Cập nhật:  GMT+7

Thi đua lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và sự kiện trọng đại của quê hương Vĩnh Linh

Xác định rõ đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029 là sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt, tại huyện Vĩnh Linh, đại hội mặt trận các cấp diễn ra cùng thời điểm huyện tổ chức sự kiện trọng đại kỷ niệm 70 năm truyền thống Vĩnh Linh 25/8 (1954 - 2024), chính vì vậy MTTQ huyện đã phát động các đợt thi đua sôi nổi thực hiện phong trào thi đua yêu nước từ huyện đến cơ sở.

Thi đua lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và sự kiện trọng đại của quê hương Vĩnh Linh

Khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết cho người dân tại Khóm 4, thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh -Ảnh: P.N

Ngay từ đầu năm 2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Linh đã tổ chức ký kết giao ước thi đua chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gắn với thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm truyền thống Vĩnh Linh.

Nội dung giao ước tập trung vào việc thực hiện các hoạt động hướng về cơ sở; thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tổ chức rà soát, phát hiện, xây dựng, tôn vinh và nhân rộng các “nhân tố điển hình - gương người tốt, việc tốt” trong các tầng lớp nhân dân; thực hiện các mô hình, công trình chào mừng đại hội... Đồng thời, phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể Nhân dân.

Trong đó, nổi bật nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng nhau đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế và chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh bằng những việc làm, hành động cụ thể như giúp nhau về vốn, vật tư, cây, con giống, kinh nghiệm sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật, hiến đất, ngày công và đóng góp đối ứng để thực hiện các công trình, hạng mục NTM; xây dựng các mô hình vườn mẫu, mô hình an ninh trật tự, chỉnh trang nông thôn...

Từ đó, đã đóng góp rất nhiều vào thành quả xây dựng NTM của huyện. Đến nay toàn huyện đã có 13/15 xã đạt chuẩn NTM và NTM nâng cao, huyện đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM; 2 xã Vĩnh Ô và Vĩnh Khê cũng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và đang trong quá trình xét công nhận đạt chuẩn NTM.

Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được đẩy mạnh thực hiện bằng cách duy trì và phát triển mạnh mẽ nguồn quỹ “Vì người nghèo”. Năm 2023, MTTQ huyện đã vận động được nguồn quỹ trên 1,6 tỉ đồng; đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được trên 50 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương và hỗ trợ hơn 10 mô hình sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo.

Đẩy mạnh thực hiện đề án giảm nghèo cho 3 xã miền núi phía Tây huyện, MTTQ huyện đã đứng ra kêu gọi, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và Nhân dân ủng hộ ngày lương, kinh phí để giúp đỡ các hộ nghèo; đồng thời nhận đỡ đầu hỗ trợ các hộ phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững.

Các hoạt động giảm nghèo, thi đua phát triển kinh tế cũng được thể hiện tích cực thông qua các cuộc vận động, thi đua yêu nước của các tổ chức thành viên như “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo bền vững” của Hội Nông dân; “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội Cựu chiến binh; “Xung kích, tình nguyện phát triển KT - XH và bảo vệ Tổ quốc” của Đoàn Thanh niên; “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong cán bộ, đoàn viên công đoàn” của Liên đoàn Lao động huyện, “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ thi đua phát triển kinh tế” của Hội Phụ nữ...

Nhờ đó đến nay, toàn huyện có gần 5.000 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, trên 60% số hộ hội viên CCB có mức sống khá, giàu, trên 200 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi; số hộ hội viên phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo đạt trung bình 80,4%; góp phần nâng mức thu nhập bình quân đầu người của huyện tăng lên 59,4 triệu đồng/ năm; giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 1,91%.

Bên cạnh đó, MTTQ huyện Vĩnh Linh cũng đã tích cực tham gia vào việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của địa phương; đồng hành với các chủ thể, cơ sở sản xuất xây dựng nhãn mác, thương hiệu, nâng cấp chất lượng sản phẩm. Thông qua đó, đã giúp sức cho hơn 11 sản phẩm của địa phương đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh.

Với phương châm “Đoàn kết thi đua chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và sự kiện trọng đại của quê hương Vĩnh Linh”, trong thời gian tới MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Linh tiếp tục phát động và triển khai sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể Nhân dân.

Trong đó, tập trung vào các nội dung như thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển KT - XH đã đề ra; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác mà tổ chức mặt trận được cấp trên và Nhân dân tin tưởng giao phó; thi đua phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, tổ chức thành công đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; tích cực thực hiện đề án làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; thực hiện các công trình, phần việc thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mặt trận.

Phương Nga

Tin liên quan:
  • Thi đua lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và sự kiện trọng đại của quê hương Vĩnh Linh
    Phát động thi đua chào mừng 70 năm truyền thống Vĩnh Linh

    Sáng nay 9/1, huyện Vĩnh Linh tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua chào mừng 70 năm truyền thống Vĩnh Linh 25/8 (1954 - 2024). Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến tham dự.

  • Thi đua lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và sự kiện trọng đại của quê hương Vĩnh Linh
    Điện lực Vĩnh Linh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương lũy thép

    Được thành lập trên cơ sở tiếp nhận hệ thống lưới điện do Nhà đèn Vĩnh Linh bàn giao với bao khó khăn, thiếu thốn. Nhưng bằng sự quyết tâm, sáng tạo, nỗ lực không ngừng của nhiều thế hệ CBCNV, đến nay Điện lực Vĩnh Linh là đơn vị vững mạnh toàn diện trong ngành điện tỉnh Quảng Trị.

  • Thi đua lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và sự kiện trọng đại của quê hương Vĩnh Linh
    Sức sống mới trên quê hương Vĩnh Linh

    Cách đây 68 năm, vào ngày 25/8/1954, tên lính Pháp cuối cùng rút khỏi Vĩnh Linh. Từ đây, Vĩnh Linh trở thành huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được giải phóng. Đây cũng là ngày mà huyện Vĩnh Linh chọn làm ngày truyền thống của quê hương.


Phương Nga

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Xứ Cùa, từ mạch nguồn cách mạng

Xứ Cùa, từ mạch nguồn cách mạng
2024-07-02 09:19:00

QTO - 60 năm sau sự kiện đồng khởi Cùa, nối tiếp mạch nguồn cách mạng, bằng tinh thần đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực vượt khó không ngừng, cán bộ và Nhân dân...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết