Cập nhật:  GMT+7

Truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá cho hơn 400 học sinh Trường THPT Đông Hà

Chiều nay 11/10, tại Trường THPT Đông Hà, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế, Tổ chức Health Bridge Canada tại Việt Nam tổ chức chương trình truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học cho hơn 400 học sinh.

Truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá cho hơn 400 học sinh Trường THPT Đông Hà

Chuyên gia đến từ Tổ chức Health Bridge Canada tại Việt Nam trình bày chuyên đề tìm hiểu tác hại thuốc lá mới tại chương trình truyền thông - Ảnh: M.L

Cuộc sống hiện đại đang thay đổi hàng ngày, hàng giờ và đồng nghĩa với việc kéo theo những thứ có hại, trong đó có thuốc lá đang ngày ngày len lỏi vào trường học, lớp học, từng học sinh...Điều này rất đáng được quan tâm và lo ngại.

Để có thêm những góc nhìn chi tiết hơn về những tác hại của huốc lá mới, tại chương trình, học sinh Trường THPT Đông Hà được xem video clip về chủ đề thuốc lá mới đang xâm lấn học đường.

Đặc biệt, chuyên gia đến từ Tổ chức Health Bridge Canada tại Việt Nam trình bày chuyên đề tìm hiểu tác hại thuốc lá mới, giúp học sinh nhận biết và thực hiện các biện pháp phòng, chống tác hại của thuốc lá mới trong các cơ sở giáo dục. Học sinh còn được tham gia trả lời câu hỏi về tác hại thuốc lá mới.

Qua đó, góp phần trang bị kiến thức phòng, chống thuốc lá cho học sinh, không ngừng trau dồi đạo đức, lối sống lành mạnh, làm hành trang vào đời.

Những năm qua, Trường THPT Đông Hà đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như truyền thông trực tiếp, sinh hoạt dưới cờ, lồng ghép với các buổi ngoại khóa, hoạt động đoàn thể, phong trào đoàn, tổ chức ký cam kết không hút thuốc lá đối với giáo viên, học sinh... và tăng cường giám sát việc thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá trong cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh nhà trường.

Truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá cho hơn 400 học sinh Trường THPT Đông Hà

Học sinh Trường THPT Đông Hà tham gia trả lời câu hỏi về tác hại thuốc lá mới - Ảnh: M.L

Mặc dù công tác tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá trong trường học đã đạt nhiều kết quả, nhưng lo ngại của nhà trường cũng như các bậc phụ huynh vẫn là tình trạng học sinh có thể hút thuốc lá ngoài nhà trường.

Để đẩy mạnh xây dựng trường học không khói thuốc, bên cạnh tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, Trường THPT Đông Hà tăng cường công tác theo dõi, giám sát, quản lý học sinh nhằm nâng cao nhận thức, từng bước thay đổi hành vi của đối tượng hút thuốc lá.

Đặc biệt, không để học sinh trở thành người hút thuốc, góp phần bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai, giảm tỉ lệ hút thuốc trong cộng đồng, giảm các gánh nặng bệnh tật và kinh tế cho mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội.

Minh Long

Tin liên quan:
  • Truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá cho hơn 400 học sinh Trường THPT Đông Hà
    Nêu gương trong phòng, chống tác hại thuốc lá

    Để Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHCTL) đi vào cuộc sống, việc nêu gương đóng vai trò rất quan trọng. Khi những người đứng đầu, người cao tuổi... trong mỗi tổ chức, gia đình thực sự chuẩn mực, gương mẫu sẽ tạo được sự lan tỏa cao đến các thành viên còn lại, việc thực hiện Luật PCTHCTL sẽ nghiêm túc hơn.

  • Truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá cho hơn 400 học sinh Trường THPT Đông Hà
    Người dân cần có ý thức tốt hơn về phòng, chống tác hại thuốc lá

    Nhằm hướng tới xây dựng một môi trường không khói thuốc lá, trong những năm qua, tỉnh đã có nhiều hành động, giải pháp thiết thực. Tuy nhiên, để Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) đi vào cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, trong đó có việc nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá đối với cộng đồng.

  • Truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá cho hơn 400 học sinh Trường THPT Đông Hà
    Nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá

    Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHCTL) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2013. Thời gian qua, ngành y tế đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, tăng cường thực thi Luật PCTHCTL và xây dựng môi trường không khói thuốc... Nhờ vậy, nhận thức của người dân về THTL được nâng cao, hướng tới những hoạt động tích cực trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.


Minh Long

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý