Du khách đổ về khu China Town ở thủ đô Bangkok dịp Tết nguyên đán 2024. Ảnh: VOV Bangkok
Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, Chính phủ nước này sẽ trích 50 triệu baht (1,4 triệu USD) từ ngân sách dành cho các chi phí khẩn cấp để tài trợ cho chiến dịch này, đảm bảo du khách được chăm sóc chu đáo trong thời gian du lịch tại xứ sở chùa Vàng trong giai đoạn từ 1/1 tới 31/8 năm nay.
Theo quy định của gói bảo hiểm mới, khách du lịch sẽ nhận được mức bảo hiểm tối đa là 1 triệu baht/người (28.000 USD/người) trong trường hợp tử vong và 300.000 baht/người (8.400 USD/người) đối với trường hợp bị mất thị lực, nội tạng hay bị thương tật vĩnh viễn. Chi phí y tế sẽ được chi trả theo số tiền thực tế thanh toán nhưng không vượt quá 500.000 baht (14.000 USD).
Tuy nhiên, khách du lịch sẽ không được nhận bảo hiểm nếu sự cố xuất phát từ sự bất cẩn của cá nhân, hoặc do cố ý tham gia vào các hành vi nguy hiểm hay hoạt động bất hợp pháp trên đất Thái Lan.
Để đăng ký gói bảo hiểm này, người nước ngoài có thị thực du lịch có thể nộp hồ sơ trực tiếp hay gửi qua đường bưu điện hoặc email tới Văn phòng Du lịch và Thể thao cấp tỉnh hoặc Trung tâm hỗ trợ du lịch đặt tại sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang của thủ đô Bangkok.
Một nền tảng kỹ thuật số có tên gọi Thailand Traveler Safety - An toàn Du lịch Thái Lan (TTS) cũng sẽ được đưa vào sử dụng, cho phép Cục Cảnh sát Du lịch Thái Lan và Viện Y học khẩn cấp quốc gia truy cập dữ liệu, giúp đẩy nhanh quá trình giải ngân bảo hiểm cho khách du lịch nước ngoài.
Thái Lan kỳ vọng chiến dịch quảng bá du lịch cùng gói bảo hiểm mới sẽ giúp nước này đạt mục tiêu đón 35 triêu du khách nước ngoài trong năm 2024 với khoản doanh thu 3,5 nghìn tỷ baht (97 tỷ USD).