Cập nhật:  GMT+7

Gần 8,66 tỉ đồng thực hiện dự án nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số

UBND tỉnh vừa phê duyệt kế hoạch thực hiện năm 2024 dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2022-2026” (Dự án TALK) do Tổ chức Flemish Association for Development Cooperation and Technical Assistance (VVOB) tài trợ.

Gần 8,66 tỉ đồng thực hiện dự án nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Một tiết học của trẻ tại Trường Mầm non xã Húc, huyện Hướng Hóa - Ảnh: H.T

Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cấp học mầm non trong việc chỉ đạo, triển khai, thực hiện xây dựng môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số, đảm bảo phù hợp với bối cảnh địa phương.

Đồng thời tiếp cận tiến bộ khoa học giáo dục mầm non của các nước trong khu vực và trên thế giới, đáp ứng mục tiêu Chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Địa điểm thực hiện dự án tại các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ từ ngày 27/2/2024 đến hết tháng 12/2026. Tổng số vốn thực hiện là 341.000 EURO, tương đương gần 8,66 tỉ đồng; trong đó vốn viện trợ không hoàn lại trên 7,87 tỉ đồng và vốn đối ứng bố trí từ ngân sách tỉnh trên 787 triệu đồng.

Được biết, trong năm 2023, Dự án TALK cũng đã triển khai nhiều hoạt động tại tỉnh Quảng Trị như: thăm, làm việc và hỗ trợ kỹ thuật cho hội đồng chuyên môn; tổ chức các khóa tập huấn kỹ năng quản lý trường học, xây dựng môi trường học giàu ngôn ngữ; tham quan, học tập tại Vương quốc Bỉ; quản lý và sử dụng nguồn viện trợ, vốn đối ứng... với tổng kinh phí trên 1,3 tỉ đồng.

Hà Trang

Tin liên quan:
  • Gần 8,66 tỉ đồng thực hiện dự án nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số
    Triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

    Toàn tỉnh hiện có 167 trường mầm non, trong đó 147 trường công lập, 20 trường tư thục, 119 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập với khoảng hơn 41.000 cháu đến trường. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) nên quy mô mạng lưới trường, lớp được xây dựng phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của địa phương, đặc biệt ở miền núi, vùng khó khăn.

  • Gần 8,66 tỉ đồng thực hiện dự án nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số
    Xã hội hóa để nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non

    Chủ trương xã hội hóa (XHH) giáo dục đang ngày càng phát huy hiệu quả trong khai thác và phát huy được tiềm năng của toàn xã hội cho sự phát triển của giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), góp phần xây dựng trường, lớp ngày càng khang trang, sạch, đẹp, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu đến trường học tập và rèn luyện. Đi đôi với sự hỗ trợ của trung ương, tỉnh, địa phương, XHH đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non (GDMN) cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn tỉnh.

  • Gần 8,66 tỉ đồng thực hiện dự án nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số
    Hội thảo nâng cao chất lượng cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập

    Hôm nay 23/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo Giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý, tổ chức và hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập (MNNCL). Đây là hội thảo đầu tiên của ngành giáo dục tỉnh nhằm đánh giá những kết quả đạt được của các cơ sở giáo dục MNNCL; nhận diện những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong việc phát triển và đề xuất các giải pháp tháo gỡ của loại hình này trong thời gian tới.


Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Sản lượng chuối Tân Long ngày càng giảm

Sản lượng chuối Tân Long ngày càng giảm
2024-02-27 17:26:00

QTO - Cây chuối mật mốc đã phát triển hàng chục năm và trở thành cây trồng chủ lực của xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, nhưng những năm gần đây sản lượng...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết