Cập nhật:  GMT+7

Ứớc mơ nhỏ của người mẹ khuyết tật

Một chiếc xe lăn, một chiếc giường, một căn phòng nhỏ dành cho con trai..., những thứ tưởng chừng rất nhỏ bé, không cần phải mong đợi ấy lại là cả ước mơ của chị Hồ Thị Đinh, trú tại Khu phố 9, Phường 5, TP. Đông Hà. Không khỏe mạnh, lành lặn, nhiều năm nay, cuộc sống của chị quẩn quanh bên những giấc mơ khó thành hiện thực.

Ứớc mơ nhỏ của người mẹ khuyết tật

Chị Hồ Thị Đinh không thể rời khỏi chiếc giường cũ kỹ nếu không có người trợ giúp - Ảnh: T.L

Theo chân bà Nguyễn Thị Nhung, Chi hội trưởng phụ nữ Khu phố 9, Phường 5, chúng tôi tìm đến nhà chị Đinh. Vừa đi, bà Nhung vừa chia sẻ về hoàn cảnh đáng thương của người phụ nữ khuyết tật. Nhiều năm nay, gia đình chị Đinh sống dựa vào cuốn sổ hộ nghèo và tình thương của mọi người. Những khó khăn không ngừng đeo bám gia đình chị.

Tiếp khách trong ngôi nhà nhỏ bé, chị Đinh rưng rưng nước mắt khi kể về sự thiếu may mắn của mình. Sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con, chị là người thiệt thòi nhất. Từ khi chào đời, tay chân chị đã bị liệt. Theo ngày tháng, trong khi các bạn đồng trang lứa khôn lớn, trưởng thành, đi khắp muôn phương, chị vẫn bé nhỏ, đau ốm, chỉ có thể ngồi một chỗ. Mọi sinh hoạt của chị Đinh đều phải cậy nhờ vào ba mẹ, anh chị em trong nhà.

Trong tháng ngày buồn, sự xuất hiện của chàng trai hàng xóm Lê Nhật Trường như ánh sáng chiếu vào cuộc đời chị Đinh. Thương cảm cho hoàn cảnh của chị, anh Trường hết lòng quan tâm, giúp đỡ, rồi vượt qua mọi rào cản để có một đám cưới. Niềm hạnh phúc nhân lên khi chị Đinh sinh hạ một người con trai khỏe mạnh. Để lo liệu cho vợ con, hằng ngày, anh Trường phải đi làm thuê, làm mướn.

Thế nhưng, cuộc sống gia đình chị không yên lành được lâu. Những năm gần đây, chị Đinh thường xuyên đau ốm. Vì tim và phối đều yếu nên có những tháng, phần lớn thời gian của chị đều ở bệnh viện. Mỗi lần như thế, chồng chị Đinh phải bỏ việc làm thêm, gửi con cái, cửa nhà để vào chăm chị. Nguồn thu từ việc đi làm thuê của chồng không còn, cả gia đình bị đẩy vào thế khó. Lo lắng, nhiều lúc, chị Đinh phải giả vờ mình đã khỏe để xin về nhà. Hằng ngày, chị cầm cự bằng những viên thuốc giảm đau. Thế nhưng, tình trạng sức khỏe không thể cho chị gắng gượng mãi được.

Những khó khăn kéo dài dai dẳng khiến cuộc sống gia đình chị luôn chật vật. Nhiều năm nay, chị Đinh vẫn luôn mong được sở hữu một chiếc xe lăn. Ngay chiếc giường hằng ngày chị nằm cũng tận dụng lại đồ cũ, đã bị hư hỏng của người khác. Thấy con trai ngày một lớn nhưng chưa biết thế nào là sung sướng, ngày ngày phải nằm dưới sàn, chị thương đến đứt từng khúc ruột. Ý định sửa lại nhà, làm cho con một phòng ngủ riêng của hai vợ chồng mãi chưa thành hiện thực.

Chuyện trò với đôi mắt ngấn nước, chị Hồ Thị Đinh chia sẻ mong muốn cuộc sống gia đình sẽ vơi bớt phần nào vất vả. Đặc biệt, chị hy vọng con trai sẽ không phải chịu thiệt thòi như mình. Trong điều kiện của gia đình chị Đinh, ước mơ ấy có lẽ chỉ trở thành hiện thực khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái.

Tây Long

Mọi sự ủng hộ chị Hồ Thị Đinh xin gửi đến Báo Quảng Trị, 311 Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt NamChi nhánh Quảng Trị hoặc gửi trực tiếp về các gia đình theo địa chỉ: Chị Hồ Thị Đinh, Khu phố 9, Phường 5, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.


Tây Long

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Người bác sĩ Pa Kô tận tâm với dân bản

Người bác sĩ Pa Kô tận tâm với dân bản
2024-10-05 06:00:00

QTO - “Thầy thuốc như mẹ hiền” - lời dạy của Bác Hồ kính yêu luôn được bác sĩ người Pa Kô Trần Văn Thiện, Trạm trưởng Trạm Y tế xã A Vao, huyện Đakrông...

Mùa “săn” cá đồng ngược nước

Mùa “săn” cá đồng ngược nước
2024-10-05 05:55:00

QTO - Hằng năm, khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu nặng hạt, xóa tan cái nắng hạn khô khốc, nước mưa từ các ruộng đồng dâng cao cũng là mùa của nhiều loại...

Giúp người nghèo an cư ở huyện Đakrông

Giúp người nghèo an cư ở huyện Đakrông
2024-10-04 05:40:00

QTO - Những năm qua, huyện Đakrông tích cực phối hợp, triển khai thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ xây dựng, sửa chữa cho hộ nghèo, hộ cận nghèo...

Thời tiết