Cập nhật:  GMT+7

Xử lý các vướng mắc về giải phóng mặt bằng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ tại huyện Gio Linh

Hôm nay 9/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đi kiểm tra hiện trường, xử lý các vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB) công trình cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ, đoạn qua địa bàn huyện Gio Linh.

Xử lý các vướng mắc về giải phóng mặt bằng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ tại huyện Gio Linh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến và lãnh đạo huyện Gio Linh đối thoại, xử lý kiến nghị của hộ gia đình ông Hoàng Phiên - Ảnh: Lê Minh

Theo báo cáo của UBND huyện Gio Linh, hiện trên địa bàn còn 12 hộ chưa bàn giao mặt bằng, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và có kiến nghị, tập trung ở xã Linh Trường. Trong đó có 6 trường hợp đang thực hiện các quy trình về thẩm định hồ sơ, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng; 6 trường hợp gặp vướng mắc người dân chưa đồng ý.

Trong 6 trường hợp vướng mắc, có 2 trường hợp làm nhà trên đất nông nghiệp gồm Bùi Ngọc Kê và Hồ Văn Thể; 2 hộ làm nhà trên đất công gồm Hồ Văn Nam và Hồ Thị Bình; 2 hộ không có nhà ở trên thửa đất nên không được hưởng chính sách hỗ trợ 45% giá trị đất ở đối với phần diện tích đất nông nghiệp còn lại gồm Hoàng Phiên và Nguyễn Bá Cương. Chính vì vậy, các hộ đang có kiến nghị về chính sách hỗ trợ, đổi đất theo vị trí tương ứng.

Xử lý 6 trường hợp vướng mắc đang kiến nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến trực tiếp đối thoại với các hộ dân để giải thích pháp luật, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành, đồng thời cho ý kiến để các cơ quan chuyên môn tiếp tục tham mưu, xử lý nhằm đảm bảo hài hòa quyền lợi giữa Nhà nước và hộ dân.

Trong đó, đối với 2 trường hợp không có nhà trên thửa đất có đất ở, đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương rà soát quỹ đất để hoán đổi cho hộ dân. Đối với các trường hợp làm nhà ở trên đất nông nghiệp, đề nghị rà soát lại quá trình sử dụng đất của các hộ dân qua các thời kỳ để có phương án xử lý, đảm bảo quyền lợi công dân.

Đối với các trường hợp làm nhà trên đất công, tiếp tục rà soát, vận dụng các quy định pháp luật để hỗ trợ tài sản trên đất đúng quy định pháp luật.

Đối với 6 trường hợp còn lại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ, công khai phương án, đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Lê Minh

Tin liên quan:

Lê Minh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Khai mạc triển lãm tranh “Hồi sinh”

Khai mạc triển lãm tranh “Hồi sinh”
2024-07-08 11:02:00

QTO - Sáng nay 8/7, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh “Hồi sinh” do Lotus Gallery và các công ty cổ phần:...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết