Cập nhật:  GMT+7

“Mong con sống lâu với mẹ”

Nghĩ về số phận của mình và các con, chị Trần Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1973), hiện đang sống tại Khu phố 8, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, không khỏi xót xa. Ước mong lớn nhất của chị lúc này là con gái được học hành đến nơi, đến chốn; con trai sống lâu với mình.

“Mong con sống lâu với mẹ”

Mẹ con chị Hạnh phải “làm bạn” với chiếc giường nhiều năm nay - Ảnh: T.P

Chị Hạnh ví cuộc đời của mình như một bản nhạc buồn. Khi còn rất trẻ, chị không may mắc bệnh Glocom. Suốt 18 năm đằng đẵng điều trị, gõ cửa khắp bệnh viện trong Nam ngoài Bắc nhưng bệnh tình của chị không hề có dấu hiệu thuyên giảm, ngược lại ngày càng trở nặng thêm. “Tính đến nay, tôi đã bị mù 8 năm. Chỉ sau một đêm, tôi trở thành người khiếm thị, buộc phải làm bạn với chiếc giường; đi đâu, làm gì cũng phải phụ thuộc vào người khác”, chị Hạnh tâm sự.

Thế nhưng nỗi buồn đâu chỉ dừng lại ở đó. Chị lấy chồng và sinh được 2 người con. Cậu con trai nhỏ của chị bị não úng thủy, từ thể chất đến nhận thức chỉ như một đứa trẻ 5 tuổi, dù năm nay đã bước sang tuổi 13.

Ánh sáng may mắn duy nhất “chiếu” qua đời chị đến từ cô con gái lớn vừa tròn 20 tuổi, hiện đang là sinh viên Trường Đại học Luật, Đại học Huế. Lúc còn ở nhà, tranh thủ sau giờ học, cô bé vẫn đỡ đần công việc nhà cho mẹ.

Trước đây khi còn sáng mắt, chị Hạnh làm việc tại Quỹ tín dụng Nhân dân Hồ Xá và có nguồn thu nhập ổn định để chăm lo cho gia đình, nuôi con gái ăn học. Giờ đây, mọi chi phí trang trải trong nhà đều nhờ vào nguồn thu nhập bấp bênh của chồng chị. Chồng chị lại là “thợ đụng”, ai kêu đâu làm đó nên mỗi tháng cũng chẳng kiếm được là bao.

Trong nhà không có đủ diện tích đất để trồng trọt hay chăn nuôi nên cuộc sống cứ khó khăn chồng chất khó khăn. Khi được hỏi về mong ước của mình, người phụ nữ ấy buồn bã cho hay: “Đời tôi khổ rồi nên tôi chỉ mong con gái ăn học đến nơi, đến chốn để mai này có công việc ổn định, mong con trai khỏe mạnh, sống lâu với vợ chồng tôi”.

Nam Phương

Mọi sự ủng hộ gia đình chị Trần Thị Mỹ Hạnh xin gửi đến Báo Quảng Trị, 311 Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị hoặc gửi trực tiếp về các gia đình theo địa chỉ: Trần Thị Mỹ Hạnh, Khu phố 8, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.


Nam Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Sự thức tỉnh muộn màng

Sự thức tỉnh muộn màng
2024-10-12 05:55:00

QTO - Bị cáo L.V.Th. (30 tuổi), trú tại TP. Đông Hà, ấp ủ một nguyện vọng, dù khó trở thành hiện thực vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng. Đó là hiến tạng. Một...

Đông Hà nâng cao chất lượng công tác dân số

Đông Hà nâng cao chất lượng công tác dân số
2024-10-11 05:08:00

QTO - Là đô thị trung tâm tỉnh lỵ, dân cư tập trung với mật độ đông, những năm qua, công tác dân số ở thành phố Đông Hà được triển khai đồng bộ, đạt được...

Thời tiết