Cập nhật:  GMT+7

Lang Lang ra album mới

(TTO) - Ở tuổi 28, nghệ sỹ dương cầm người Trung Quốc Lang Lang đang là chủ nhân của những chương trình biểu diễn bán hết vé từ rất sớm và đứng đầu các bảng xếp hạng nhạc cổ điển.

Lang Lang
"Mọi thứ đều đang diễn ra tốt đẹp. Bây giờ, tôi đang hơi bận 1 chút”. Anh chia sẻ tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh vừa qua khi ra mắt CD 2 đĩa có tên Live in Vienna về chương trình biểu diễn của anh tại nhà hát hòa nhạc Musikverein tại Vienna (Áo) trong tháng 2 và 3 năm 2010.

Đây là album thu trực tiếp thứ 2 của Lang Lang sau CD bán chạy Live tại phòng hòa nhạc Carnegie năm 2004. Chính album này đã đưa anh trở thành 1 hiện tượng quốc tế.

CD cùng với 1 DVD Blue-ray, gồm các bản mà Lang Lang cho biết giai điệu có những ảnh hưởng sâu sắc tới tâm hồn anh. Lang Lang bắt đầu chơi dương cầm khi lên 3 tuổi, và lần đầu tiên thế giới biết tới chàng trai 17 tuổi chơi 1 bản concerto của Tchaikovsky cùng với dàn giao hưởng Chicago tại "Chương trình của thế kỷ” (Gala of the Century).

Dù là nguồn cảm hứng cho các nhạc công trẻ khắp nơi trên thế giới, Lang Lang cho biết anh vẫn theo đuổi mục đích quảng bá âm nhạc cổ điển tới càng nhiều công chúng càng tốt.

Sắp tới, Lang Lang sẽ đưa âm nhạc của anh lấn sân sang sử dụng các công nghệ mới nhất, như nhạc điện tử, và khai pháp cơ hội trong video 3 D và các sáng kiến giáo dục âm nhạc dựa trên mạng Internet.

“Tôi thích năng lượng của sự sáng tạo và sáng kiến mà âm nhạc cổ điển đem lại. Nơi của loại âm nhạc này không phải là thư viện hay bảo tang. Đó là âm nhạc luôn cần sự phát triển” - anh nói.

H.N (Theo China Daily )



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Đến với sách trong dịp lễ 2-9

Đến với sách trong dịp lễ 2-9
2010-09-01 12:14:22

(TTO) - Hội chợ sách giảm giá do nhà sách Hà Nội thuộc Công ty Cửu Đức tổ chức tại nhà triển lãm Cung văn hóa Lao động (TP.HCM) khai mạc từ sáng 1-9 với hơn 100.000 bản sách...

Đầu trọc Nga tấn công lễ hội nhạc rock

Đầu trọc Nga tấn công lễ hội nhạc rock
2010-08-31 06:25:49

Bé gái trên là một trong số khoảng 3.000 người có mặt tại lễ hội nhạc rock Tornado ở thành phố Miass, cách Moscow hơn 1.400 km về phía đông. Các kênh truyền hình và hãng tin...

Những ông bố đáng yêu

Những ông bố đáng yêu
2010-08-31 06:25:34

Chuyện phim xoay quanh 5 nhân vật mà 32 năm trước từng là bạn thân và là thành viên đội bóng rổ của trường trung học. Sau khi huấn luyện viên đội bóng qua đời, cả nhóm - gồm 4...

Những bộ phim làm đàn ông phải khóc

Những bộ phim làm đàn ông phải khóc
2010-08-31 06:25:18

(VnExpress) - Các khán giả nam rơi lệ vì cuộc phiêu lưu bi tráng của 'Lord of The Rings', số phận nghiệt ngã của người tù trong 'The Shawshank Redemption', câu chuyện cổ tích...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết