Cập nhật:  GMT+7

Hành động đẹp của một sinh viên Quảng Trị

Bất ngờ nhận được 470 triệu đồng, em Nguyễn Văn Trọng (sinh năm 2002), một sinh viên người Quảng Trị đang theo học tại Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân đã sớm tìm hiểu, làm rõ và trả lại số tiền cho người chuyển khoản nhầm. Đằng sau hành động đẹp ấy là câu chuyện về một chàng trai con nhà khó, luôn nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Hành động đẹp của một sinh viên Quảng Trị

Em Nguyễn Văn Trọng (bên trái) trả lại số tiền cho người chuyển khoản nhầm - Ảnh: T.L

Chuyện trò với phóng viên Báo Quảng Trị, Nguyễn Văn Trọng cho biết, mình rất vui khi số tiền chuyển khoản nhầm đã về với chủ nhân của nó.

Trước đó, một buổi chiều đầu tháng 4/2024, Trọng bất ngờ nhận được tin báo có người vừa chuyển vào tài khoản của mình 470 triệu đồng. Ban đầu, em rất lo lắng, không biết số tiền này do ai chuyển khoản nhầm hay là thủ đoạn của đối tượng lừa đảo công nghệ cao.

Quyết định làm rõ nghi vấn này, Trọng sớm liên lạc với người tự nhận chuyển khoản nhầm số tiền để trấn an. Cùng với đó, Trọng nhờ thầy Nguyễn Ngọc Huấn, Trưởng Phòng Quản lý học viên của trường vào cuộc để cùng xác minh, làm việc với người liên quan và phía ngân hàng.

Sau khi làm rõ mọi thông tin, Trọng nhanh chóng chuyển lại toàn bộ số tiền cho anh Nguyễn Chí Kiên, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng 289 Hà Nội.

Chia sẻ về hành động của mình, Trọng nói, ngay khi nhận được số tiền chuyển khoản nhầm, suy nghĩ đầu tiên của em là phải làm cách nào đó để trả lại. Trước kia, gia đình Trọng từng gặp một sự cố tương tự. Đến giờ, em vẫn nhớ như in gương mặt thất thần của em trai mình khi chuyển khoản nhầm 8 triệu đồng, rồi ngậm ngùi chấp nhận mất.

Trọng biết, vì một số lý do, thông thường người chuyển khoản nhầm phải hoàn thành các trình tự, thủ tục rất phức tạp, mất thời gian mới có thể lấy lại số tiền của mình. Trong quá trình ấy, một số người đã buộc phải bỏ cuộc. Vì thế, Trọng không muốn ai rơi vào tình huống như gia đình mình.

“Em nghĩ, khi chuyển khoản nhầm số tiền lớn thế này, chắc người ta sẽ rất hoang mang, lo lắng. Vì thế, em đã trấn an, rồi tìm cách đúng và nhanh nhất để hoàn trả số tiền”, Trọng nói.

Số tiền 8 triệu đồng mà em trai chuyển khoản nhầm rồi phải chấp nhận mất trong câu chuyện mà Trọng chia sẻ xảy ra vào thời điểm gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Đó là lúc ba Trọng nhận thông báo về việc mắc căn bệnh đa u tủy xương.

Trước khi lâm bệnh, ba Trọng là một thợ mộc, còn mẹ buôn bán nhỏ ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Trọng từng có lần nghĩ đến việc nghỉ học. Thế nhưng, khi chia sẻ ý định, em chùn lòng bởi nhìn thấy đôi mắt ngấn lệ của ba mẹ mình.

Trước kia, vì hoàn cảnh không cho phép, ba mẹ Trọng đã phải gác lại giấc mơ con chữ. Hai người không muốn các con cũng lâm vào tình cảnh như mình. Thương ba mẹ, Trọng chỉ biết lao vào học tập và đỡ đần việc nhà.

Đối diện nhiều khó khăn, điều đáng ghi nhận là Trọng vẫn có một bản thành tích học tập khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tốt nghiệp THPT, em thi đỗ vào ngôi trường mơ ước - Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân. Từ đây, quyết tâm luyện rèn thành tài trong Trọng lại càng nhân lên.

Với nhiều nỗ lực trong học tập, Trọng vinh dự nhận danh hiệu học viên giỏi và từng đoạt nhiều giải thưởng như: Giải Nhì Olympic toán sinh viên; giải Nhì Olympic pháp luật; giải Khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường... Ngoài ra, em còn nhiều lần được tuyên dương, khen thưởng vì những đóng góp tích cực, thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, phong trào thanh niên.

Gần đây, bệnh tình của ba Trọng trở nặng, một mình mẹ phải xoay chạy rất vất vả. Vì vậy, mỗi lúc nhắc đến chuyện tiền bạc, lòng Trọng như có trăm mối tơ vò. Thế nhưng, em không cho phép nghịch cảnh làm ảnh hưởng nhiều đến mình. Ngày ngày, Trọng vẫn không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện.

Tây Long

Tin liên quan:
  • Hành động đẹp của một sinh viên Quảng Trị
    Hành trình tỏa sáng của một vận động viên bóng chuyền

    Nguyễn Văn Hạnh (sinh năm 1987), quê ở khu phố Trung Nam, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, là cái tên khá nổi tiếng trong giới bóng chuyền Việt Nam. Thi đấu ở vị trí chủ công, đối chuyền, sở hữu chiều cao lý tưởng 1,91 m, cân nặng 79 kg, chỉ số sức bật có đà 3,53 m, bật chắn 3,35 m cùng với những quả đập bóng đầy uy lực, đẳng cấp và hiệu quả... đã tạo nên tên tuổi Văn Hạnh. Trong khoảng 20 năm qua, chàng trai người Quảng Trị được xem là nhân tố quan trọng giúp nhiều đội bóng mình khoác áo thi đấu giành thành tích ấn tượng trong các giải bóng chuyền hàng đầu Việt Nam.

  • Hành động đẹp của một sinh viên Quảng Trị
    Một tân sinh viên Quảng Trị nhận học bổng hơn 500 triệu đồng

    Hôm nay 8/9, em Trần Vinh Khánh, nhân vật được Báo Quảng Trị phản ánh qua bài “Niềm tự hào mang tên Vinh Khánh” ngày 3/6/2023, hiện là tân sinh viên ngành khoa học máy Trường Đại học Công nghệ thông tin, Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh, được trường cấp học bổng khuyến khích học tập trị giá 500 triệu đồng và học bổng lưu trú ký túc xá trị giá 24 triệu đồng cho 4 năm học (2023-2027).

  • Hành động đẹp của một sinh viên Quảng Trị
    Khởi đầu ấn tượng của một vận động viên điền kinh trẻ

    Dù chỉ mới 2 năm gắn bó với môn điền kinh thành tích cao nhưng Phan Văn Anh Kiệt (sinh năm 2007), quê ở thôn Diên Khánh, xã Hải Dương, huyện Hải Lăng, đã có bước khởi đầu khá ấn tượng trong lần đầu tiên bước ra sân chơi chuyên nghiệp. Anh Kiệt đã xuất sắc giành được 2 HCV ở nội dung ném lao, đẩy tạ tại Giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia 2022. Anh chính là niềm hy vọng mới của điền kinh Quảng Trị trên đấu trường thể thao quốc gia, quốc tế.


Tây Long

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Cầu mong một phép màu

Cầu mong một phép màu
2024-05-04 05:55:00

QTO - Từng nếm trải nhiều khó khăn, thử thách, từ lâu, chị Hoàng Thị Huyền Trang (sinh năm 1989), trú tại xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, dần mất đi niềm tin...

Cảnh giác với dịch bệnh than

Cảnh giác với dịch bệnh than
2024-04-23 05:35:00

QTO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh than tại Lào, cơ quan chức năng và các địa phương dọc tuyến biên giới Việt - Lào đang tập trung triển khai...

Chi hội trưởng phụ nữ năng động

Chi hội trưởng phụ nữ năng động
2024-04-23 05:10:00

QTO - Nhiều lần đến xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, chúng tôi nghe chị em phụ nữ xã kể về chị Hoàng Thị Tình ở thôn Minh Phước, một tấm gương phụ nữ tiêu...

Đồng hành với nạn nhân chất độc da cam

Đồng hành với nạn nhân chất độc da cam
2024-04-22 06:46:00

QTO - Tiếp tục triển khai phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” và Chỉ thị 43/CT-TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo...

Nỗi lo của người bà một đời lam lũ

Nỗi lo của người bà một đời lam lũ
2024-04-20 06:00:00

QTO - Ở tuổi 61, bà Bùi Thị Mai, trú tại thôn Động Sỏi, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, đã đi qua rất nhiều nỗi buồn lo. Thế nhưng, trong lòng bà, chưa có...

Hãy bảo vệ tuổi thơ con!

Hãy bảo vệ tuổi thơ con!
2024-04-20 05:55:00

QTO - Vì nhiều lý do, tên bị hại, bị cáo trong bài đều được thay đổi. Chúng tôi chỉ muốn thông qua những câu chuyện này để một lần nữa cảnh tỉnh các bậc...

Giữ hát ru cho hôm nay và mai sau

Giữ hát ru cho hôm nay và mai sau
2024-04-20 05:10:00

QTO - Ở tuổi 84, tuy không còn khỏe mạnh, tinh anh như trước nhưng Nghệ nhân ưu tú (NNƯT) VŨ MẠNH THI vẫn nặng lòng với những giá trị tốt đẹp của dân tộc....

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết