Cập nhật:  GMT+7

Hội thảo khoa học Blockchain, Web3, Metaverse - nền tảng công nghệ và ứng dụng

Sáng nay 18/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo khoa học Blockchain, Web3, Metaverse - nền tảng công nghệ và ứng dụng.

Hội thảo khoa học Blockchain, Web3, Metaverse - nền tảng công nghệ và ứng dụng

Chuyên gia truyền đạt chuyên đề “Công nghệ blockchain và ứng dụng” tại hội thảo - Ảnh: Trần Tuyền

Đại diện Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị cho hay, công nghệ Blockchain được giới thiệu từ năm 1979 và được thế giới biết đến từ năm 2008 khi một cá nhân công bố đồng tiền số Bitcoin.

Kể từ đó, cộng đồng nghiên cứu đã tiếp tục phát triển công nghệ này và từng bước đưa Blockchain vào ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.

Cho đến nay, cộng đồng nghiên cứu và các nhà sáng lập đã xây dựng được nhiều nền tảng công nghệ Blockchain công cộng nổi tiếng, đã và đang được thế giới khai thác, ứng dụng như: Ethereum, Binance smart chain, Ripple, Stellar, Tezos, Cardano...

Mỗi nền tảng công cộng này sẽ cung cấp một nhóm hoặc một hệ sinh thái dịch vụ cho phép người dùng tự do phát triển các ứng dụng Blockchain để phục vụ nhu cầu của xã hội.

Dựa trên Blockchain, nền tảng ứng dụng thế hệ mới như Web3 hay không gian số Metaverse sẽ là môi trường hoạt động của người dùng trong tương lai gần.

Ở Việt Nam, Blockchain chưa được biết đến nhiều và chưa ứng dụng rộng rãi. Vì vậy, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo khoa học Blockchain, Web3, Metaverse – nền tảng công nghệ và ứng dụng để cung cấp những thông tin bổ ích về nền tảng công nghệ mới, công nghệ Blockchain đến với những người nghiên cứu, các em học sinh trên địa bàn TP. Đông Hà.

Tại hội thảo, các chuyên gia truyền đạt 3 chuyên đề: “Công nghệ Blockchain và ứng dụng”, “Các xu hướng phát triển Web3 và Metaverse”, “Chiến lược phát triển quốc gia về Web3 và metaverse của các nước phát triển”.

Các đại biểu, học sinh cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận với các chuyên gia một số nội dung liên quan đến nền tảng công nghệ mới, công nghệ Blockchain.

Trần Tuyền

Tin liên quan:
  • Hội thảo khoa học Blockchain, Web3, Metaverse - nền tảng công nghệ và ứng dụng
    Tăng cường chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ

    Với quan điểm đưa khoa học công nghệ là động lực then chốt cho phát triển kinh tế- xã hội, trong những năm qua, tỉnh đã có nhiều chính sách đầu tư hoạt động chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ. Nhằm đẩy mạnh công tác này, Sở Khoa học và công nghệ đã có nhiều nỗ lực trong công tác quản lý, điều hành với các giải pháp cụ thể, thiết thực mang lại hiệu quả cao.

  • Hội thảo khoa học Blockchain, Web3, Metaverse - nền tảng công nghệ và ứng dụng
    Thúc đẩy ứng dụng khoa học và công nghệ phù hợp với thực tiễn

    Nhằm nhân rộng kết quả khoa học và công nghệ ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, năm 2021, HĐND tỉnh đã ban Nghị quyết số 163/2021/NQ-HĐND quy định một số chính sách hỗ trợ ứng dụng, nhân rộng các kết quả khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2026. Trong thời gian qua, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và người dân ứng dụng KH&CN vào sản xuất, kinh doanh đã đem lại những kết quả thiết thực. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai cho thấy chính sách và cơ chế tài chính khuyến khích đầu tư vào hoạt động KH&CN còn một số vướng mắc, bất cập cần được điều chỉnh.

  • Hội thảo khoa học Blockchain, Web3, Metaverse - nền tảng công nghệ và ứng dụng
    Hội thảo truyền thông thúc đẩy sử dụng nền tảng trực tuyến “Em vui”

    Chiều nay 5/5, Viện Nghiên cứu phát triển xã hội phối hợp với Tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến truyền thông thúc đẩy sử dụng nền tảng trực tuyến “Em vui” nhằm nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên dân tộc thiểu số phòng, chống tảo hôn và mua bán người.


Trần Tuyền

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Nền nông nghiệp bắt nhịp với số hóa

Nền nông nghiệp bắt nhịp với số hóa
2024-06-25 05:15:00

QTO - Xác định chuyển đổi số là động lực để thay đổi nền nông nghiệp từ “tư duy sản xuất nông nghiệp” sang “tư duy kinh tế nông nghiệp”, thời gian qua,...

Chuyển đổi số cho đám cưới

Chuyển đổi số cho đám cưới
2024-03-13 05:45:00

QTO - Là những người trẻ yêu công nghệ, các đoàn viên Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn vừa cùng nhau chuyển đổi số cho đám cưới một đồng nghiệp của mình. Món quà...

Tin liên quan

Gợi ý