Cập nhật:  GMT+7

Quá thời hạn đưa vào hoạt động 1 năm, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Eden Charm vẫn chưa hoàn thành thủ tục pháp lý để triển khai xây dựng

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến nay, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Eden Charm của Công ty Cổ phần DOBF đã quá thời gian quy định để đưa vào hoạt động giai đoạn 1, tuy nhiên nhà đầu tư vẫn chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý để đảm bảo điều kiện triển khai xây dựng dự án.

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản yêu cầu nhà đầu tư báo cáo tình hình thực hiện dự án, trong đó nêu rõ các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất giải pháp tháo gỡ; thực hiện thủ tục ký quỹ đảm bảo đầu tư dự án, thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư và đề xuất các nội dung khác có liên quan.

“Chúng tôi đã đề nghị nhà đầu tư thực hiện các nội dung trên hoàn thành trước ngày 25/7/2024, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để có cơ sở xem xét theo đúng quy định”, bà Lê Thị Thương, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho hay.

Quá thời hạn đưa vào hoạt động 1 năm, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Eden Charm vẫn chưa hoàn thành thủ tục pháp lý để triển khai xây dựng

Được biết, Công ty Cổ phần DOBF được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Eden Charm vào ngày 30/10/2019 với tổng mức đầu tư 400 tỉ đồng. Diện tích đất thực hiện dự án là 36,7 ha tại xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh. Về tiến độ thực hiện dự án, giai đoạn 1 từ tháng 7/2020 - 7/2023; giai đoạn 2 từ tháng 8/2023 - 7/2025.

Đến ngày 20/12/2021, công ty có văn bản thông báo tạm ngừng hoạt động dự án cho đến khi sự cố phía Đông dự án được khắc phục. (Thời điểm bấy giờ, nhà đầu tư kiến nghị dự án xây dựng đê biển của tỉnh dọc các đụn cát phía Đông của dự án đã bịt kín hướng gió, đường ra biển của du khách, phá vỡ cảnh quan tự nhiên hoang sơ, hệ sinh thái của dự án; đê đắp cao toàn tuyến khiến toàn bộ vùng phía trong có thể bị ngập úng).

Ngày 9/1/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản đôn đốc nhà đầu tư thực hiện dự án đúng quy định về đầu tư; đồng thời đề nghị nhà đầu tư khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh khắc phục các điều kiện ngừng hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện dự án theo đúng quy định.

Đến ngày 1/2/2023, nhà đầu tư đã có văn bản báo cáo đang trong quá trình thực hiện một số thủ tục pháp lý như chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, đánh giá tác động môi trường để thực hiện dự án. Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn chưa đảm bảo các thủ tục pháp lý để triển khai xây dựng.

Mai Lâm

Tin liên quan:

Mai Lâm

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý