Cập nhật:  GMT+7

Trưởng công an xã tận tâm, trách nhiệm

Đảm nhận chức vụ Trưởng Công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị từ năm 2020, qua 4 năm gắn bó với địa phương, Đại úy Hoàng Ngọc Minh (sinh năm 1990) đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công việc. Qua đó góp phần cùng tập thể công an xã đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương tin yêu, quý mến.

Trưởng công an xã tận tâm, trách nhiệm

Đại úy Hoàng Ngọc Minh phát biểu tại lễ ra quân tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024 của Công an huyện Vĩnh Linh -Ảnh: S.K

Ấn tượng ban đầu khi tiếp xúc với Đại úy Hoàng Ngọc Minh đó là một người trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết. Qua trò chuyện, chúng tôi được biết, vào năm 2020, thực hiện chủ trương của Bộ Công an và Công an tỉnh về việc đưa công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã, thị trấn, anh Minh khi đó đang công tác tại Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Vĩnh Linh đã viết đơn tình nguyện về cơ sở. Anh trở thành một trong những trưởng công an xã trẻ tuổi nhất của huyện Vĩnh Linh vào thời điểm bấy giờ.

Nhớ lại những ngày đầu về địa bàn, Đại úy Minh cho biết, Vĩnh Thái là xã ven biển. Thời điểm đó, ANTT trên địa bàn xã nổi lên tình trạng thanh thiếu niên tụ tập bia rượu, xảy ra mâu thuẫn, đánh đập nhau; một số đối tượng lợi dụng đường bờ biển dài, dân cư thưa thớt thường xuyên lén lút tổ chức đánh bắt thủy, hải sản gần bờ bằng chất nổ, gây ảnh hưởng không tốt đến ANTT... Bên cạnh đó, một bộ phận cán bộ và Nhân dân vẫn còn e ngại chưa thực sự tin tưởng đối với lực lượng công an xã chính quy.

Vượt qua những trở ngại ban đầu, với quyết tâm đảm bảo ANTT, củng cố lòng tin của cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân trên địa bàn với lực lượng công an xã chính quy, anh Minh đã cùng tập thể Công an xã Vĩnh Thái tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đồng thời chủ động phối hợp các hội, đoàn thể đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Anh đã cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thường xuyên gần dân, bám địa bàn, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết vướng mắc ngay từ cơ sở.

Đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội để mọi người nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa. Anh cũng tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy, không đánh bắt và tiếp tay cho các đối tượng đánh bắt thủy, hải sản trái phép.

Bên cạnh đó, anh còn cùng lực lượng công an xã còn vận động, hướng dẫn người dân xây dựng các mô hình phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Qua đó đã xây dựng được nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, thiết thực.

Điển hình như mô hình “Móc khóa an ninh”, với trên 1.000 móc khóa an ninh được phát tận tay cho các hộ gia đình toàn xã. Thông qua số điện thoại đường dây nóng in trên móc khóa, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn đã tích cực phản ánh các thông tin liên quan về ANTT, giúp lực lượng công an xã giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở, không để phát sinh phức tạp về ANTT.

Cũng dưới sự chỉ đạo, điều hành của Đại úy Hoàng Ngọc Minh, lực lượng công an xã đã chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tích cực phối hợp Công an xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đẩy mạnh công tác tuần tra khép kín địa bàn bàn giáp ranh; hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân sự, biên phòng đóng trên địa bàn; phối hợp huấn luyện, diễn tập, thực hiện nhiệm vụ phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ...

Chỉ tính từ năm 2023 đến nay, Công an xã Vĩnh Thái đã phối hợp các đơn vị, địa phương mở 4 đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm với trên 80 ca tuần tra, 320 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; phối hợp cứu hộ thành công 1 tàu mắc cạn, 3 thuyền của ngư dân bị sóng đánh chìm.

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; với vai trò là cơ quan thường trực Tổ công tác Đề án 06 của xã, anh Minh đã cùng lực lượng công an xã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai, huy động sự chung tay của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân làm căn cước công dân, cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID.

Với phương châm: “Gần làm đêm, xa làm ngày, dễ làm trước, khó làm sau, tập trung trước, phân tán sau”, Công an xã Vĩnh Thái là một trong 4 đơn vị công an xã đầu tiên của tỉnh Quảng Trị về đích trong thực hiện chỉ tiêu đăng ký, thu nhận hồ sơ cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Sự tận tâm, trách nhiệm của anh Minh và đồng đội của mình đã ngày càng củng cố niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Nhiều người dân từ chỗ thiếu niềm tin, thiếu sự hợp tác đã trở thành tai mắt tích cực của lực lượng công an xã. Nhờ đó, nhiều năm lại đây, ANTT xã Vĩnh Thái luôn được giữ vững ổn định, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Năm 2023, Nhân dân và cán bộ xã Vĩnh Thái vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở. Cũng từ năm 2020 đến nay, Công an xã Vĩnh Thái và cá nhân Đại úy Hoàng Ngọc Minh đã được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Đối với anh Minh niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất đó là lực lượng công an xã chính quy ngày càng được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn tin tưởng, quý mến.

Song Khánh

Tin liên quan:
  • Trưởng công an xã tận tâm, trách nhiệm
    Trưởng công an xã tận tụy với công việc

    Thiếu tá Trần Huy Thành, Trưởng Công an xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, là một trong những cán bộ công an đầu tiên xung phong về công tác tại địa bàn cơ sở khi có chủ trương của Bộ Công an đưa công an chính quy về xã. Đến nay, sau gần 4 năm về xã Hướng Hiệp, bằng sự nỗ lực phấn đấu, tận tụy và hết mình với công việc, Thiếu tá Trần Huy Thành đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, người dân trên địa bàn tin yêu, cảm phục.

  • Trưởng công an xã tận tâm, trách nhiệm
    Người chiến sĩ công an tận tâm với công việc

    Ấn tượng của mọi người đối với Trung tá Hoàng Minh Tới, Trưởng Công an xã Húc, huyện Hướng Hóa là nụ cười hiền hậu và phong cách gần gũi. Nhưng ít ai biết được rằng, đằng sau vẻ hiền lành đó là một bản lĩnh chính trị vững vàng, một tấm lòng nhiệt huyết với công việc. Những cống hiến của anh qua rất nhiều vị trí công tác khác nhau đã góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT), mang đến sự bình yên cho địa bàn miền núi của huyện Hướng Hóa.


Song Khánh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Nước mắt tuổi già

Nước mắt tuổi già
2024-07-06 06:10:00

QTO - Nhà bà Nguyễn Thị Tính nằm cuối con hẻm chật hẹp, ngoằn ngoèo ở Khu phố 3, Phường 1, TP. Đông Hà. Bà Tính thường ví cuộc đời thiếu suôn sẻ, gần như...

Bảo vệ “nguồn sáng” cho người cao tuổi

Bảo vệ “nguồn sáng” cho người cao tuổi
2024-06-29 06:10:00

QTO - Tình trạng mù lòa gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cộng đồng nói chung và người cao tuổi (NCT) nói riêng. Trong nỗ lực thực hiện hiệu quả các mục...

Thương cảnh con thơ “khát” mẹ

Thương cảnh con thơ “khát” mẹ
2024-06-29 06:00:00

QTO - Nhiều ngày nay, tiếng khóc con trẻ vang ra từ căn nhà nhỏ của anh Hồ Văn Hồ (sinh năm 2002), trú tại thôn Tăng Cô Hang, xã Lìa, huyện Hướng Hóa, như...

Người văn minh, không “body shaming”!

Người văn minh, không “body shaming”!
2024-06-29 05:55:00

QTO - Tồn tại trong xã hội đã lâu nhưng vài năm trở lại đây, “body shaming” (tạm dịch là miệt thị ngoại hình) mới được người ta nhắc đến nhiều hơn khi hậu...

Làm báo ở Trường Sa và Nhà Giàn DK1

Làm báo ở Trường Sa và Nhà Giàn DK1
2024-06-29 05:50:00

QTO - Tác nghiệp ở Trường Sa và Nhà giàn DK1 là trải nghiệm đặc biệt đan xen cảm xúc khó quên của tôi và một số anh chị em báo chí trong chuyến công tác...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết