Cập nhật:  GMT+7

4 đối tượng từ 16 - 18 tuổi phạm tội “Rửa tiền”

Ngày 24/5, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Mạnh Quỳnh (sinh năm 2006), trú tại Phường 2, thị xã Quảng Trị và các đồng phạm: Hoàng Thanh Sơn, Ngô Bá Quân, Hồ Minh Quân, đều sinh năm 2004 và trú tại thị xã Quảng Trị; Văn Ngọc Hiệp (sinh năm 2004), trú tại thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Rửa tiền”.

Năm 2022, do cần tiền tiêu xài cá nhân, Quỳnh nảy sinh ý định chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản zalo của người khác, sau đó mạo danh lừa dối chiếm đoạt tài sản của những người thân quen trong tài khoản zalo này. Ngày 26/2/2022, Quỳnh đã lừa đảo 5 người, chiếm đoạt số tiền 206 triệu đồng. Trước đó, vào thời điểm chưa đủ 16 tuổi, bị cáo lừa 16 người, chiếm đoạt 323 triệu đồng.

4 đối tượng từ 16 - 18 tuổi phạm tội “Rửa tiền”

Bị cáo Hoàng Mạnh Quỳnh (thứ 2, từ trái sang) và các đồng phạm -Ảnh: T.B

Hoàng Thanh Sơn biết rõ hành vi lừa đảo của Quỳnh nhưng vẫn đồng ý cho sử dụng tài khoản ngân hàng của mình để Quỳnh chuyển vào đó số tiền 188 triệu đồng chiếm đoạt được. Khi Sơn rút tiền về giao lại cho Quỳnh thì được Quỳnh cho 6 triệu đồng tiêu xài cá nhân.

Sau khi chiếm đoạt được tiền của các bị hại, nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình, che giấu thông tin về nguồn gốc đối với số tiền do mình phạm tội mà có, Quỳnh liên hệ với Bá Quân, Hiệp, Minh Quân để “rửa tiền”. Các bị cáo này đã thực hiện giao dịch ngân hàng rút tiền về giao lại cho Quỳnh để hưởng lợi. Trong đó, Bá Quân và Hiệp “rửa” số tiền 128 triệu đồng, Quân được hưởng lợi số tiền 26 triệu đồng, Hiệp được hưởng lợi số tiền 9 triệu đồng. Hồ Minh Quân “rửa” số tiền 78 triệu đồng thông qua tài khoản telegram “Codonvedem” nên người dùng tài khoản này được hưởng lợi hơn 11 triệu đồng, Quân được hưởng lợi số tiền gần 7,9 triệu đồng.

Với hành vi phạm tội trên, hội đồng xét xử tuyên các bị cáo: Hoàng Mạnh Quỳnh 3 năm 6 tháng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; 1 năm 6 tháng về tội “Rửa tiền”, chấp hành chung hình phạt là 5 năm tù. Hoàng Thanh Sơn 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo (thời gian thử thách 48 tháng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngô Bá Quân 9 tháng tù; Hồ Minh Quân 6 tháng tù; Văn Ngọc Hiệp 12 tháng tù, đều về tội “Rửa tiền”.

T.B

Tin liên quan:

T.B

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết