Cập nhật:  GMT+7

Kịp thời cứu nam thanh niên đi xe máy rơi xuống sông Hiếu thoát chết

Sáng nay 15/6, Trưởng Công an Phường 4 (TP. Đông Hà), Trung tá Trương Chí Công cho biết, đơn vị đang xem xét, xác minh để lập hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng cho các cá nhân có hành động đẹp dũng cảm cứu người đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 13/6, anh Trần Văn Hùng cùng gia đình trên đường về nhà sau khi đi thăm người thân, tới khu vực đường Khóa Bảo - Bà Triệu, thuộc Phường 3, TP. Đông Hà thì nghe tiếng hô hoán có người đi xe máy rơi xuống sông Hiếu. Trong tình thế nguy cấp, không chút do dự, suy nghĩ, anh Hùng tiếp cận vị trí rồi nhảy xuống sông để cứu người.

Kịp thời cứu nam thanh niên đi xe máy rơi xuống sông Hiếu thoát chết

Nạn nhân được đưa lên bờ - ảnh CA cung cấp

"Lúc phát hiện sự việc, mọi người cho rằng nạn nhân đã tử vong. Nhưng nghĩ còn nước còn tát nên tôi nhanh chóng nhảy xuống. Sau đó, anh Lê Văn Cường ở Khu phố 4, Phường 4 thấy vụ việc cũng xuống theo để cùng tôi đưa nạn nhân lên. Đến gần bờ, được sự hỗ trợ của nhiều người, trong đó có anh Trần Khánh cùng trú tại Khu phố 4, Phường 4, nạn nhân được đưa lên đường giao thông gần đó để sơ cứu. May mắn, nạn nhân vẫn còn thở và nhận biết sự việc nên mọi người đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Còn xe máy sau đó được lực lượng chức năng tìm kiếm", anh Hùng chia sẻ.

Thông tin từ Công an TP. Đông Hà cho biết, nam thanh niên được cứu sống tên là H.A.R. (sinh năm 1999), trú tại Thôn Cu Tài 2, xã A Bung (huyện Đakrông). Thời điểm trên, H.A.R. điều khiển xe máy lưu thông trên đường Khoá Bảo theo hướng từ Quốc lộ 9 đi đường Bà Triệu thì không may xảy ra sự cố.

Với hành động đẹp, tinh thần dũng cảm, trách nhiệm và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các cá nhân trên rất cần được ghi nhận, biểu dương và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Lê Trường

Tin liên quan:
  • Kịp thời cứu nam thanh niên đi xe máy rơi xuống sông Hiếu thoát chết
    Khen thưởng Thuyền trưởng Trần Hữu Tân vì dũng cảm cứu người đuối nước

    Sáng nay 8/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Thuyền trưởng, Hải đội dân quân thường trực Trần Hữu Tân vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

  • Kịp thời cứu nam thanh niên đi xe máy rơi xuống sông Hiếu thoát chết
    Thuyền trưởng Trần Hữu Tân dũng cảm cứu hai cha con đuối nước

    Ngày cuối tuần, doanh trại Hải đội Dân quân Thường trực tỉnh Quảng Trị dường như đông vui, ấm áp hơn khi được đón hai vị khách đặc biệt đến thăm. Đó là anh Trần Thọ Tân cùng con trai ở khu phố An Hòa 1, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, là hai cha con được chiến sĩ Trần Hữu Tân, Thuyền trưởng tàu dịch vụ hậu cần, thuộc Hải đội Dân quân Thường trực tỉnh cứu sống ở biển Cửa Tùng.


Lê Trường

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết