Cập nhật:  GMT+7

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trả lời đơn ông Trần Thiên Văn

Ngày 7/7/2024, ông Trần Thiên Văn (cán bộ hưu trí, trú tại Khu phố 4, Phường 3, thị xã Quảng Trị) có đơn phản ánh đến Báo Quảng Trị, nội dung như sau:

Ngày 7/6/2024, ông Văn bị ngất và ngã xuống sàn, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Triệu Hải. Tại đây, bệnh viện không thấy có hiện tượng lạ và không có xuất huyết ở vùng não. Để yên tâm, ông Văn xin chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trả lời đơn ông Trần Thiên Văn

Ngày 19/6/2024, ông Văn có giấy chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để tiếp tục theo dõi. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ông Văn được làm các thủ tục nhập viện tại Khoa Nội tim mạch điều trị từ ngày 19/6 - 21/6/2024 thì được xuất viện.

Tuy nhiên, ông Văn cho rằng, bản thân ông là đối tượng được hưởng chế độ bảo hiểm y tế 100%, nhưng khi làm thủ tục xuất viện, ông phải thanh toán chi phí chụp MRI và lấy máu xét nghiệm. Đồng thời, trong bảng kê thanh toán có một số loại thuốc và vật tư y tế mà ông Văn không sử dụng. Ông Văn đã liên hệ với các khoa, phòng chức năng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng không được giải quyết thỏa đáng.

Xử lý đơn thư của công dân, Báo Quảng Trị đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh xem xét giải quyết phản ánh của ông Văn và thông tin trở lại cho Báo Quảng Trị theo quy định pháp luật. Ngày 8/8/2024, Báo Quảng Trị nhận được Văn bản số 497/BVĐK - TCKT ngày 18/7/2024 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nội dung như sau:

Ông Trần Thiên Văn, sinh năm 1960, mã thẻ BHYT: HT2453296011325; vào viện ngày 19/6/2024, ra viện ngày 21/6/2024; điều trị tại khoa Nội tim mạch; chẩn đoán bệnh “Ngất chưa rõ nguyên nhân nghi do phản xạ phế vị”; bệnh kèm theo suy tim EF giảm nhẹ (46%) chưa rõ nguyên nhân/tăng huyết áp. Các chi phí điều trị đều được hưởng 100% chi phí theo quyền lợi và mức hưởng của thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định. Tuy nhiên, một số dịch vụ kỹ thuật, thuốc người bệnh phải trả tiền, vì các dịch vụ kỹ thuật này được chỉ định nhằm mục đích kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân suy tim và điều kiện thanh toán các loại thuốc được quy định tại Thông tư số 20/2022/TT-BYT ngày 31/12/2022.

Trong quá trình điều trị, nhân viên bệnh viện đã giải thích về những dịch vụ không được quỹ bảo hiểm xã hội thanh toán nhưng kỹ năng giao tiếp chưa được tốt nên chưa làm hài lòng người bệnh. Sau khi nhận được đơn thư của người bệnh, bệnh viện đã làm việc trực tiếp với người bệnh. Sau quá trình trao đổi người bệnh đã hiểu rõ và đồng ý với những giải thích nói trên.

Về nội dung trong bảng kê thanh toán có 1 số loại thuốc và vật tư y tế mà ông Văn không sử dụng: Vật tư y tế mà ông Văn không sử dụng là Kim luồn tĩnh mạch ngoại biên, số lượng 1 cái, với đơn giá: 6.363 đồng. Sau quá trình rà soát, bệnh viện đã phát hiện và điều chỉnh lại chi phí điều trị trước khi thanh toán ra viện cho người bệnh.

Báo Quảng Trị thông tin sự việc và trả lời của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để ông Trần Thiên Văn và bạn đọc được rõ.

BÁO QUẢNG TRỊ

Tin liên quan:

BÁO QUẢNG TRỊ

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết