Cập nhật:  GMT+7

Hàng trăm dân Nga thiệt mạng trong các cuộc không kích của Kiev

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm thứ Sáu, Đặc phái viên của Bộ ngoại giao Nga, Rodion Miroshnik, cho biết các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ nước này kể từ đầu năm 2024, đã khiến 200 người thiệt mạng, trong đó có 11 trẻ em, và 721 người khác bị thương.

Cũng theo quan chức này, từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 3, Kiev đã bắn ít nhất 22.000 viên đạn vào các cơ sở dân sự của Nga, tương đương với 250 quả đạn pháo/ngày.

Hàng trăm dân Nga thiệt mạng trong các cuộc không kích của Kiev Một ngôi nhà tại Nga bị phá hủy nghiêm trọng bởi cuộc công kích của Ukraine. Ảnh: RT

Ông Miroshnik cho biết sự gia tăng đột biến các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga phần lớn là đề bù đắp cho những thất bại liên tiếp của quân đội Kiev trên chiến trường. Quan chức này nhấn mạnh các nước phương Tây đang chọn cách nhắm mắt làm ngơ trước việc quân đội Ukraine tấn công vào các cơ sở được luật pháp quốc tế bảo vệ.

Trong nhiều tháng, quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo, máy bay không người lái và tên lửa vào các khu vực biên giới của Nga. Theo một số nguồn tin, các quan chức Kiev nhấn mạnh cần phải tăng cường những cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga nhằm gây hoang mang cho người dân nước này.

Một trọng những cuộc tấn công quy mô nhất của Ukraine vào lãnh thổ Nga là vụ không kích vào Belgorod hồi tháng 12 khiến 25 người thiệt mạng và 100 người bị thương.

Các cuộc tấn công của Ukraine cũng đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội ở những khu vực khác của Nga. Theo một số dữ liệu, tính đến tháng 9/2023, tổng cộng 4.703 dân thường đã thiệt mạng tại Vùng Donetsk, kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng phát vào tháng 2/2022. Trong khi đó, tính đến tháng 10/2023, ít nhất 65 người dân Nga đã thiệt mạng tại Vùng Lugansk lân cận.

Cả hai khu vực Lugansk và Donetsk đều liên tục hứng chịu các đợt pháo kích từ quân đội Ukraine kể từ năm 2014, thời điểm diễn ra cuộc đảo chính lật đổ cựu Tổng thống Ukraine Fedorovych Yanukovych, người có mối quan hệ thân thiết với Nga, dưới sự hỗ trợ của phương Tây. Cả hai khu vực này đã bỏ phiếu gia nhập Nga vào mùa Thu năm 2022.

An Thái (Theo RT)


An Thái (Theo RT)

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Ukraine đang yếu thế trên chiến trường

Ukraine đang yếu thế trên chiến trường
2024-04-05 08:15:00

QTO - Truyền thông phương Tây đưa tin, ngày càng có nhiều lo ngại tại Ukraine và các đồng minh phương Tây về một cuộc tấn công tổng lực của quân đội Nga...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết