Cập nhật:  GMT+7

Tiềm ẩn tai nạn giao thông do bò thả rông trên tuyến Tỉnh lộ 585

Thời gian gần đây, nhiều người dân khi lưu thông qua tuyến Tỉnh lộ 585 (ĐT.585) từ Quốc lộ 9 vào các xã Cam Chính, Cam Nghĩa (vùng Cùa), huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị và ngược lại thường xuyên phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến do hàng chục con bò thả rông tại khu vực qua thôn Phan Xá Phường, xã Cam Thành.

Tiềm ẩn tai nạn giao thông do bò thả rông trên tuyến Tỉnh lộ 585

Đàn bò thả rông với hàng chục con nằm tràn ra lòng đường ĐT.585 vào ban đêm - Ảnh: Lê Trường

Theo một số người dân thường xuyên qua lại tuyến ĐT.585, tình trạng bò thả rông diễn ra từ khá lâu, kể cả ban ngày lẫn đêm. Hàng chục con được thả đi lại nghênh ngang hoặc nằm ngay trên mặt đường. Nguy hiểm nhất là vào ban đêm, tại các đoạn cua trên tuyến bắt đầu đi vào đèo Cùa, tình trạng bò nằm chắn ngang giữa lòng đường khiến nhiều trường hợp điều khiển xe máy, ô tô không kịp xử lý.

Là công nhân tại Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị đóng trên tuyến ĐT.585, anh Nguyễn Phi Thành, trú tại thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ thường xuyên chứng kiến tình trạng hàng chục con bò được thả rông đi lại giữa lòng đường.

“Tình trạng bò thả rông này xuất hiện khá lâu rồi, ban ngày đàn bò khoảng chừng 20 - 30 con được thả ăn dọc hai bên đường, còn ban đêm chúng tràn ra lòng đường để nằm. Vì số lượng bò nhiều lại nằm chắn hết phần đường nên không ít trường hợp khi phát hiện thì không kịp xử lý nên đã xảy ra tai nạn. Không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm mà đàn bò thả rông còn gây ô nhiễm vì thải phân bừa bãi trên đường. Đề nghị lực lượng chức năng chấn chỉnh và ngăn chặn tình trạng này”, anh Thành bức xúc.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Trị, Trưởng thôn Phan Xá Phường Võ Văn Vinh cho biết: “Ban điều hành thôn đã nhận được nhiều phản ánh về tình trạng nói trên. Ngoài việc nhắc nhở các hộ chăn nuôi trong thôn không thả rông bò trên tuyến ĐT.585, chúng tôi cũng đã kiến nghị với chính quyền địa phương phối hợp để giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Tuy nhiên, hiện chủ những đàn bò trên chưa được xác minh, còn các hộ chăn nuôi trong thôn thì không thừa nhận là bò của mình. Tới đây, chúng tôi tiếp tục nhắc nhở các hộ trong thôn và đề nghị UBND xã có giải pháp xử lý”.

Lê Trường

Tin liên quan:
  • Tiềm ẩn tai nạn giao thông do bò thả rông trên tuyến Tỉnh lộ 585
    Xe chở cát gây bụi và tiềm ẩn tai nạn giao thông

    Thời gian qua, nhất là từ sau tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, người dân khi đi đường Bạch Đằng đoạn qua phường An Đôn, thị xã Quảng Trị luôn lo sợ tai nạn giao thông do xe chở cát chạy suốt ngày. Một người dân sống cạnh con đường này bức xúc cho biết, gia đình họ đang sống trong “nỗi lo kép”, vừa chống bụi vừa lo tai nạn giao thông nên rất khổ sở.

  • Tiềm ẩn tai nạn giao thông do bò thả rông trên tuyến Tỉnh lộ 585
    Tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hệ lụy từ việc thả rông chó

    Mặc dù đã có quy định pháp luật xử phạt nhưng nhiều người nuôi chó trên địa bàn tỉnh vẫn bất chấp, thả rông chó ra đường, nơi công cộng không đeo rọ mõm, không xích giữ chó, không có người dắt gây bất an cho người dân. Thực trạng thả rông chó ra đường, nơi công cộng diễn ra khá nhiều từ thành thị đến nông thôn, tiềm ẩn nguy cơ phát tán bệnh dại, tử vong do bị chó cắn và gây tai nạn giao thông (TNGT), ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị...

  • Tiềm ẩn tai nạn giao thông do bò thả rông trên tuyến Tỉnh lộ 585
    Cam Lộ có khoảng 700 con trâu, bò thả rông

    Huyện Cam Lộ có tổng đàn trâu, bò gần 6.000 con. Trong những năm qua, việc phát triển chăn nuôi đàn gia súc luôn được huyện Cam Lộ quan tâm bằng nhiều chính sách, nhờ đó chất lượng đàn trâu, bò không ngừng được nâng lên với tỉ lệ bò lai sind chiếm trên 80% tổng đàn.


Lê Trường

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết