Cập nhật:  GMT+7

Mỹ phủ quyết yêu cầu của Hội đồng Bảo an LHQ về ngừng bắn ở dải Gaza

VOV.VN - Mỹ đã phủ quyết yêu cầu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc về ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức, trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở dải Gaza, đẩy Mỹ vào thế cô lập về mặt ngoại giao khi nước này bảo vệ đồng minh Israel.

Hôm qua (8/12), Mỹ đã phủ quyết yêu cầu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc về ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức, trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở dải Gaza, đẩy Mỹ vào thế cô lập về mặt ngoại giao khi nước này bảo vệ đồng minh Israel.

Mỹ phủ quyết yêu cầu của Hội đồng Bảo an LHQ về ngừng bắn ở dải Gaza

Cảnh đổ nát sau vụ không kích của Israel xuống trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc Dải Gaza - Ảnh: AFP/TTXVN

Ngoài Mỹ phủ quyết, Anh bỏ phiếu trắng, 13 thành viên Hội đồng Bảo an đã bỏ phiếu ủng hộ dự thảo nghị quyết do Saudi Arabia đệ trình. Cuộc bỏ phiếu diễn ra sau khi Tổng thư ký Liên Hợp quốc Antonio Guterres có động thái hiếm có hôm 6/12, khi chính thức cảnh báo Hội đồng Bảo an gồm 15 thành viên về mối đe dọa toàn cầu từ cuộc chiến Gaza vốn đã kéo dài hơn 2 tháng.

Mỹ và Israel phản đối lệnh ngừng bắn vì tin rằng, ngừng bắn sẽ chỉ có lợi cho Hamas. Thay vào đó, Mỹ chỉ ủng hộ việc tạm dừng giao tranh để bảo vệ dân thường và cho phép trao đổi con tin.

Trần Nga/VOV1 (biên dịch)


Trần Nga/VOV1 (biên dịch)

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

EU lập cầu hàng không nhân đạo mới tới Gaza

EU lập cầu hàng không nhân đạo mới tới Gaza
2023-12-07 06:43:00

(Tin Tức) - Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch tổ chức 6 chuyến bay nhân đạo mới để cung cấp viện trợ thiết yếu cho những người gặp khó khăn...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết