Cập nhật:  GMT+7

Triệu Vân: Phát triển 50 ha cây đậu đen xanh lòng trên cát

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cây trồng, tạo sinh kế bền vững cho người dân các xã vùng biển của huyện Triệu Phong, trong thời gian qua, xã Triệu Vân đã vận động người dân đưa vào trồng cây đậu đen xanh lòng trên cát, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với các loại cây trồng khác.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Chủ tịch UBND xã Triệu Vân cho biết: Vụ hè thu năm 2024 thời tiết thuận lợi nên người dân đã đưa vào sản xuất trên diện tích 50 ha đậu đen xanh lòng. Ước mỗi héc ta cho thu hoạch khoảng 1,2 tấn, giá bình quân khoảng 48 - 50 nghìn đồng/kg, mang lại cho người dân nguồn thu nhập đáng kể. Đây là loại cây có giá trị kinh tế hàng hóa rất cao và đã có thương hiệu trên địa bàn huyện.

Triệu Vân: Phát triển 50 ha cây đậu đen xanh lòng trên cát

Phát triển mạnh diện tích cây đậu đen xanh lòng trên vùng đất cát vốn hoang hóa, bạc màu là chủ trương đúng đắn, phù hợp đặc điểm đất đai, khí hậu ở địa phương. Trong thời gian tới huyện Triệu Phong tiếp tục tiến hành quy hoạch, rà soát toàn bộ diện tích đất cát hiện có ở các địa phương để mở rộng diện tích đậu đen xanh lòng, qua đó nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích, tăng thu nhập cho Nhân dân cũng như chống hiện tượng sa mạc hóa vùng cát và biến đổi khí hậu hiện nay.

Lê Cảnh Thu

Tin liên quan:
  • Triệu Vân: Phát triển 50 ha cây đậu đen xanh lòng trên cát
    Xã Triệu Thượng: Phát triển trên 3.000 ha rừng kinh tế

    Trong những năm qua, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, khảo sát, quy hoạch vùng để phát triển kinh tế, chuyển đổi cây trồng, con nuôi hợp lý, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, xã đã xây dựng được 5 mô hình trang trại tổng hợp xa khu dân cư, trong đó có 1 mô hình công nghệ cao; phát triển trên 3.000 ha rừng trồng kinh tế, trong đó có trên 155 ha rừng trồng gỗ lớn, rừng FSC. Quy hoạch trồng được trên 300 ha cao su đã khai thác mủ, 4,5 ha thanh trà, trên 5 ...

  • Triệu Vân: Phát triển 50 ha cây đậu đen xanh lòng trên cát
    Triệu Vân: Trên 18 ha lúa mất trắng do nhiễm mặn

    Vụ đông xuân năm 2021 – 2022, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong gieo cấy trên 138 ha lúa với các giống lúa như: Thiên ưu, HN6, Khang Dân, HT1... Sau gần 3 tháng xuống giống, cây lúa phát triển tốt. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tình trạng xâm nhập mặn, hạn hán đã làm cho trên 18 ha lúa ở các thôn 7, 8 và 9 trong giai đoạn làm đồng bị mất trắng.


Lê Cảnh Thu

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết