Cập nhật:  GMT+7

Mỹ, Nhật Bản, Australia và Philippines tập trận hàng hải chung ở Biển Đông

VOV.VN - Các lực lượng quốc phòng của Mỹ, Nhật Bản, Australia và Philippines sẽ tiến hành tập trận hàng hải chung vào ngày mai (7/4), trong bối cảnh lo ngại về tầm ảnh hưởng ngày càng gia tăng của Trung Quốc trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Philippines Arsenio Andolong hôm nay phát biểu trước báo giới cho biết cuộc tập trận hàng hải chung sẽ kéo dài 1 ngày, bao gồm các hoạt động liên lạc và diễn tập của sĩ quan canh gác trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Philippines ở Biển Đông.

Tàu chiến ven bờ USS Mobile, tàu khu trục HMAS Warramunga của Australia và tàu khu trục Nhật Bản JS Akebono sẽ tham gia cùng 2 tàu chiến của Philippines.

Mỹ, Nhật Bản, Australia và Philippines tập trận hàng hải chung ở Biển Đông

Một tàu tiếp tế của Philippines. Ảnh: Reuters

Cuộc tập trận chung diễn ra chỉ cách vài ngày trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh 3 bên với lãnh đạo Nhật Bản và Philippines. Đây là lần đầu tiên ông Biden có cuộc họp thượng đỉnh cùng 2 đối tác này.


PV/VOV1 (biên dịch)Theo: Reuters

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Ukraine đang yếu thế trên chiến trường

Ukraine đang yếu thế trên chiến trường
2024-04-05 08:15:00

QTO - Truyền thông phương Tây đưa tin, ngày càng có nhiều lo ngại tại Ukraine và các đồng minh phương Tây về một cuộc tấn công tổng lực của quân đội Nga...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết