Cập nhật:  GMT+7

Khởi tố một phụ nữ 2 ngày lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định khởi tố bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự đối với Hoàng Thị Thu Hiền (tên thường gọi là Hoàng Ly Sa, sinh năm 1991), trú tại Khu phố 2, Phường 1, TP. Đông Hà.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, vì để có tiền trả nợ tiền gốc và tiền lãi cho những người góp tiền cho mình trước đó (Hiền nói góp tiền để đầu tư bất động sản), trong 2 ngày 25, 26/7/2023, Hiền đã đưa ra thông tin gian dối là góp tiền mua bán, giao dịch đất thu về tiền lãi cao để các bị hại tin tưởng chuyển cho Hiền tổng số tiền 4,93 tỉ đồng.

Khởi tố một phụ nữ 2 ngày lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng

Bị can Hoàng Thị Thu Hiền - Ảnh: V.P

Sau khi nhận tiền từ các bị hại chuyển đến, Hiền đã dùng số tiền này để trả các khoản đang nợ của các bị hại trước đó và sử dụng vào mục đích cá nhân (trả tiền vay tại tổ chức tín dụng, trả nợ) chứ không có hoạt động kinh doanh nào như thông tin Hiền đưa ra. Đến khi không còn khả năng trả tiền thì Hiền bỏ đi khỏi địa phương, buộc công an phải truy tìm.

Do Hiền đang nuôi con nhỏ (6 tháng tuổi) nên cơ quan điều tra áp dụng biện pháp ngăn chặn “cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vân Phong

Tin liên quan:
  • Khởi tố một phụ nữ 2 ngày lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng
    Khởi tố, bắt tạm giam đôi vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (QTO) – Sáng nay 12/8, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trương Quang Liêm (35 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Quỳnh Nhi (29 tuổi), trú tại Phường 1 (thị xã Quảng Trị) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Khoản 4, Điều 174, Bộ Luật Hình sự.

  • Khởi tố một phụ nữ 2 ngày lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng
    Bắt giam đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Hà do lừa đảo, chiếm đoạt 2 tỉ đồng

    Hôm nay 15/11, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Hà (sinh năm 1986), trú tại Khu phố 2, phường Đông Lương, TP. Đông Hà về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.


Vân Phong

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết