Cập nhật:  GMT+7

Cảnh báo đồ chơi độc hại trước cổng trường học

Công an xã Gio Hải, huyện Gio Linh cho biết, mới đây, qua thông tin phản ánh của người dân, đơn vị phát hiện một số học sinh Trường Tiểu học và THCS Gio Hải cơ sở 1 mua những gói đồ chơi lạ có hình lựu đạn, bên trong chứa hóa chất chưa xác định. Khi học sinh giẫm đạp, ném các túi đồ chơi này làm chúng phát nổ, hóa chất trong túi bắn ra gây mùi thối, khó chịu.

Cảnh báo đồ chơi độc hại trước cổng trường học

Một chủ quán tạp hóa tự nguyện giao nộp đồ chơi “bom thối” cho Công an xã Gio Hải - Ảnh: CAX

Sau khi nắm được thông tin, Công an xã Gio Hải đã tiến hành xác minh, kiểm tra các quán tạp hoá trên địa bàn và phát hiện tại một số quán tạp hóa gần trường học có bán loại đồ chơi trên. Qua kiểm tra, bước đầu xác định những gói đồ chơi lạ mà các em học sinh mua được gọi là "bom thối". Thành phần hoá chất trong các gói đồ chơi này có chứa Sodium bicarbonate (NaHCO3) và Acid Citric (C6H8O7).

Những chất này khi bắn vào người có thể gây kích ứng da và niêm mạc mắt. Ngoài ra, mùi hôi thối phát ra từ loại đồ chơi này cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em. Với giá bán chỉ 1.000 đồng/gói nên các em học sinh có thể dễ dàng mua được và sử dụng mà không biết được hậu quả sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trưởng Công an xã Gio Hải, Trung tá Lê Thanh Quảng cho biết, sau khi được tuyên truyền, giải thích, một số chủ quán đã tự nguyện giao nộp, đồng thời cam kết sẽ không bán những loại đồ chơi trên. Công an xã cũng đã tham mưu với lãnh đạo UBND xã có biện pháp phòng ngừa, xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn bán loại sản phẩm tương tự.

Đồng thời, yêu cầu các trường học trên địa bàn khẩn trương thông báo cho học sinh và phụ huynh không mua, sử dụng đồ chơi "bom thối” nghi ngờ có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Đối với các quán có bán loại đồ chơi trên chưa bị kiểm tra, Công an xã đề nghị các chủ quán tự nguyện giao nộp.

“Thời gian tới, lực lượng công an xã sẽ tăng cường kiểm tra, phát hiện, thu giữ và tiêu hủy đồ chơi “bom thối”, nhất là ở khu vực gần các trường học. Đồng thời sẽ xử lý theo quy định đối với các cá nhân có hành vi buôn bán loại đồ chơi độc hại”, Trung tá Lê Thanh Quảng cho biết thêm.

Trần Tuyền

Tin liên quan:

Trần Tuyền

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Đông Hà: Một học sinh tử vong tại bể bơi

Đông Hà: Một học sinh tử vong tại bể bơi
2024-04-08 13:43:00

QTO - Hôm nay 8/4, lãnh đạo UBND Phường 2, TP. Đông Hà cho biết, Công an phường đang phối hợp với Công an TP. Đông Hà điều tra vụ đuối nước khiến 1 học...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết