Cập nhật:  GMT+7

Cải cách hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân

Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm”, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ triển khai hàng loạt biện pháp nhằm cải tiến quy trình khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi và ứng dụng công nghệ số trong quản lý y tế. Việc cải tiến quy trình khám chữa bệnh mang lại hiệu quả rõ rệt, đưa trung tâm trở thành điểm sáng về cải cách hành chính của toàn ngành.

Cải cách hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân

Khu vực tiếp đón và hướng dẫn bệnh nhân của Trung tâm Y tế Cam Lộ được đầu tư khang trang, sạch sẽ -Ảnh: H.L

Sau khi có chỉ đạo từ Sở Y tế Quảng Trị về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Trung tâm Y tế Cam Lộ đã nhanh chóng triển khai các hoạt động một cách đồng bộ, nhất là trong quy trình tiếp nhận và phục vụ bệnh nhân. Cụ thể, khu vực tiếp đón được mở rộng khang trang, sạch sẽ, đảm bảo không gian rộng rãi, thoáng mát, có đủ ghế ngồi, nước uống cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Các bảng biển chỉ dẫn được lắp đặt ở những vị trí dễ nhìn, dễ thấy, qua đó mang lại sự thuận tiện cho người dân mỗi lần đến khám, điều trị.

Một trong những cải cách nổi bật của Trung tâm Y tế Cam Lộ là việc cải tiến quy trình lấy mẫu xét nghiệm. Thay vì phải đi qua nhiều bước phức tạp như trước, hiện nay bệnh nhân có thể thực hiện tất cả các thủ tục tại một điểm duy nhất, từ lấy số thứ tự, lấy mẫu xét nghiệm cho đến nhận kết quả. Để làm được điều này, hằng ngày bắt đầu từ 7 giờ sáng, Khoa Khám bệnh đã bố trí nhân viên tiếp đón làm thủ tục đăng ký khám bệnh theo số thứ tự cho người dân, đồng thời trong thời gian chờ đến lượt khám, bệnh nhân sẽ được nhân viên y tế đo huyết áp ngay ở sảnh tiếp đón.

Bệnh nhân Trần Thị Minh, trú tại thị trấn Cam Lộ, cho biết: “Do sức khỏe yếu nên tôi thường xuyên phải đến trung tâm y tế để được các bác sĩ chăm sóc, điều trị. Trước đây, tôi phải mất nhiều thời gian di chuyển giữa các khu vực khác nhau để khám, xét nghiệm và làm các thủ tục... Nhưng bây giờ mọi thứ đã đơn giản, nhanh gọn hơn rất nhiều khiến tôi cũng như các bệnh nhân khác cảm thấy rất hài lòng”.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Trung tâm Y tế Cam Lộ là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng thanh toán viện phí không dùng tiền mặt qua mã QR, tạo sự tiện lợi, an toàn cho người dân. Bên cạnh đó, trung tâm đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khám, chữa bệnh, góp phần quan trọng vào công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Để có được kết quả trên, Trung tâm Y tế Cam Lộ đã chủ động phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin - VNPT Quảng Trị tổ chức lớp tập huấn triển khai phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS bản V2, đồng thời liên tục nâng cấp phần mềm giúp giảm thiểu sai sót và nâng cao năng suất làm việc của cán bộ y tế. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo chất lượng chăm sóc cho người bệnh.

Ngoài ra, trung tâm thực hiện nghiêm túc việc niêm yết hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24 giờ để tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp thắc mắc của bệnh nhân, gia đình người bệnh nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi, tạo sự thoải mái cho người bệnh. Cùng với đó, việc triển khai hệ thống giám sát và đánh giá nhằm cải thiện thái độ phục vụ của nhân viên y tế đã giúp phát hiện, điều chỉnh kịp thời những vấn đề phát sinh, đảm bảo mỗi bệnh nhân luôn nhận được sự phục vụ tận tình từ y, bác sĩ của trung tâm.

“Chúng tôi luôn đặt người bệnh là trung tâm của mọi hoạt động cải cách, với mục tiêu mang lại sự thoải mái và tiện lợi nhất cho họ mỗi lần đến khám, điều trị. Qua khảo sát cho thấy, tỉ lệ hài lòng của bệnh nhân với dịch vụ y tế tại Trung tâm Y tế Cam Lộ đã tăng lên hơn 92%. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì và phát triển các cải cách hiện có, đồng thời tìm kiếm những giải pháp mới để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân”, ông Nguyễn Quảng, Giám đốc Trung tâm Y tế Cam Lộ cho biết.

Có thể thấy, những cải cách hành chính tại Trung tâm Y tế Cam Lộ không chỉ đơn thuần là sự thay đổi về quy trình, mà còn là cam kết của đội ngũ cán bộ y tế trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Với những bước đi vững chắc và nỗ lực không ngừng, trung tâm đang từng ngày khẳng định vị thế của mình, trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy cho người dân địa phương và các vùng lân cận.

Hoàng Linh

Tin liên quan:
  • Cải cách hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân
    Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính

    Trong những năm gần đây, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, nhờ thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, chất lượng phục vụ, công tác kiểm soát việc giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức ngày càng được nâng lên, góp phần quan trọng trong công tác cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy KT - XH của địa phương phát triển.

  • Cải cách hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân
    Nâng cao chất lượng cải cách hành chính lĩnh vực khoa học và công nghệ

    Công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quảng Trị xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên tập trung chỉ đạo, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong mọi hoạt động, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực KH&CN.

  • Cải cách hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân
    Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

    Những năm qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách hành chính. Tích cực, chủ động trong xây dựng môi trường đầu tư an toàn và minh bạch, nâng cao hiệu quả quản lý điều hành. Duy trì tốt tỉ lệ giải quyết thủ tục hành chính trước hạn, đúng hạn; công tác số hóa thành phần hồ sơ được thực hiện nghiêm túc, tỉ lệ số hóa hồ sơ được nâng cao. Tính đến tháng 11/2023 tỉ lệ số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ khi tiếp nhận đạt 92,55%; tỉ lệ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 94,06%. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tích cực trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Việc đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính được quan tâm tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả khả quan.


Hoàng Linh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Ứớc mơ nhỏ của người mẹ khuyết tật

Ứớc mơ nhỏ của người mẹ khuyết tật
2024-10-05 06:10:00

QTO - Một chiếc xe lăn, một chiếc giường, một căn phòng nhỏ dành cho con trai..., những thứ tưởng chừng rất nhỏ bé, không cần phải mong đợi ấy lại là cả...

Người bác sĩ Pa Kô tận tâm với dân bản

Người bác sĩ Pa Kô tận tâm với dân bản
2024-10-05 06:00:00

QTO - “Thầy thuốc như mẹ hiền” - lời dạy của Bác Hồ kính yêu luôn được bác sĩ người Pa Kô Trần Văn Thiện, Trạm trưởng Trạm Y tế xã A Vao, huyện Đakrông...

Mùa “săn” cá đồng ngược nước

Mùa “săn” cá đồng ngược nước
2024-10-05 05:55:00

QTO - Hằng năm, khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu nặng hạt, xóa tan cái nắng hạn khô khốc, nước mưa từ các ruộng đồng dâng cao cũng là mùa của nhiều loại...

Giúp người nghèo an cư ở huyện Đakrông

Giúp người nghèo an cư ở huyện Đakrông
2024-10-04 05:40:00

QTO - Những năm qua, huyện Đakrông tích cực phối hợp, triển khai thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ xây dựng, sửa chữa cho hộ nghèo, hộ cận nghèo...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết