Cập nhật:  GMT+7

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị giải cứu 1 phụ nữ bị đưa sang Lào cưỡng ép bán dâm

Vào lúc 6 giờ hôm nay 8/6, lực lượng trinh sát Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị nhận được tin báo 1 phụ nữ đang ở Lào có tên N.Th.Ng.Nh. (20 tuổi), trú ở xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, kêu cứu cần sự giúp đỡ vì đang bị một số đối tượng giam giữ trong một ngôi nhà sát biên giới, đối diện với địa bàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo để tống tiền.

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị giải cứu 1 phụ nữ bị đưa sang Lào cưỡng ép bán dâm

Nhận được nguồn tin, trinh sát BĐBP tỉnh Quảng Trị đã hướng dẫn nạn nhân gửi định vị nơi bị giam giữ; đồng thời cử lực lượng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, trinh sát đã xác định được vị trí giam giữ nạn nhân là một ngôi nhà hoang nằm sâu trong rừng thuộc bản Đen sa vẳn, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào) .

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo Phòng Trinh sát, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo phối hợp Công an huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, nhanh chóng triển khai lực lượng tổ chức truy bắt các đối tượng giam giữ người trái phép để giải cứu nạn nhân.

Đến 16 giờ cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phối hợp đã tiếp cận được vị trí giam giữ nạn nhân. Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã lợi dụng địa hình rừng núi hiểm trở chạy trốn. Nạn nhân đã được giải cứu và đưa về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo an toàn.

Tại cơ quan chức năng, nạn nhân khai báo: Vào khoảng đầu tháng 12/2023, nạn nhân được một người bạn giới thiệu qua Lào để làm các công việc phổ thông với thu nhập cao. Sau đó, nạn nhân được các đối tượng đưa đến Đặc khu kinh tế Tam giác vàng (Lào) và cưỡng ép bán dâm. Tiền thu được khi bán dâm đều bị chủ cơ sở nơi nạn nhân làm việc thu giữ để trừ vào các khoản chi phí đã môi giới đưa từ Việt Nam sang Lào. Khi phát hiện nạn nhân có thai khoảng 7 tháng, không còn khả năng để bán dâm thì các đối tượng đã đẩy đuổi Nh. ra khỏi nơi làm việc.

Thông qua mạng xã hội, nạn nhân liên hệ 1 người Việt Nam đang sinh sống tại Lào nhận đưa về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Đen sa vẳn (Lào) - Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Việt Nam) với chi phí 35 triệu đồng.

Khi đến khu vực Đen sa vẳn, các đối tượng đưa nạn nhân vào giấu trong một ngôi nhà hoang sát gần biên giới và yêu cầu người nhà nạn nhân chuyển đủ tiền qua một tài khoản mà chúng cung cấp thì mới thả người.

Do nạn nhân có hoàn cảnh éo le, bị bố mẹ bỏ rơi từ khi còn nhỏ, không còn người thân để liên lạc và tiền chi trả nên đã gọi điện thoại đến BĐBP tỉnh Quảng Trị nhờ giải cứu.

Nạn nhân đã được giải cứu và đưa về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo an toàn, hiện tinh thần và sức khỏe đã ổn định.

Phước Trung

Tin liên quan:

Phước Trung

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết