Cập nhật:  GMT+7

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Gio Hải số 1 - 50 năm dạy tốt - học tốt

Bề dày truyền thống mà Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Gio Hải số 1 (xã Gio Hải, huyện Gio Linh) đạt được trong 50 năm xây dựng và trưởng thành là rất đáng phấn khởi và tự hào. Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp giáo dục; nhiều thế hệ học sinh trưởng thành đã đóng góp cho xã hội trên nhiều lĩnh vực. Từ những thành quả trong nửa thế kỷ qua, thầy và trò tiếp tục đoàn kết, chung sức, chung lòng, phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng nhà trường vững bước phát triển lên tầm cao mới...

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Gio Hải số 1 - 50 năm dạy tốt - học tốt

Trường TH&THCS Gio Hải số 1 đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh - Ảnh: D.C

Năm 1972, Trường cấp 1 Gio Hải chính thức thành lập. Buổi đầu, các lớp học chỉ mới được tổ chức ở các lán dưới lòng đất diện tích khoảng 10 m2 thông với 2 hầm chữ A kiên cố ở 2 đầu lán; thầy cô và học sinh dạy và học không đủ sách giáo khoa, bút, vở, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học thiếu thốn trăm bề... Đến năm 1974, Trường cấp 2 Gio Hải được thành lập. Tuy còn nhiều gian khó, nhưng các thầy, cô giáo vẫn kiên trì bám lớp, học sinh bám trường nỗ lực học tập.

Qua nhiều lần tách, nhập và thay đổi tên trường, đến năm 2018, thực hiện Quyết định số 2412/QĐ-UBND của UBND huyện Gio Linh, Trường TH Gio Hải và Trường THCS Gio Hải sáp nhập thành Trường TH&THCS Gio Hải. Đến năm 2020, Trường TH&THCS Gio Hải đổi tên thành Trường TH&THCS Gio Hải số 1.

Với sự quan tâm, đầu tư của huyện Gio Linh, xã Gio Hải, sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện, sự ủng hộ của phụ huynh và sự nỗ lực hết mình của thầy và trò, ngày 22/7/2020, nhà trường được giám đốc Sở GD&ĐT chứng nhận trường đạt chuẩn và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Sau 6 năm sáp nhập, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, sự chung tay hỗ trợ của phụ huynh và các thế hệ học sinh, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được tăng cường, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong giai đoạn mới.

Hiện nay, nhà trường có 17 lớp với 475 học sinh; hệ thống cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị dạy học hiện đại đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh trên địa bàn xã Gio Hải. Bộ máy tổ chức của nhà trường đồng bộ và ngày càng hoàn thiện, gồm 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh; công đoàn nhiều năm được tặng giấy khen các cấp; cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm, hăng hái trong các phong trào thi đua.

6 năm qua, có 5 lượt cán bộ, giáo viên được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 26 lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở; 6 lượt giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh; 25 lượt giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, tổng phụ trách đội giỏi cấp huyện.

Chất lượng giáo dục mũi nhọn ngày càng đạt nhiều thành tích nổi bật. Học sinh giỏi văn hóa đạt 72 giải cấp huyện, cấp tỉnh; khoa học kỹ thuật có 2 giải cấp tỉnh, 6 giải cấp huyện; hoạt động thể dục - thể thao và mỹ thuật có nhiều khởi sắc, đạt 10 giải cấp tỉnh và 121 giải cấp huyện; sân chơi Trạng nguyên Tiếng Việt, Tiếng Anh qua mạng đạt 32 giải cấp tỉnh và 53 giải cấp huyện.

Hằng năm, tỉ lệ học sinh lên lớp đạt trên 98%, học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Đặc biệt, trong dịp tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường diễn ra vào ngày 17/8/2024, tập thể nhà trường vinh dự được đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

50 năm qua, nhiều thế hệ học sinh Trường TH&THCS Gio Hải số 1 đã trưởng thành và có đóng góp cho xã hội trên nhiều lĩnh vực, trong đó, có nhiều cựu học sinh đã và đang giữ những chức vụ lãnh đạo chủ chốt ở các cấp, ngành; được phong học hàm, học vị giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ trong các lĩnh vực ở trong, ngoài nước; nhiều cựu học sinh đã trở thành bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo, nhà báo, sĩ quan trong lực lượng công an, quân đội; nông dân sản xuất giỏi, doanh nhân thành đạt...

Hiệu trưởng Trường TH&THCS Gio Hải số 1 Ngô Văn Phước cho biết, thời gian tới, nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, đồng hành của ngành GD&ĐT, lãnh đạo huyện; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; cấp ủy đảng và chính quyền xã Gio Hải và các tầng lớp nhân dân địa phương; sự ủng hộ, giúp đỡ, cống hiến của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh đã từng công tác, học tập tại trường.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường là dịp để các thế hệ giáo viên và học sinh Trường TH&THCS Gio Hải số 1 ôn lại truyền thống vẻ vang và những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong nửa thế kỷ qua. Đồng thời, là dịp để các thế hệ giáo viên, học sinh gặp gỡ, trao đổi, sẻ chia sau thời gian dài mới gặp lại.

Từ đó, tiếp tục đoàn kết, chung sức, chung lòng phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đạt được; tiếp tục huy động các nguồn lực, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng lớn mạnh trên quê hương giàu truyền thống cách mạng.

Hoài Diễm Chi

Tin liên quan:
  • Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Gio Hải số 1 - 50 năm dạy tốt - học tốt
    Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang nỗ lực dạy tốt, học tốt

    Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông có 26 lớp với 694 học sinh, được chia làm 3 khu vực trường. Với điều kiện của một huyện miền núi đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất trường lớp thiếu thốn nhưng bằng sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên nên chất lượng dạy và học của trường ngày càng được nâng cao.

  • Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Gio Hải số 1 - 50 năm dạy tốt - học tốt
    Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc nỗ lực thi đua dạy tốt - học tốt

    Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà có 19 lớp với hơn 700 học sinh. Bám sát sự lãnh đạo của cấp trên và tình hình thực tiễn của địa phương, nhà trường luôn chủ động triển khai chủ đề năm học của ngành để đạt kết quả cao nhất.


Hoài Diễm Chi

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ

Tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ
2024-08-28 17:52:00

QTO - Thực hiện Công văn số 4849/BYT-DP ngày 19/8/2024 của Bộ Y tế về tăng cường phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ, để chủ động giám sát, phát hiện sớm các...

Nghĩ và làm như chị Hồ Thị Duyên

Nghĩ và làm như chị Hồ Thị Duyên
2024-08-27 05:07:00

QTO - “Mấy năm gần đây, xã Linh Trường có bước đổi thay tích cực trong xây dựng nông thôn mới. Đạt được kết quả này có vai trò quan trọng của đội ngũ cán...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết