Cập nhật:  GMT+7

Chi hội trưởng cựu chiến binh hăng hái trên mọi mặt trận

Tròn 10 năm gắn bó với công tác hội, trong đó có 6 năm làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Đức Xá (xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị), ông Đinh Minh Bang (sinh năm 1952) luôn trăn trở tìm cách đưa phong trào, hoạt động của chi hội đi lên. Sự nhiệt huyết, tận tụy của ông không chỉ được chính quyền, các cấp hội đánh giá cao mà còn được hội viên, người dân yêu mến, tin tưởng.

Chi hội trưởng cựu chiến binh hăng hái trên mọi mặt trận

Ông Bang giới thiệu mô hình nuôi chim bồ câu của gia đình mình -Ảnh: T.P

Năm 1972, từ huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, ông Bang lên đường nhập ngũ. Đơn vị của ông lúc bấy giờ là Khu đội Vĩnh Linh (nay là Kho K1, thuộc Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), đóng quân trên địa bàn xã Vĩnh Thủy. Hòa bình lập lại, ông tiếp tục công tác trong quân đội cho đến năm 1994 thì nghỉ hưu.

“Nói là nghỉ hưu thế nhưng từ đó đến nay, tôi chưa nghỉ ngày nào. Dù chỉ làm những việc không tên nhưng tôi vui vì có thể góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong hành trình phát triển quê hương”, ông Bang nói.

Không sinh ra và lớn lên ở xã Vĩnh Thủy nhưng ông Bang luôn xem đây là quê hương thứ 2 và ra sức dựng xây. Đặc biệt, suốt 10 năm làm công tác hội, trong đó có 6 năm làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Đức Xá, ông luôn trăn trở suy nghĩ với các phong trào, hoạt động của chi hội.

“Áp lực lớn nhất là những thế hệ trước đã làm quá tốt, tôi chỉ lo mình sẽ không thể đảm đương được nhiệm vụ được giao. Nhưng nhờ có sự động viên của chính quyền địa phương, chi hội trưởng cựu chiến binh những nhiệm kỳ trước cùng sự cổ vũ của hội viên nên tôi vững tâm hơn”, ông Bang bộc bạch.

Vượt qua những bỡ ngỡ, khó khăn giai đoạn đầu trên cương vị mới, ông nhanh chóng nắm bắt công việc, luôn bám sát sự chỉ đạo của hội cấp trên để đề ra nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của chi hội. Không chỉ phối hợp chặt chẽ với thôn, ban công tác Mặt trận và các đoàn thể trong thôn, tạo sự gắn kết trong cộng đồng dân cư, ông còn tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, tuyên truyền, vận động hội viên sống và làm việc theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên.

Những năm qua, dưới sự dẫn dắt của ông Bang, mọi hoạt động, phong trào của Chi hội Cựu chiến binh thôn Đức Xá phát triển sôi nổi, được hội viên hưởng ứng nhiệt tình. Nổi bật như các hoạt động phát quang cỏ dại, trồng hoa, cây xanh, đóng góp ngày công xây dựng nông thôn mới...

Gần đây nhất, chi hội đã triển khai tập huấn cho hội viên về nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trở thành đơn vị đầu tiên trong huyện thực hiện hoạt động ý nghĩa này. Song song với đó, ông cũng vận động hội viên thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, giúp hội viên từng bước vươn lên, ổn định cuộc sống; hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhờ vậy, đến nay, trong tổng số 146 hội viên thôn Đức Xá chỉ còn 1 hội viên hộ nghèo; tỉ lệ hội viên thuộc hộ khá, giàu tương đối cao. Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác hội, ông Bang cho biết: “Để tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động do hội, địa phương phát động, trước hết bản thân tôi phải gương mẫu đi đầu; đồng thời, sâu sát, gần gũi với hội viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó xây dựng phương hướng vận động hội viên tham gia có hiệu quả các phong trào, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Nhiệt huyết, tận tụy với công việc chung là thế nhưng khi trở về với mái ấm gia đình, ông Bang vẫn tranh thủ thời gian giúp vợ làm kinh tế. Hiện tại, ngoài canh tác 1 ha ruộng, vợ chồng ông còn trồng 2 sào hoa màu, nuôi 2 hồ cá, chăn nuôi lợn thịt, nuôi bồ câu. Mô hình kinh tế tổng hợp này mang lại cho gia đình ông nguồn thu nhập trên 250 triệu đồng/năm.

Nhận xét về người chi hội trưởng này, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Thủy Lê Anh Tiến cho hay: “Ông Bang là người nhiệt tình, luôn tâm huyết, trách nhiệm với công tác, hoạt động hội và chi hội. Nhờ sự chủ động tìm tòi, học hỏi của ông đã giúp xây dựng Chi hội Cựu chiến binh thôn Đức Xá vững mạnh nhiều năm qua”.

Những tấm giấy khen được treo trong nhà như một minh chứng cho sự công nhận, đánh giá cao của hội cựu chiến binh các cấp và chính quyền địa phương dành cho người chi hội trưởng tận tâm này.

Tuy nhiên, với ông Bang, điều quý hơn cả vẫn là sự ghi nhận của hội viên và người dân trong thôn. Ông luôn mong muốn có sức khỏe để tiếp tục đóng góp, dựng xây Chi hội Cựu chiến binh thôn Đức Xá nói riêng và quê hương Vĩnh Thủy nói chung ngày càng phát triển.

Trúc Phương

Tin liên quan:
  • Chi hội trưởng cựu chiến binh hăng hái trên mọi mặt trận
    Những cựu chiến binh hăng hái làm giàu

    Phát huy phẩm chất, bản lĩnh của người lính Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, nhiều cựu chiến binh (CCB) ở huyện Triệu Phong đã sôi nổi thi đua phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu cho gia đình và góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Không chỉ tạo được cuộc sống khấm khá, ổn định mà gia đình các CCB còn là những điển hình về lối sống mẫu mực và chăm lo nuôi dạy con cái nên người.

  • Chi hội trưởng cựu chiến binh hăng hái trên mọi mặt trận
    Chi hội trưởng cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

    Nhiều năm nay, ông Lê Văn Thanh (65 tuổi), Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) thôn Quật Xá, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ được đánh giá là một trong những cán bộ CCB gương mẫu, năng động, hăng hái trong phát triển kinh tế gia đình.


Trúc Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Hạt nhân trong phong trào Thi đua Quyết thắng

Hạt nhân trong phong trào Thi đua Quyết thắng
2024-08-01 06:05:00

QTO - Năng nổ, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gương mẫu, nói đi đôi với làm là nhận xét của nhiều cán bộ, chiến sĩ đã từng công tác...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết