Cập nhật:  GMT+7

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Linh quyết tâm dạy tốt - học tốt

Thời gian qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên (GDNN- GDTX) huyện Vĩnh Linh bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Linh quyết tâm dạy tốt - học tốt

Trung tâm GDNNGDTX huyện Vĩnh Linh đón các em khối 10 nhập học trong ngày khai giảng năm học 2024- 2025 -Ảnh: N.V

Theo đó, trung tâm đã hoàn thành kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2018- 2023 và được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công nhận đạt cấp độ 2. Năm học 2023- 2024, tỉ lệ học viên tốt nghiệp đạt gần 97,5%, là đơn vị nằm trong tốp đầu về tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT khối giáo dục thường xuyên. Về chất lượng 2 mặt, học viên có học lực tốt chiếm 3,3%, khá 35,8%, đạt 57,2 %. Về hạnh kiểm, học viên đạt loại tốt 47,5%, khá 36,7%, đạt 13,6%.

Bên cạnh đó, trung tâm tổ chức đào tạo 19 lớp nghề cho lao động nông thôn với 490 học viên. Kết thúc khóa học, 100% học viên được cấp chứng chỉ theo đúng quy định. Sau khi học xong, 100% học viên tự tạo việc làm, tăng thu nhập cải thiện đời sống cho gia đình.

Trung tâm cũng đã liên kết với các trường trung cấp, cao đẳng, đại học tổ chức đào tạo cho lao động trong huyện gồm 1 lớp đại học 51 sinh viên, 19 lớp trung cấp nghề kết hợp học văn hóa 470 học viên. Ghi nhận thành tích đạt được, năm học 2023- 2024, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Vĩnh Linh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, UBND tỉnh công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”.

Nguyên nhân đạt được kết quả đó thì có nhiều, trong đó phải kể đến nội bộ đoàn kết, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên giàu kinh nghiệm trong công tác quản lý và giảng dạy, năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm cao, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện kế hoạch, trung tâm phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên biên soạn nội dung theo từng chủ đề tuần, tháng để giáo viên chủ nhiệm tổ chức chuyên đề giáo dục kỹ năng sống cho học viên, nâng cao lý tưởng cách mạng và hoài bão cống hiến cho xã hội. Đoàn thanh niên phối hợp với Công an thị trấn Hồ Xá và Công an huyện tổ chức giáo dục pháp luật, cách phòng, chống tệ nạn xã hội, tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện.

Hằng năm, trung tâm thường xuyên tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu đổi mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như rà soát đội ngũ để bố trí việc làm theo đề án được UBND tỉnh phê duyệt.

Cùng với đó, trung tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học và quản lý, nhất là các phần mềm về kế toán, quản lý học viên khối văn hóa, quản lý đào tạo nghề lao động nông thôn, góp phần nâng cao hiệu quả điều hành và hoạt động của đơn vị. Trung tâm cũng đã phân công cán bộ, giáo viên phụ trách công tác truyền thông chịu trách nhiệm viết, biên tập bài và cập nhật thông tin trên trang website của đơn vị cũng như cập nhật dữ liệu lên cơ sở dữ liệu ngành theo quy định.

Mặt khác, trung tâm xây dựng kế hoạch, phân công phó giám đốc phụ trách và cán bộ, giáo viên làm đầu mối triển khai nhiệm vụ ứng dụng CNTT, chuyển đổi số năm học 2023- 2024, đồng thời sử dụng hồ sơ điện tử đối với mảng dạy văn hóa giáo dục thường xuyên khối THPT trên phần mềm vn.edu và sử dụng CNTT trong các tiết dạy thao giảng để nâng cao chất lượng bài giảng. Đội ngũ giáo viên tích cực ứng dụng CNTT đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá cũng như khai thác, vận dụng các phần mềm hỗ trợ cho chuyên môn như phần mềm trình chiếu, kết hợp các phần mềm mô phỏng, thí nghiệm, soạn và dự thi bài giảng E-Learning phục vụ dạy học.

Trung tâm cũng đã chỉ đạo tổ chuyên môn tăng cường kiểm tra việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học viên, đồng thời kịp thời nhắc nhở giáo viên thực hiện chưa đạt, qua đó có kế hoạch bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu công tác theo chương trình giáo dục mới. Phân cấp quyền quản lý cho các tổ trưởng chuyên môn trong công tác quản lý tổ, đồng thời chịu trách nhiệm trước ban giám đốc nhằm nâng cao vai trò của tổ trưởng chuyên môn tham gia công tác quản lý tổ với đầy đủ các chức năng quản lý.

Để thực hiện tốt công tác khen thưởng, trong quá trình triển khai, trung tâm đề cao tính khoa học, công bằng, công khai từ khâu xây dựng tiêu chí đến việc kiểm tra, đánh giá để động viên cá nhân, tập thể có nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục . Trước các cuộc họp, hội nghị, trung tâm gửi nội dung họp vào hộp thư để cán bộ, giáo viên, nhân viên nghiên cứu tham gia thảo luận sôi nổi, chất lượng, qua đó đưa ra giải pháp tối ưu về nâng cao chất lượng giáo dục.

Một nội dung nữa mà trung tâm hết sức coi trọng đó là nâng cao chất lượng hội nhập quốc tế trong GD&ĐT. Theo đó năm học 2023- 2024, trung tâm liên kết với Trường Cao đẳng Âu Lạc- Huế mở 2 lớp trung cấp tiếng Nhật dạy cho học viên đi du học, xuất khẩu lao động, đồng thời triển khai tuyên truyền, tư vấn không những cho học viên của trung tâm mà còn cho các đối tượng khác trên địa bàn về chương trình bồi dưỡng, du học và đào tạo xuất khẩu lao động; tổ chức cho các đối tượng đi du học và xuất khẩu lao động khi đạt các yêu cầu.

Giám đốc Trung tâm GDNN- GDTX huyện Vĩnh Linh Lê Thị Thanh Tâm cho biết, năm học 2024- 2025 là năm học Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các cấp học và cũng là năm học đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, do đó trung tâm yêu cầu mỗi thầy, cô giáo tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy phẩm chất, năng lực của người học.

Để đạt được mục tiêu đó, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt phương châm lấy người học làm trung tâm, dạy và học những gì xã hội cần, vừa đào tạo vừa chú trọng rèn luyện kỹ năng, giáo dục đạo đức lối sống cho học viên cũng như làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với các trường liên kết để nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Ngay từ đầu năm học mới, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 730 học viên của trung tâm tự tin, phấn khởi với quyết tâm cao nhất thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học.

Nguyễn Vinh

Tin liên quan:
  • Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Linh quyết tâm dạy tốt - học tốt
    Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Linh làm tốt ...

    Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Vĩnh Linh trong nhiều năm qua đã có bước chuyển mình sâu sắc trên nhiều lĩnh vực hoạt động giáo dục và đào tạo. Với chức năng nhiệm vụ được giao, trung tâm đã tổ chức các hoạt động GDTX cho học sinh và mọi đối tượng có nhu cầu; tổ chức các hoạt động GDNN cho lực lượng lao động, đáp ứng yêu cầu người học trên địa bàn. Có thể thấy hiện nay, song song với nhiệm vụ giáo dục văn hóa cấp THPT, hoạt động đào tạo nghề là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu, từng bước nâng cao tay nghề và trách nhiệm nghề nghiệp, góp phần không nhỏ vào việc cung cấp nguồn nhân lực có kiến thức, có kỹ năng lao động đáp ứng đòi hỏi của tình hình mới.

  • Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Linh quyết tâm dạy tốt - học tốt
    Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Linh với công ...

    Nhiều năm qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Vĩnh Linh đã trở thành điểm sáng trong công tác khuyến học, khuyến tài, đặc biệt là đáp ứng tốt nhu cầu học tập đa dạng của học viên, đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Từ đó, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của địa phương.

  • Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Linh quyết tâm dạy tốt - học tốt
    Ngành giáo dục và đào tạo Vĩnh Linh chú trọng thi đua dạy tốt, học tốt

    Nhờ đẩy mạnh các phong trào thi đua, năm học 2023 - 2024, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Vĩnh Linh tiếp tục giữ vững là 1 trong 3 đơn vị dẫn đầu của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị. Từ đây, tạo động lực quan trọng để ngành GD&ĐT Vĩnh Linh bước vào năm học mới 2024 - 2025 với khí thế, quyết tâm cao nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ dạy tốt, học tốt.


Nguyễn Vinh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Giúp người nghèo an cư ở huyện Đakrông

Giúp người nghèo an cư ở huyện Đakrông
2024-10-04 05:40:00

QTO - Những năm qua, huyện Đakrông tích cực phối hợp, triển khai thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ xây dựng, sửa chữa cho hộ nghèo, hộ cận nghèo...

Đẩy mạnh phòng, chống bạo lực gia đình

Đẩy mạnh phòng, chống bạo lực gia đình
2024-10-03 05:45:00

QTO - Chỉ thị số 49-CT/TW, ngày 21/2/2005 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về xây dựng gia đình thời kỳ CNH, HĐH khẳng định: Gia đình là tế bào của xã hội,...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết