Cập nhật:  GMT+7

Ukraine hé lộ chiến lược tấn công trực diện vào lãnh thổ Nga

Theo The Guardian, quan chức Kiev cho biết không còn sự lựa chọn nào khác ngoài tấn công trực diện vào lãnh thổ Nga.

Kiev không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải triển khai các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, bao gồm: cơ sở hạ tầng dầu mỏ, trong bối cảnh quân đội nước này liên tục phải hứng chịu thất bại trên chiến trường, tờ The Guardian đưa tin, dẫn lời lãnh đạo của cơ quan tình báo quân sự Ukraine, GUR.

Trong một cuộc phỏng với với nhà báo Luke Harding của tờ The Guardian, các sĩ quan Kiev đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn mà quân đội nước này đang phải đối mặt trên chiến trường.

Ukraine hé lộ chiến lược tấn công trực diện vào lãnh thổ NgaMột người lính Ukraine tại tiền tuyến. Ảnh: RT

Chuẩn tướng Dmitry Timkov cho biết Ukraine đã tạm thời vượt qua những khó khăn trước mắt, tuy nhiên nếu muốn giành chiến thắng cuối cùng trước Nga, quân đội nước này cần phải nhận được viện trợ đầy đủ từ phương Tây.

Nhận định Kiev khó có thể lật ngược tình thế trên chiến trường, Thiếu tướng Vadim Skibitsky, phó giám đốc GUR, nhấn mạnh sự cần thiết của việc triển khai các cuộc tấn công vào sâu bên trong nước Nga. Ông cho biết điều này dựa trên học thuyết chiến tranh “đòn tấn công vào trọng tâm” của NATO, hay còn gọi là “Center of Gravity” (COG).

Được phát triển lần đầu bởi Carl von Clausewitz, nhà lý luận quân sự nổi tiếng người Phổ, chiến lược này về cơ bản đề cập việc nhắm đến các mục tiêu quan trọng nhất của kẻ địch, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, quan chức GUR cũng đã thừa nhận trách nhiệm về một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine gần đây vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga. Điều này mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của người đứng đầu SBU, cơ quan an ninh dân sự Ukraine về việc chính đặc vụ của mình đã thực hiện các cuộc tấn công này.

Theo các phương tiện truyền thông của phương Tây, cả hai cơ quan trên đã được tổ chức lại hoàn toàn kể từ khi cuộc đảo chính tại Ukraine lật đổ Tổng thống lúc đó Viktor Fedorovich Yanukovych vào năm 2014. Những cơ quan này đều bị cáo buộc có liên quan đến các vụ ám sát nhắm vào những người được cho là kẻ địch của Kiev, kể từ trước khi xung đột Nga-Ukraine xảy ra vào năm 2022.

Theo the Guardian, GUR dự định tiến hành một cuộc tấn công mới vào Cầu Crimea ở thời điểm nửa đầu năm 2024. Moscow cho biết Kiev đang gia tăng các hành vi tấn công mang yếu tố “khủng bố”, do không thể giành chiến thắng trên chiến trường.

An Thái (Theo RT)


An Thái (Theo RT)

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết