịch, đem lại giá trị thu nhập cao mà còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Chính vì vậy, chính quyền địa phương luôn quan tâm đầu tư, hoàn thiện về cơ sở vật chất nhằm thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

  • Vĩnh Thái chú trọng phát triển du lịch biển
    Gio Linh chú trọng phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới

    Thời gian qua, huyện Gio Linh triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn; triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp xây dựng và quảng bá các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu trên các lĩnh vực, đạt được nhiều kết quả tích cực.


Thu Hạ

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Lạc vào “lãnh địa” giáng hương cổ thụ

Lạc vào “lãnh địa” giáng hương cổ thụ
2024-06-01 05:10:00

QTO - Cách đây mấy chục năm, đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Kô của nhiều bản làng nằm dọc theo dòng sông Sê Pôn cứ ký thác cuộc sống khó nghèo của mình vào...

Thu nhập cao với nghề nuôi chim yến

Thu nhập cao với nghề nuôi chim yến
2024-05-30 05:00:00

QTO - Sau 10 năm quyết định rẽ lối khởi nghiệp với nghề nuôi chim yến, đến nay vợ chồng anh Phan Văn Thư và chị Phan Thị Thanh Huyền ở Khu phố 2, Phường 2,...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết