Cập nhật:  GMT+7

Cô học trò vùng cao nỗ lực thực hiện ước mơ làm cô giáo

Sinh ra và lớn lên ở huyện vùng cao Đakrông, tỉnh Quảng Trị, từ nhỏ em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, ở thôn Làng Cát, xã Đakrông, huyện Đakrông luôn ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo để dạy chữ cho các em nhỏ ở quê mình. Ước mơ ấy đã trở thành động lực giúp Nguyệt vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt kết quả cao trong học tập.

Cô học trò vùng cao nỗ lực thực hiện ước mơ làm cô giáo

Nguyệt đang phụ giúp mẹ may quần áo để kiếm tiền chuẩn bị nhập học -Ảnh: MINH VŨ

Ở Trường THPT Đakrông bạn bè và thầy cô giáo luôn dành tình cảm đặc biệt cho Nguyệt. 3 năm học liền, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm lớp 12, em đoạt Giải 3 môn Lịch sử trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, 3 môn thi của Khối C, Nguyệt đạt 27,5 điểm (Lịch sử 8,75 điểm, Địa lý 9,5 điểm và Ngữ văn 9,25 điểm).

Cô Phan Thị Kim Anh, giáo viên chủ nhiệm của em cho biết: “Nguyệt là một học sinh rất chăm ngoan. Ngoài kiến thức học được ở trường, em còn chịu khó tìm tòi tài liệu trên mạng internet, sách báo để bổ sung thêm kiến thức cho bản thân. Kết quả đạt được trong kỳ thi vừa qua là rất xứng đáng với sự nỗ lực, phấn đấu của em. Bên cạnh là một học trò chăm ngoan học giỏi, Nguyệt còn là một cầu thủ bóng chuyền xuất sắc của trường”.

Với số điểm khá ấn tượng đạt được trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Nguyệt đã trúng tuyển vào Khoa Sư phạm Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Huế. Chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, Nguyệt cho biết, em không có bí quyết gì ngoài tự học.

Cả ba môn Khối C đều đòi hỏi phải học nhiều sự kiện, nội dung, số liệu... Để ghi nhớ kiến thức, em tự chia thời gian cụ thể trong ngày cho từng môn học và lên lịch trước cho cả quá trình học. Bên cạnh những kiến thức học được ở trường, về nhà em tham khảo thêm các tài liệu từ sách, báo, mạng xã hội... để bổ sung thêm kiến thức xã hội, vận dụng phân tích mở rộng khi làm bài thi.

“Em vừa nhận được giấy báo nhập học của Trường Đại học Sư phạm Huế. Em rất vui vì trúng tuyển được vào ngành học vừa thực hiện được ước mơ của bản thân vừa đỡ một phần chi phí nuôi học hành cho mẹ. Khi vào học ổn định, em sẽ kiếm thêm những công việc phù hợp như làm gia sư hoặc xin phụ giúp ở quán may quần áo để làm thêm nhằm trang trải chi phí học tập, đỡ đần cho mẹ”, Nguyệt chia sẻ.

Những ngày này, Nguyệt đang phụ giúp mẹ may hàng quần áo cho học sinh, kiếm thêm tiền để chuẩn bị bước vào giảng đường đại học. Nguyệt có hoàn cảnh khá đặc biệt, từ nhỏ em đã không có ba. Thương mẹ một mình vất vả làm lụng để nuôi 2 chị em ăn học, Nguyệt luôn tranh thủ những lúc nghỉ học phụ giúp mẹ may quần áo. Khi nghe tin con đỗ đại học với số điểm cao, chị Hằng (mẹ Nguyệt) rất vui. “Mấy ngày qua tôi không ngủ, mong con tiếp tục cố gắng học tập, thực hiện ước mơ của mình”, chị Hằng cho biết.

Lâm Phương

Tin liên quan:
  • Cô học trò vùng cao nỗ lực thực hiện ước mơ làm cô giáo
    Ước mơ đẹp của cô học trò người Vân Kiều

    Tham gia cuộc thi “Mùa hè sôi động cùng Em vui” do Dự án Em vui của Tổ chức Plan tổ chức cách đây không lâu, cô bé người Vân Kiều Hồ Thị Ngọc Hân, ở Bản 7, xã Thuận, huyện Hướng Hóa xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi khi vượt qua các thí sinh đến từ 52 xã của 4 tỉnh: Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị với bức tranh có chủ đề “Tăng cường nhận thức của thanh thiếu niên dân tộc thiểu số về việc mua bán người và tảo hôn”.

  • Cô học trò vùng cao nỗ lực thực hiện ước mơ làm cô giáo
    Nỗ lực để vươn tới ước mơ

    Vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ mọi miền của Tổ quốc, với sự cố gắng, học hỏi không ngừng, Nguyễn Thị Ngọc Anh (sinh năm 2002), trú tại Khu phố 1, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ đã đạt giải Hoa khôi cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam 2021. Phóng viên Báo Quảng Trị đã có cuộc trò chuyện với NGUYỄN THỊ NGỌC ANH nhân dịp trước thềm năm mới.


Lâm Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Không để trẻ mồ côi bị bỏ lại phía sau

Không để trẻ mồ côi bị bỏ lại phía sau
2024-09-17 05:30:00

QTO - Đó là thông điệp mà hơn 3 năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh muốn lan tỏa đến toàn xã hội, cộng đồng trong việc cùng nhau chung tay, góp sức...

Bổ sung năng lực ngoại ngữ cho học sinh

Bổ sung năng lực ngoại ngữ cho học sinh
2024-08-14 05:45:00

QTO - Nghỉ hè là thời điểm nhiều bạn trẻ tranh thủ tham gia học các khóa ngoại ngữ vừa để củng cố kiến thức, vừa trau dồi các kỹ năng cho môn học này. Nắm...

Chung tay vì giấc mơ an cư lạc nghiệp

Chung tay vì giấc mơ an cư lạc nghiệp
2024-08-14 05:25:00

QTO - Sống ở miền quê còn nhiều khó khăn, người dân huyện Gio Linh đều có chung giấc mơ an cư lạc nghiệp. Thế nhưng, vì nhiều lý do khác nhau, mong muốn an...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết