Cập nhật:  GMT+7

1 phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội khi ông Minh Tuệ đi qua tỉnh Quảng Trị

Sáng nay 14/6, thông tin từ Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với bà N.T.T.A. (49 tuổi), ở thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh vì hành vi thông tin sai sự thật về cấp ủy, chính quyền, người dân tỉnh Quảng Trị trên mạng xã hội, liên quan đến việc bộ hành của ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ).

1 phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội khi ông Minh Tuệ đi qua tỉnh Quảng Trị

Bà N.T.T.A. tại cơ quan công an - Ảnh: CAQT

Trước đó, vào cuối tháng 5/2024, ông Lê Anh Tú bộ hành qua địa bàn tỉnh Quảng Trị. Khi đến địa phận xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh, ông Lê Anh Tú cùng một số người trong đoàn có trao đổi qua lại với lãnh đạo địa phương.

Tại đây, nhiều người đã quay video, phát trực tiếp (livestream) lên mạng xã hội. Tuy nhiên, một số đối tượng, trong đó có bà N.T.T.A. đã chia sẻ, bình luận xuyên tạc, bịa đặt, thông tin sai sự thật về cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và hình ảnh của người Quảng Trị.

Theo lãnh đạo Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh, qua rà soát, đơn vị phát hiện trên không gian mạng có nhiều đối tượng lợi dụng các video này để chia sẻ, bình luận theo hướng xuyên tạc, bịa đặt sai sự thật về tỉnh Quảng Trị. Ngoài việc xử phạt đối với bà N.T.T.A., đơn vị đang tiếp tục xác minh, xử lý thêm 16 trường hợp có hành vi tương tự.

Trường Nguyên

Tin liên quan:

Trường Nguyên

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết