Cập nhật:  GMT+7

Lễ hội Vì Hòa bình là dịp để quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại

Lễ hội Vì Hòa bình được tổ chức với mục đích tôn vinh giá trị hòa bình, kêu gọi mọi người cùng chung tay gìn giữ, xây dựng cuộc sống hòa bình, thịnh vượng. Thông qua lễ hội, tỉnh Quảng Trị quảng bá, xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch.

Lễ hội Vì Hòa bình là dịp để quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại

Lễ hội Vì Hòa bình sẽ khai mạc tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải - Ảnh: T.T

Xúc tiến hoạt động thương mại

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Trần Phi Tường cho biết, thực hiện quyết định của Bộ Công thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Hội chợ thương mại và du lịch-Nhịp cầu Xuyên Á-Quảng Trị năm 2024 và Chương trình kết nối giao thương (B2B) giữa các nhà cung cấp khu vực Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Là tỉnh “đầu cầu” về phía Việt Nam trên Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) kết nối Việt Nam với Lào, Thái Lan, Myanmar và khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và Cửa khẩu quốc tế La Lay, Hội chợ thương mại và du lịch-Nhịp cầu Xuyên Á-Quảng Trị là hoạt động xúc tiến thương mại có uy tín, thương hiệu của tỉnh Quảng Trị, được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần.

Trong các năm 2012, 2015, 2018, hội chợ đã được tổ chức thành công, với quy mô gần 1.500 gian hàng, trên 700 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước tham gia. Trong đó, có trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Lào, Thái Lan, Trung Quốc. Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại còn ký kết nhiều hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác trong sản xuất, phân phối sản phẩm.

Hội chợ thương mại và du lịch Nhịp cầu Xuyên Á-Quảng Trị năm 2024 diễn ra từ ngày 6/6 -12/6/2024 tại Trung tâm Dịch vụ-Hội nghị tỉnh Quảng Trị là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Quảng Trị và khu vực.

Hội chợ được tổ chức phù hợp với định hướng phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu, là cơ hội tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu sản phẩm xuất nhập khẩu, xúc tiến du lịch đối với các tỉnh, thành trong cả nước, các tỉnh, thành trên EWEC và khu vực GMS. Hội chợ lần này dự kiến có trên 400 gian hàng tiêu chuẩn của gần 300 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại tham gia.

Lễ hội Vì Hòa bình là dịp để quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại

Khu du lịch -dịch vụ Cửa Việt - Ảnh: T.T

Chương trình B2B giữa các nhà cung cấp khu vực Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 được tổ chức với mục đích kết nối doanh nghiệp với các cơ quan đại diện, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam.

Từ đó, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng lưới phân phối nước ngoài. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà phân phối của các địa phương khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân và thúc đẩy xuất khẩu.

Chương trình B2B sẽ được tổ chức vào ngày 7/6/2024 tại thành phố Đông Hà với sự tham gia của các nhà cung cấp, đơn vị phân phối, hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại 6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, các tỉnh, thành trên cả nước và các tỉnh, thành phố trên EWEC, GMS.

Tại chương trình, các đơn vị tham gia quảng bá, giới thiệu những sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của các địa phương; sản phẩm nông sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ. Sản phẩm tham gia đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo đầy đủ nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ...

Trưng bày hình ảnh, tài liệu quảng bá doanh nghiệp và các sản phẩm tiêu dùng, nguyên liệu phục vụ sản xuất, ưu tiên sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường; các sản phẩm thay thế để bảo vệ môi trường. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tổ chức ký kết hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm.

Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch

Lễ hội Vì Hòa bình với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”. Lễ hội là một sản phẩm du lịch mới, rất độc đáo của Quảng Trị. Thông điệp của lễ hội đã lay động lương tri con người. Đây là một cơ hội lớn cho du lịch Quảng Trị phát triển. Du khách sẽ có thêm nhiều lý do để đến với Quảng Trị. Điều này đòi hỏi đơn vị tổ chức phải có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở lưu trú và các dịch vụ đi kèm để phục vụ du khách được tốt hơn.

Hiện nay, các cơ quan, đơn vị liên quan đang tiến hành đánh giá lại tình trạng cơ sở vật chất lưu trú, đầu tư, tôn tạo, sửa chữa lại các phòng nghỉ được chất lượng hơn để sẵn sàng đón khách du lịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã làm việc với liên ngành và các huyện, thị xã, thành phố, đề nghị các đơn vị thông báo với các cơ sở du lịch, các chủ homestay đăng ký số lượng phòng, khả năng tiếp đón khách lưu trú nhằm chủ động thông tin cho khách biết đặt chỗ lưu trú khi đến Quảng Trị.

Lễ hội Vì Hòa bình là dịp để quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại

Khách du lịch tham quan Di tích sân bay Tà Cơn, huyện Hướng Hóa - Ảnh: T.TUYỀN

Ngoài sự chuẩn bị cơ sở lưu trú phục vụ du khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh đã phối hợp bổ sung hiện vật, chỉnh trang, sửa chữa một số di tích lịch sử, địa điểm tổ chức lễ hội.

Tiến hành tôn tạo một số hạng mục tại các di tích lịch sử, những địa điểm tổ chức lễ hội để phục vụ khách du lịch như: Di tích quốc gia địa đạo Vịnh Mốc, Khu di tích quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh, nhà Bảo tàng tỉnh...

Cùng với đó, tiến hành tôn tạo một số hạng mục tại 2 Bến thả hoa bờ Bắc, Nam sông Thạch Hãn và Tháp chuông ở Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Trần Tuyền

Tin liên quan:
  • Lễ hội Vì Hòa bình là dịp để quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại
    Thông điệp hòa bình từ Lễ hội “Vì hòa bình”

    Tháng 8 năm 1947, một số nhân vật nổi tiếng đã họp Đại hội thế giới các nhà trí thức và đưa ra bản kêu gọi nhân dân các nước đấu tranh cho hòa bình. Cũng chính bản kêu gọi này đã dẫn đến Đại hội lần thứ nhất các chiến sĩ hòa bình vào ngày 25/4/1949. Tại đại hội này, phong trào hòa bình thế giới ra đời.

  • Lễ hội Vì Hòa bình là dịp để quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại
    Hướng đến Lễ hội Vì Hòa bình

    Lễ hội Vì Hòa bình ngoài mục đích tôn vinh giá trị hòa bình bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, kêu gọi mọi người cùng chung tay gìn giữ, xây dựng cuộc sống hòa bình còn là sản phẩm du lịch mới của Quảng Trị nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy KT-XH phát triển. Hiện nay, tỉnh Quảng Trị đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất để lễ hội được diễn ra một cách hoàn hảo nhất.


Trần Tuyền

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Du nhập nuôi cá chim vây vàng cho thu nhập cao

Du nhập nuôi cá chim vây vàng cho thu nhập cao
2024-05-24 05:33:00

QTO - Nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả trên đơn vị diện tích trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, những năm qua, Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị đã tiến...

Thu nhập cao với mô hình kinh tế tổng hợp

Thu nhập cao với mô hình kinh tế tổng hợp
2024-05-23 05:10:00

QTO - Tuổi đời còn khá trẻ, song anh Nguyễn Đình Hợp (sinh năm 1991), Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Đông Luật, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh đã xây...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết