Cập nhật:  GMT+7

Trưởng công an xã hết mình với công việc

Thiếu tá Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Công an xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, là một trong 63 cán bộ công an xã, thị trấn đại diện cho gần 54.000 cán bộ công an xã, thị trấn trong cả nước được Bộ Công an biểu dương, tôn vinh về những thành tích và nỗ lực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), xây dựng lực lượng công an nhân dân (CAND) tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 12 của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị số 11 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đó là sự ghi nhận và là động lực để Thiếu tá Nguyễn Minh Ngọc tiếp tục phấn đấu trong công tác đảm bảo ANTT địa bàn cơ sở.

Trưởng công an xã hết mình với công việc

Thiếu tá Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Công an xã Hải Ba, huyện Hải Lăng (người đứng) triển khai kế hoạch công tác cho lực lượng công an xã -Ảnh: D.T

Dẫn chúng tôi đi trên những con đường làng bình yên của xã nông thôn mới xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, Thiếu tá Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Công an xã cho biết: “Là xã đồng bằng vùng trũng của huyện Hải Lăng, nằm trong Khu kinh tế Đông - Nam Quảng Trị, địa bàn xã Hải Ba có nhiều điều kiện phát triển kinh tế, xã hội.

Những năm gần đây, nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, đời sống của Nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao. Năm 2020, Hải Ba được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Lực lượng công an xã tự hào khi được đóng góp vào sự ổn định, phát triển của quê hương Hải Ba”.

Gắn bó với địa bàn xã Hải Ba gần 4 năm từ những ngày đầu Bộ Công an thực hiện Đề án đưa công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã, anh Ngọc luôn trăn trở tìm ra nhiều giải pháp để tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo ANTT, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn cơ sở.

Ngay từ những ngày đầu về địa bàn, anh đã tranh thủ thời gian cùng cán bộ, chiến sĩ công an xã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, để Nhân dân hiểu và chia sẻ cùng lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Đồng thời tuyên truyền, thông tin đến từng hộ gia đình về phương thức hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao ý thức cảnh giác trong phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ việc thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, quần chúng nhân dân trên địa bàn xã tích cực ủng hộ, giúp đỡ và cung cấp nhiều tin báo, tố giác tội phạm có giá trị giúp lực lượng công an xã xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Công tác tại Đội An ninh, Công an huyện gần 10 năm, năm 2020, Thiếu tá Nguyễn Minh Ngọc được điều động về công tác tại địa bàn cơ sở và phát huy trách nhiệm, kinh nghiệm để tham mưu giải quyết có hiệu quả tình hình tranh chấp, khiếu kiện, các mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, chủ động nắm tình hình, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để tham mưu Đảng ủy, chính quyền chỉ đạo các cơ quan đoàn thể, mặt trận trực tiếp gặp gỡ người có uy tín trong thôn, xóm để tuyên truyền, vận động cũng như tổ chức gặp mặt đối thoại, tạo tiếng nói đồng thuận giữa các bên.

Một trong những giải pháp mang lại hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT mà Trưởng Công an xã Hải Ba đã triển khai đó là xây dựng và phát huy hiệu quả của các phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại cơ sở, địa bàn dân cư.

Bên cạnh đó, anh tham mưu thực hiện có hiệu quả Quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn về an ninh trật tự; duy trì hoạt động hiệu quả của mô hình phòng chống tội phạm, tiêu biểu như: “Đoàn thanh niên nói không với ma túy và tệ nạn xã hội” và “Camera an ninh”... Nhờ đó đã phát huy được sức mạnh của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, với sự điều hành của đồng chí trưởng công an xã và tinh thần quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, Công an xã Hải Ba đã tập trung thực hiện có hiệu quả 2 Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD, được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa to lớn và sự cần thiết của 2 dự án, lực lượng công an xã đã làm tốt công tác thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư; đảm bảo dữ liệu của công dân trên địa bàn luôn “đúng, đủ, sạch, sống” và tích cực phối hợp với Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Hải Lăng thực hiện công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cũng như cấp phát CCCD cho người dân trên địa bàn xã.

“Từ khi lực lượng công an chính quy về địa bàn, tình hình ANTT đã có những chuyển biến tích cực. Trên địa bàn không xảy ra các vụ việc phức tạp, các “điểm nóng” về an ninh trật tự; phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn cơ sở phát triển ngày càng mạnh mẽ và sâu rộng. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của Thiếu tá Nguyễn Minh Ngọc, ”, ông Lê Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hải Ba khẳng định.

Diệu Thúy

Tin liên quan:
  • Trưởng công an xã hết mình với công việc
    Trưởng công an xã hết mình với công việc

    Năm 2022, Thiếu tá Lê Hồng Phong, Trưởng Công an xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Linh, vinh dự là một trong 42 gương điển hình tiên tiến được UBND huyện Vĩnh Linh trao tặng giải thưởng Búp sen hồng. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân xuất sắc trong phong trào “Học hay - Làm sáng tạo - Sống văn hóa” trên địa bàn huyện.

  • Trưởng công an xã hết mình với công việc
    Người trưởng công an xã được dân tin yêu

    Chúng tôi từng tiếp xúc và rất ấn tượng với Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng, Trưởng Công an xã Hải Thái, huyện Gio Linh khi anh còn là trinh sát chống buôn lậu và gian lận thương mại. Nay gặp lại anh trên cương vị mới, thấy anh vẫn giữ nguyên sự nhiệt tình, năng nổ và luôn hết mình với công việc. Vượt qua những khó khăn, vất vả khi công tác tại địa bàn cơ sở với bề bộn công việc, Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng luôn phấn đấu, nỗ lực và quả ngọt mà anh có được là sự tin yêu, mến phục của người dân trên địa ...


Diệu Thúy

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Quyết liệt đẩy lùi tệ nạn ma túy

Quyết liệt đẩy lùi tệ nạn ma túy
2024-06-26 05:50:00

QTO - Ma túy được xem là hiểm họa của nhân loại vì nó làm hủy hoại con người, làm băng hoại các giá trị đạo đức xã hội. Chính vì vậy, cuộc chiến chống ma...

Nguyện góp sức trẻ cho Lễ hội Vì hòa bình

Nguyện góp sức trẻ cho Lễ hội Vì hòa bình
2024-06-26 05:30:00

QTO - Những ngày này, muôn con tim người dân Quảng Trị đang hướng đến lễ hội Vì hòa bình. Hòa chung nhịp đập ấy, tuổi trẻ Quảng Trị cũng chạy đua với thời...

Hiến tiểu cầu cứu người bệnh lúc nguy nan

Hiến tiểu cầu cứu người bệnh lúc nguy nan
2024-06-14 05:35:00

QTO - Xác định hiến máu toàn phần và đặc biệt hiến tiểu cầu cứu người lúc nguy nan là một nghĩa cử cao đẹp, là dịp để trao gửi yêu thương, sự sẻ chia trong...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết