Cập nhật:  GMT+7

Xây dựng trung tâm trí tuệ nhân tạo trị giá 200 triệu USD tại Indonesia

Trung tâm trí tuệ nhân tạo trị giá 200 triệu USD được kỳ vọng sẽ nâng tầm quan hệ hợp tác giữa ông lớn công nghệ hàng đầu của Mỹ và quốc gia Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, trung tâm này sẽ được xây dựng tại Solo, một thành phố ở Trung Java, vào cuối năm nay - Bộ thông tin và Truyền thông Indonesia cho biết vào ngày 3/4.

Thứ trưởng Nezar Patria hy vọng thông qua dự án này, Indonesia sẽ sớm trở thành trung tâm phát triển AI lớn ở cả Đông Nam Á cũng như trên toàn cầu.

Xây dựng trung tâm trí tuệ nhân tạo trị giá 200 triệu USD tại IndonesiaNvidia đang phối hợp với Indosat nhằm xây dựng nhà máy AI. Ảnh: Nikkei Asia

Quan chức này cho biết đợt hợp tác với Mỹ lần này nhằm mục đích đào tạo các tài năng của Indonesia trong lĩnh vực AI.

Indosat, nhà khai thác mạng di động lớn thứ hai tại Indonesia, đang hướng đến mục tiêu cải thiện cơ sở hạ tầng công nghệ cũng như đào tạo nguồn nhân lực với những kỹ năng cần thiết. Công ty này hiện đang nghiên cứu sâu hơn về các dịch vụ kỹ thuật số, cũng như mở rộng thêm các lĩnh vực khác.

Ngoài Indonesia, Nvidia đang khẳng định dấu ấn tại nhiều quốc gia Đông Nam Á khác, như: Singapore hay Malaysia.

Vào tháng 1, tập đoàn viễn thông Singapore (Singtel) đã công bố việc hợp tác với Nvidia nhằm triển khai năng lực trí tuệ nhân tạo trong các trung tâm dữ liệu của mình trên khắp Đông Nam Á. Tại Malaysia, Tập đoàn YTL cho biết sẽ ra mắt đám mây trí tuệ nhân tạo, giúp các doanh nghiệp Đông Nam Á có thể truy cập vào chip của Nvidia.

Theo công ty tư vấn Kearney của Mỹ, đến năm 2030, AI dự kiến sẽ nâng tổng sản phẩm quốc nội của Đông Nam Á từ 10%-18%, tương đương với mức tăng 1 nghìn tỷ USD.

Là quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á, với dân số lên đến 270 triệu người, Indonesia được Kearney nhận định là quốc gia có tiềm năng phát triển AI lớn.

Hôm thứ Sáu, tập đoàn Sinar Mas của Indonesia thông báo họ đang thành lập một liên doanh với LG CNS của Hàn Quốc, chi nhánh công nghệ thông tin của Tập đoàn LG, nhằm giúp tập đoàn này có thể thâm nhập vào trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây tại Indonesia, tạo điều kiện cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật diễn ra nhanh chóng.

Luật Anh (Nikkei Asia)


Luật Anh (Nikkei Asia)

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Ukraine đang yếu thế trên chiến trường

Ukraine đang yếu thế trên chiến trường
2024-04-05 08:15:00

QTO - Truyền thông phương Tây đưa tin, ngày càng có nhiều lo ngại tại Ukraine và các đồng minh phương Tây về một cuộc tấn công tổng lực của quân đội Nga...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết