Cập nhật:  GMT+7

Hướng Hóa: Voọc gáy trắng tấn công khiến người dân bị thương

Chiều nay 21/3, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Bùi Văn Duẩn cho biết, một người dân trên địa bàn xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa đã bị một cá thể voọc gáy trắng (voọc Hà Tĩnh) bất ngờ tấn công.

Hướng Hóa: Voọc gáy trắng tấn công khiến người dân bị thương

Một người dân bị cá thể voọc gáy trắng tấn công - Ảnh: HKL Hướng Hóa cung cấp

Cụ thể, khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng xuất hiện 1 cá thể voọc gáy trắng (voọc Hà Tĩnh) bất ngờ tấn công anh Hồ Văn Rai cùng một số người dân khi đang khai thác tràm tại khu vực Trạm kiểm soát Biên phòng A Roòng (Đồn Biên phòng Hướng Phùng). May mắn là anh Hồ Văn Rai chỉ bị thương nhẹ.

Cùng thời điểm, gần sân nhà ông Hồ Văn Pan ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng (gần khu vực rừng tự nhiên) cũng xuất hiện 1 cá thể voọc gáy trắng (voọc Hà Tĩnh). Khi phát hiện, người dân đã báo với kiểm lâm địa bàn để phối hợp với lực lượng chức năng đẩy đuổi cá thể voọc gáy trắng (voọc Hà Tĩnh) vào khu vực rừng tự nhiên. Địa điểm xuất hiện cá thể voọc gáy trắng (voọc Hà Tĩnh) cách nhau khoảng 1,5 km và đều ở gần khu vực rừng tự nhiên.

Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa đã phối hợp với xã Hướng Phùng thông báo cho người dân sống gần khu vực rừng tự nhiên cũng như các trường học trên địa bàn xã để phòng tránh cá thể voọc gáy trắng tấn công; cắm bảng cảnh báo người dân về việc voọc gáy trắng xuất hiện... Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa cũng đã báo cáo vụ việc với Chi cục Kiểm lâm tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo.

Hải An


Hải An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Hướng Hóa: Hỏa hoạn thiêu rụi 1 nhà dân

Hướng Hóa: Hỏa hoạn thiêu rụi 1 nhà dân
2024-03-11 11:17:00

QTO - Vào lúc 17 giờ 30 phút hôm qua 10/3, do bất cẩn trong sinh hoạt, căn nhà của anh Hồ A Liên, ở thôn A Dơi Đớ, xã A Dơi, huyện Hướng Hóa đã bốc cháy dữ dội.

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết