Cập nhật:  GMT+7

Vận động thêm 20 dự án, viện trợ phi dự án phi chính phủ nước ngoài

Theo thông tin từ Sở Ngoại vụ, thời gian qua công tác quan hệ, vận động nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài được các cấp, ngành, đơn vị liên quan trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Với sự vào cuộc tích cực, trong 8 tháng đầu năm 2023 có thêm 20 dự án, viện trợ phi dự án phi chính phủ nước ngoài mới đã được vận động thành công để triển khai trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Vận động thêm 20 dự án, viện trợ phi dự án phi chính phủ nước ngoài

Được biết, các dự án, viện trợ phi dự án phi chính phủ nước ngoài mới vận động được tập trung phục vụ nhu cầu khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh, hỗ trợ phát triển KT-XH, xóa đói, giảm nghèo.

Tổng giá trị cam kết của các dự án, viện trợ phi dự án phi chính phủ nước ngoài vừa vận động được đạt 12.069.992 USD. Đây là kết quả đáng mừng trong việc thực hiện chương trình xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh.

Trước đó, trong giai đoạn 2017 - 2022, tỉnh Quảng Trị đã vận động được trên 100 triệu USD từ viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Các dự án phi chính phủ nước ngoài đã góp phần tích cực, hiệu quả vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, khắc phục hậu quả chiến tranh, phát triển KT-XH.

Đáng chú ý là việc triển khai các dự án đã góp phần giải quyết việc làm cho trên 1.000 lao động địa phương với thu nhập bình quân khoảng 10 triệu đồng/người.

So với số liệu năm 2017, số lao động làm việc cho các dự án nước ngoài trên địa bàn tỉnh năm 2022 tăng 140% - 150%. Theo ghi nhận, hiện tại, số lượng lao động làm việc tại các dự án phi chính phủ tại Quảng Trị thuộc diện đông so với các tỉnh, thành phố trong nước.

Q.H

Tin liên quan:
  • Vận động thêm 20 dự án, viện trợ phi dự án phi chính phủ nước ngoài
    Dự án phi chính phủ nước ngoài góp phần giải quyết các vấn đề xã hội ở Quảng Trị

    Quảng Trị là tỉnh gánh chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh. Ước tính 82% tổng diện tích đất tự nhiên bị ô nhiễm bom mìn. Hiện nay, tỉnh Quảng Trị có trên 8.500 nạn nhân bom mìn, chiếm 1,2% dân số, trong đó 31% nạn nhân là trẻ em. Ngoài ra, có trên 37.000 người khuyết tật, chiếm 6% dân số, trong đó hơn 9.000 người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

  • Vận động thêm 20 dự án, viện trợ phi dự án phi chính phủ nước ngoài
    Quảng Trị là điểm sáng về thu hút và sử dụng hiệu quả nguồn vốn viện trợ phi ...

    Hôm nay 13/12, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20 với chủ đề “Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của các địa phương”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 300 điểm cầu trong và ngoài nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự tại điểm cầu Quảng Trị.


Q.H

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết