Cập nhật:  GMT+7

Khoảng 50 máy bay Kiev đã bị bắn rơi trên bầu trời Nga vào tối qua

Ngày 5/4, Bộ quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã bắn hạ hơn 50 máy bay không người lái của Ukraine trong đêm qua, bao gồm 44 chiếc tại khu vực Rostov.

Theo các quan chức địa phương, một trạm biến áp điện đã bị hư hại trong cuộc đột kích này.

Khoảng 50 máy bay Kiev đã bị bắn rơi trên bầu trời Nga vào tối quaQuân đội Nga liên tiếp bắn rơi máy bay không người lái Ukraine. Ảnh: RT

Thống đốc Vasily Golubev cho biết vụ tấn công đã xảy ra ở quận Morozovsk, thuộc Rostov, cách trung tâm hành chính Rostov-on-Don khoảng 190 km về phía Tây.

Theo Bộ quốc phòng, lực lượng phòng không Nga cũng đã đánh chặn ba máy bay không người lái Ukraine tại các khu vực Saratov, Kursk và Belgorod và sáu chiếc khác trên bầu trời Krasnodar.

Người đứng đầu TP Saratov, Roman Busargin, cho biết TP Engels cũng đã bị tấn công, tuy nhiên không có thiệt hại nào xảy ra.

Thống đốc Roman Starovoyt của TP Kursk cũng báo cáo về việc hai máy bay không người lái Ukraine đã tấn công vào một ngôi làng, phá hủy một số tòa nhà và ô tô.

Trong tháng qua, Kiev đã tăng cường tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu nằm sâu bên trong nước Nga, trong đó ưu tiên nhắm vào các cơ sở hạ tầng dầu mỏ.

Theo The Guardian, các cơ quan quân sự đặc biệt của Ukraine, như: cơ quan tình báo quân sự GUR và cơ quan an ninh dân sự SBU, cho biết đây là phương án phù hợp vào thời điểm quân đội Ukraine khó có thể lật ngược tình thế trên chiến trường.

Vấn đền này đã được nêu ra trong cuộc họp chung diễn ra vào tuần này giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp bên phía Pháp Stephane Sejourne tại Paris. Nhà ngoại giao Mỹ nhấn mạnh nước này không ủng hộ hay cho phép Ukraine tiến hành bất kỳ các cuộc tấn công nào ngoài lãnh thổ. Trong khi đó, quan chức Pháp cho rằng đây là hành động tự vệ.

Trong tuần này, CNN cho biết các đối tác nước ngoài đang hỗ trợ Kiev lập trình đường bay và khắc phục tình trạng nhiễu tín hiệu gây khó khăn cho hoạt động của máy bay không người lái Ukraine.

An Thái (Theo RT)


An Thái (Theo RT)

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Ukraine đang yếu thế trên chiến trường

Ukraine đang yếu thế trên chiến trường
2024-04-05 08:15:00

QTO - Truyền thông phương Tây đưa tin, ngày càng có nhiều lo ngại tại Ukraine và các đồng minh phương Tây về một cuộc tấn công tổng lực của quân đội Nga...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết