Cập nhật:  GMT+7

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Quảng Trị với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Thời gian qua, thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Quảng Trị đã xây dựng nhiều phong trào phù hợp với thực tế của địa phương như: Thanh niên sống đẹp - sống có ích; xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... đã thắp lên ngọn lửa yêu nước của thế hệ trẻ, tạo động lực để thanh niên phát huy sức trẻ, tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng, sống có lý tưởng, tình nguyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương giàu, đẹp.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Quảng Trị với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Đoàn thanh niên thị xã Quảng Trị thăm, tặng quà cựu TNXP Nguyễn Thị Gái ở Khu phố 1, Phường 3, thị xã Quảng Trị -Ảnh: QT

Yêu Tổ quốc là yêu đồng bào

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Quảng Trị Đường Gia Công cho rằng: “Yêu Tổ quốc là yêu đồng bào của mình, tình yêu đó gắn liền với trách nhiệm của mỗi thanh niên, phải được thể hiện bằng các hành động cụ thể, thiết thực trong cuộc sống hằng ngày”. Hành động cụ thể, thiết thực của thanh niên thị xã Quảng Trị là hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” được triển khai thông qua việc tổ chức chương trình sinh hoạt truyền thống tại các địa chỉ đỏ, Chương trình “Về nguồn” thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”...

Hằng năm, tình hình mưa lũ diễn ra phức tạp gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của người dân trên địa bàn, Hội LHTN Việt Nam thị xã tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ người dân như: hỗ trợ bà con chằng chống nhà cửa; cùng với chính quyền địa phương di dời người dân đến nơi trú ở an toàn, đặc biệt là các gia đình neo đơn, người già, trẻ nhỏ, gia đình ở xa khu dân cư; ra quân sửa chữa cầu cống, nạo vét bùn lầy, đắp lại đường dân sinh, hỗ trợ người dân dựng lại nhà.

Từ các hành động này đã giáo dục đạo đức, lối sống, vận động hội viên, thanh niên thi đua rèn luyện, cổ vũ tinh thần yêu nước, khuyến khích lối sống đẹp, văn hóa, nghĩa tình.

Những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hội viên, thanh niên được các cấp hội chú trọng. Nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật được triển khai có hiệu quả thông qua các hình thức đa dạng như: hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy, HIV/AIDS trong hội viên, thanh niên trường học và địa bàn dân cư; lồng ghép tuyên truyền pháp luật vào các buổi sinh hoạt Đoàn - Hội tại địa phương... thu hút hơn 2.000 lượt hội viên, thanh niên tham gia. Công tác tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn dân cư được các cấp hội phối hợp cùng đoàn thanh niên triển khai rộng khắp thông qua các mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự”, “Cổng trường an toàn giao thông”...

Hội đã phối hợp với Công an thị xã Quảng Trị chỉ đạo 100% hội xã, phường rà soát và đăng ký cảm hóa cho thanh thiếu niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương, thanh niên sử dụng ma túy. Các cấp hội phối hợp với nhiều đơn vị liên quan tổ chức hoạt động giúp đỡ thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thanh niên yếu thế, thanh niên vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội khắc phục tâm lý mặc cảm, tự ti, xây dựng ý chí phấn đấu vươn lên tạo lập cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, xây dựng các mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên chậm tiến như “Đồng hành với thanh niên yếu thế”, “Đôi bạn cùng tiến”.

Hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được thể hiện rõ nét qua các phong trào, cuộc vận động của Hội LHTN Việt Nam thị xã Quảng Trị. Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” thúc đẩy thanh niên tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ trong lao động, sản xuất; Cuộc vận động “Thanh niên sáng tạo vì đất nước phát triển” được triển khai rộng khắp. Các cấp hội đã phối hợp đoàn thanh niên và các đơn vị liên quan tổ chức ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo”, hội thi “Tin học trẻ”, “Sáng tạo trẻ” và đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp được các cấp hội tập trung triển khai, tổ chức nhiều hoạt động cổ vũ tinh thần khởi nghiệp của thanh niên, đồng hành với thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp như: tổ chức các hoạt động tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng, kiến thức cho thanh niên khởi nghiệp; phối hợp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ nguồn vốn, khoa học kỹ thuật, quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho thanh niên khởi nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, ứng dụng nền tảng số trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận thị trường ...

Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được các cấp hội triển khai có chiều sâu với nhiều hoạt động hướng về địa bàn khó khăn như: “Tháng Thanh niên”, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Hè”, tổ chức đồng loạt “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”... thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia.

Mô hình đội hoạt động bảo vệ môi trường được triển khai đa dạng, phong phú; huy động hội viên, thanh thiếu niên tham gia trồng mới và chăm sóc hơn 500 cây xanh; đăng ký đảm nhận 5 tuyến đường “Thanh niên tự quản” với nhiều hoạt động ra quân vệ sinh, chỉnh trang, làm đẹp các tuyến đường. Hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện” và “Ngày Chủ nhật xanh” được tổ chức thường xuyên, đồng loạt đã trở thành nét đẹp của tuổi trẻ có sức lan toả lớn trong xã hội, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong thanh thiếu nhi và người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hiệu quả của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã và đang thắp lên ngọn lửa lòng yêu nước của thế hệ trẻ thị xã Quảng Trị. Qua đó, góp phần tạo động lực để thanh niên tiếp tục phát huy trí tuệ, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, sống có lý tưởng, hoài bão để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Minh Trí

Tin liên quan:
  • Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Quảng Trị với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
    Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở thị xã Quảng Trị

    Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở thị xã Quảng Trị đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào, cuộc vận động do mặt trận các cấp phát động, góp phần tích cực cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Quảng Trị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN.

  • Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Quảng Trị với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
    Phụ nữ thị xã Quảng Trị đẩy mạnh các phong trào thi đua

    Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Quảng Trị những năm qua đã tích cực xây dựng và triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước với nội dung phong phú, hình thức đa dạng. Từ đó, tạo động lực để các hội viên phụ nữ phát huy vai trò, sức sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất, vươn lên giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.


Minh Trí

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Hạt nhân trong phong trào Thi đua Quyết thắng

Hạt nhân trong phong trào Thi đua Quyết thắng
2024-08-01 06:05:00

QTO - Năng nổ, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gương mẫu, nói đi đôi với làm là nhận xét của nhiều cán bộ, chiến sĩ đã từng công tác...

“Đảng viên đi trước” ở thôn Vĩnh Đại

“Đảng viên đi trước” ở thôn Vĩnh Đại
2024-07-30 05:10:00

QTO - “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” không chỉ là yêu cầu đối với phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở thôn Vĩnh Đại, xã Cam Hiếu, huyện Cam...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết