Cập nhật:  GMT+7

Hội thi tay nghề tẩm quất, xoa bóp dành cho người khiếm thị

Sáng nay 26/7, Hội Người mù tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thi tay nghề tẩm quất, xoa bóp dành cho người khiếm thị lần thứ IV. Hội thi lần này thu hút sự tham gia của 29 kỹ thuật người viên khiếm thị đến từ các huyện, thị, thành hội trên địa bàn.

Hội thi tay nghề tẩm quất, xoa bóp dành cho người khiếm thị

Kỹ thuật viên khiếm thị thi thực hành tẩm quất, xoa bóp - Ảnh: Q.H

Tại hội thi, mỗi thí sinh thực hiện 1 bài thi tích hợp lý thuyết và thực hành trong thời gian tối đa 25 phút. Ở phần thi lý thuyết, thí sinh trả lời câu hỏi liên quan đến giải phẫu, kinh mạch, huyệt vị theo đề cương do Trung ương Hội Người mù Việt Nam biên soạn. Trong phần thực hành, các thí sinh xoa bóp, bấm huyệt 5 vùng cơ thể gồm: đầu, vai gáy, chi trên, lưng và chi dưới.

Phần lớn kỹ thuật viên tham dự hội thi đều thể hiện tốt. Nhiều kỹ thuật viên thực hiện rất nhuần nhuyễn các thủ thuật: day, bóp, ấn lăn, rung, đấm... Với kinh nghiệm dạn dày, một số thí sinh được ban giám khảo đánh giá rất cao.

Hội thi tay nghề tẩm quất, xoa bóp dành cho người khiếm thị

Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Nguyễn Tăng Mùi trao giải A cho 2 kỹ thuật viên đến từ Hội Người mù TP. Đông Hà - Ảnh: Q.H

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C, 12 giải Khuyến khích cho các cá nhân. Kỹ thuật viên Nguyễn Thị Nguyệt và kỹ thuật viên Trương Đình Phúc, cùng đến từ Hội Người mù TP. Đông Hà xuất sắc đoạt giải A. Về tập thể, ban tổ chức trao giải Nhất cho Hội Người mù TP. Đông Hà; giải Nhì cho Hội Người mù huyện Cam Lộ; giải Ba cho Hội Người mù huyện Triệu Phong.

Hội thi tay nghề tẩm quất, xoa bóp dành cho người khiếm thị

Trao giải cho các tập thể đoạt thành tích cao - Ảnh: Q.H

Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Nguyễn Tăng Mùi cho biết, thời gian qua, hội đã có nhiều nỗ lực trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho hội viên. Đặc biệt, nhận thấy nghề tẩm quất, xoa bóp phù hợp với điều kiện, sức khỏe của người khiếm thị nên cán bộ hội luôn động viên, khuyến khích hội viên tích cực học tập. Qua ghi nhận, 95% hội viên sau khi được đào tạo đã có việc làm, thu nhập ổn định; một số hội viên đã mở được cơ sở tẩm quất, xoa bóp riêng.

“Hội thi tay nghề tẩm quất, xoa bóp được Hội Người mù tỉnh tổ chức 2 năm một lần với mong muốn giúp hội viên nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề. Đây cũng chính là nơi để cán bộ, hội viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Các kỹ thuật viên xuất sắc đoạt giải A tại hội thi năm nay sẽ tiếp tục được bồi dưỡng, đào tạo để tham gia hội thi tay nghề xoa bóp toàn quốc dự kiến diễn ra vào tháng 9 sắp tới”, ông Nguyễn Tăng Mùi chia sẻ thêm.

Q.H

Tin liên quan:
  • Hội thi tay nghề tẩm quất, xoa bóp dành cho người khiếm thị
    21 người khiếm thị thi tay nghề tẩm quất, xoa bóp

    Hôm nay 26/8, Hội Người mù tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thi tay nghề tẩm quất, xoa bóp dành cho người khiếm thị lần thứ III năm 2022. Tham gia hội thi có 21 kỹ thuật viên đã vượt qua vòng sơ khảo, tuyển chọn tại các huyện, thị, thành hội.

  • Hội thi tay nghề tẩm quất, xoa bóp dành cho người khiếm thị
    Nguồn sáng cho nhiều người khiếm thị

    Đã gần 20 năm trôi qua kể từ ngày không còn nhìn thấy sắc màu tươi vui của cuộc sống nhưng anh Trịnh Minh Duệ, Chủ tịch Hội Người mù huyện Triệu Phong vẫn luôn tin những điều tốt đẹp đang chờ mình ở phía trước. Niềm tin ấy đã giúp anh vươn lên trong cuộc sống, công việc và trở thành nguồn sáng cho nhiều người khiếm thị.


Q.H

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý