Cập nhật:  GMT+7

Thị xã Quảng Trị sẵn sàng cho các ngày lễ lớn

Thị xã Quảng Trị sẵn sàng cho các ngày lễ lớn

Những ngày này, thị xã Quảng Trị đang khẩn trương chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 215 năm Lỵ sở Quảng Trị (1809-2024), 35 năm Ngày lập lại thị xã Quảng Trị 16/9 (1989-2024), đặc biệt, Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 vào tháng 7. Ngay sau khi có kế hoạch của tỉnh, thị xã Quảng Trị đã chủ động công tác chuẩn bị với các phần việc được phân công cụ thể. Phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc trò chuyện với Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thị Mai Anh để hiểu rõ thêm về vấn đề này.

- Thưa bà! đề nghị bà cho biết tầm quan trọng của những sự kiện này đối với đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa của địa phương?

- Thực hiện Kế hoạch số 233/KH-UBND ngày 10/12/2023 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024; Thông báo kết luận số 646-TB/TU ngày 20/4/2024 của Ban Thường vụ Thị uỷ; UBND thị xã đã ban hành kế hoạch số 743/ KH-UBND, ngày 10/5/2024 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 215 năm Lỵ sở Quảng Trị (1809-2024), 35 năm Ngày lập lại thị xã Quảng Trị 16/9 (1989-2024) và Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024.

Trong đó xác định việc tổ chức những hoạt động kỷ niệm nhằm đánh giá lại những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển để tiếp tục xây dựng thị xã trở thành đô thị loại III, đô thị mang biểu tượng hòa bình. Bên cạnh đó, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Đây cũng là dịp để tri ân các anh hùng liệt sĩ và làm ấm lòng các thân nhân, những đồng đội của các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc bảo vệ Tổ quốc và vì quê hương Quảng Trị. Động viên phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động sản xuất thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đại hội đảng các cấp, xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh, thân thiện, nghĩa tình.

Đồng thời, thông qua việc tổ chức hoạt động kỷ niệm để quảng bá sâu rộng hơn về mảnh đất, con người thị xã, thúc đẩy phát triển KT-XH, nhất là phát triển du lịch. Đây là dịp để thị xã đón lấy cơ hội, tranh thủ các mối quan hệ, sự quan tâm của các cơ quan, ban, ngành, cựu chiến binh, doanh nghiệp... để tăng cường kêu gọi, thu hút đầu tư, chỉnh trang và xây dựng đô thị, phấn đấu xây dựng thị xã Quảng Trị cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại III, hướng đến đô thị vì hòa bình.

- Hướng tới kỷ niệm sự kiện chính trị trọng đại này, thị xã Quảng Trị đã phát động các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như thế nào?

Thị xã Quảng Trị phát động phong trào thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 215 năm Lỵ sở Quảng Trị, 35 năm Ngày lập lại thị xã Quảng Trị và Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024; phát động các phong trào thi đua yêu nước như: thi đua lao động sản xuất kinh doanh, học tập, công tác, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN năm 2024.

Huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị, các công trình an sinh xã hội. Thực hiện tốt công tác quản lý trật tự đô thị, chỉnh trang đô thị. Quản lý, khai thác, các công trình văn hóa, thể thao, công trình tưởng niệm... Tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Triển khai và nâng cao chất lượng “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn. Xây dựng các phường đạt chuẩn đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới xã Hải Lệ. Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “An sinh xã hội”.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động xây dựng quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”; duy trì mô hình “phường, xã làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ”; triển khai thực hiện tốt chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. Tiếp tục phối hợp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, chăm sóc, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia liệt sĩ, các tượng đài, công trình tưởng niệm, di tích lịch sử...

Thăm, tặng quà, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động thắp nến tri ân, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã, các điểm di tích và các công trình tưởng niệm.

Thị xã Quảng Trị sẵn sàng cho các ngày lễ lớn

Thị xã Quảng Trị nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, vui chơi, giải trí phục vụ lễ hội - Ảnh: M.T

- Lễ hội là dịp để giới thiệu truyền thống, mảnh đất, con người tỉnh Quảng Trị và thị xã Quảng Trị với những tiềm năng, lợi thế của địa phương đến với đồng bào, đồng chí trong cả nước, với bạn bè quốc tế, thị xã Quảng Trị có bước chuẩn bị như thế nào, thưa bà?

Về cơ sở hạ tầng, chúng tôi tiếp tục thực hiện chỉnh trang và xây dựng nếp sống văn minh đô thị; Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, tạo lập cảnh quan đô thị văn minh. Huy động các nguồn lực khởi công xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện các công trình như: Quảng trường Giải phóng, Tháp chuông, khu vực Nhà hành lễ - Bến thả hoa bờ Bắc, Nhà hành lễ - Bến thả hoa bờ Nam, nâng cấp sửa chữa Tượng đài Mai Quốc Ca...

Chuẩn bị tổ chức Hội chợ thương mại thị xã Quảng Trị trong tháng 7/2024. Chương trình thắp nến tri ân từ 19 giờ đến 21 giờ ngày 26/7/2024 tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã, các điểm di tích, các công trình tưởng niệm trên địa bàn. Tổ chức Tuyến phố đi bộ từ ngày 26-28/7/2024 tại đường Ngô Quyền, Nguyễn Tri Phương.

Trưng bày bè hoa ngày 26/7/2024, bắt đầu trưng bày từ 8 giờ đến lúc đưa vào thả hoa phục vụ Chương trình “Đêm Hoa Đăng” tại Nhà hành lễ bờ Nam. Phối hợp tổ chức chương trình Ước nguyện hòa bình tại bờ Bắc sông Thạch Hãn do tỉnh tổ chức. Phối hợp tổ chức Giải chạy Marathon “Hành trình về đất lửa” từ ngày 15/6 đến ngày 16/6/2024, ngày hội đạp xe vì hòa bình từ ngày 4/7-5/7/2024. Thị xã Quảng Trị đã chuẩn bị mọi điều kiện để việc đón tiếp được thực hiện chu đáo, trang trọng, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỷ niệm 215 năm Lỵ sở Quảng Trị, 35 năm Ngày lập lại thị xã Quảng Trị và Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 đang được tiến hành khẩn trương, đảm bảo kế hoạch đề ra.

- Xin cảm ơn bà !

Minh Tuấn (thực hiện)

Tin liên quan:
  • Thị xã Quảng Trị sẵn sàng cho các ngày lễ lớn
    Sẵn sàng đón khách du lịch đến với lễ hội

    Chỉ còn một thời gian ngắn nữa sẽ diễn ra Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, một sự kiện lớn được tổ chức lần đầu tại Quảng Trị. Đến thời điểm này, các điều kiện chuẩn bị phục vụ du lịch nhân sự kiện lớn của quê hương đã sẵn sàng với kỳ vọng mang đến cho du khách gần xa một ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất và con người Quảng Trị.

  • Thị xã Quảng Trị sẵn sàng cho các ngày lễ lớn
    Chung sức xây dựng thị xã Quảng Trị giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình

    Thị xã Quảng Trị từ xa xưa là dinh lỵ của tỉnh Quảng Trị, nơi đây ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của quê hương, đất nước, đặc biệt là cuộc chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972 của quân và dân ta buộc đế quốc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán đi đến chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam. Mạch nguồn lịch sử và truyền thống cách mạng của quê hương bồi đắp cho các thế hệ con dân thị xã khát vọng vươn lên, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình, hướng đến xây dựng đô thị hòa bình.


Minh Tuấn (thực hiện)

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Xứ Cùa, từ mạch nguồn cách mạng

Xứ Cùa, từ mạch nguồn cách mạng
2024-07-02 09:19:00

QTO - 60 năm sau sự kiện đồng khởi Cùa, nối tiếp mạch nguồn cách mạng, bằng tinh thần đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực vượt khó không ngừng, cán bộ và Nhân dân...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết