Cập nhật:  GMT+7

Quảng bá hình ảnh địa phương qua những giải chạy Marathon

Đã một tuần từ khi kết thúc Giải chạy Marathon TP. Đông Hà năm 2024 - Hành trình bứt phá trên miền đất lửa, nhưng dư âm của giải vẫn còn rạo rực trong lòng người dân thành phố, đặc biệt là các vận động viên tham dự, cả trong câu chuyện hàng ngày và trên không gian mạng. Với hơn 2.500 vận động viên đến từ các địa phương trong tỉnh và 39 tỉnh, thành phố khắp cả nước cùng một số vận động viên nước ngoài, đây là giải chạy bộ có quy mô lớn đầu tiên được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp tại TP. Đông Hà nói riêng, tỉnh Quảng Trị nói chung.

Quảng bá hình ảnh địa phương qua những giải chạy Marathon

Không chỉ góp phần giúp người dân, cộng đồng người yêu thích môn chạy bộ rèn luyện sức khỏe, mang lại nguồn thu xã hội lớn và kết nối giao lưu với bạn bè khắp muôn phương, Giải chạy Marathon TP. Đông Hà năm 2024 - Hành trình bứt phá trên miền đất lửa đã thực hiện tốt việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu địa phương.

Bằng chứng là trước, trong và sau khi giải diễn ra, trên các trang mạng xã hội, các fanpage của những người yêu chạy bộ và mỗi vận động viên, hình ảnh, cảm xúc về một Quảng Trị, một Đông Hà thân thiện, hào hiệp và mến khách đã được chia sẻ - dĩ nhiên là những món ăn ngon, đặc sản địa phương, điểm du lịch hấp dẫn mà các vận động viên có dịp trải nghiệm cũng được nhắc đến.

Thành công của một giải chạy bộ, cả yếu tố thể thao và kinh tế đã được kiểm chứng, nhưng cao hơn, hình ảnh về mảnh đất và con người Quảng Trị nói chung, TP. Đông Hà nói riêng đang từng ngày được hơn 2.500 vận động viên và rất nhiều cổ động viên - những “đại sứ du lịch”, qua những trải nghiệm của mình, họ sẽ lan tỏa nhiều câu chuyện, nhất là trong sự bùng nổ của truyền thông xã hội hiện nay. Đó là những giá trị không dễ gì đo đếm được.

Những năm gần đây, bộ môn chạy bộ đã được nhiều người biết đến và tham gia tập luyện bởi tính cộng đồng cao, phù hợp với mọi thành phần, lứa tuổi, dễ tập luyện và chi phí thấp. Từ chỗ một môn thể thao rèn luyện sức khỏe, các giải chạy bộ quy mô lớn với hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn vận động viên, tình nguyện viên trong và ngoài nước tham gia đã được tổ chức thường xuyên ở các địa phương.

Ngoài yếu tố thể thao và giá trị kinh tế mang lại trước mắt, việc tổ chức các giải chạy bộ quy mô lớn với đủ thành phần, trình độ tham gia, kể cả người nước ngoài sẽ góp phần khá lớn trong việc kích cầu du lịch, quảng bá thương hiệu địa phương, bởi không có gì thuyết phục hơn bằng những câu chuyện do chính người trong cuộc kể lại.

Sau Giải chạy Marathon TP. Đông Hà năm 2024 - Hành trình bứt phá trên miền đất lửa, sắp tới sẽ diễn ra Giải chạy Marathon Quảng Trị 2024 - Hành trình về đất lửa tại thị xã Quảng Trị trong 2 ngày 15, 16/6/2024. Giải dự kiến thu hút khoảng 3.000 vận động viên và khoảng 10.000 du khách về với Quảng Trị.

Ban tổ chức kỳ vọng thông qua giải sẽ tạo ra sản phẩm du lịch mới, đồng thời các vận động viên tham gia giải sẽ góp phần ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh. Sang năm 2025, tỉnh Quảng Trị tiếp tục đăng cai Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự li dài Báo Tiền Phong lần thứ 66, một giải chạy có uy tín từ lâu đời, thu hút rất nhiều vận động viên nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng tham gia.

Vì vậy, bên cạnh nhiều sự kiện lớn sẽ được tổ chức trong năm 2024 như Lễ hội Vì Hòa bình, kỷ niệm 70 năm Đặc khu Vĩnh Linh... thu hút một lượng lớn du khách, cần tận dụng tốt cơ hội quảng bá thương hiệu địa phương thông qua 2 giải Marathon vào tháng 6/2024 và trong năm 2025.

Trước hết, cần xác định đối với các giải Marathon, số vận động viên thực sự thi đấu đoạt thành tích là không nhiều, đại đa số là những runner (người chạy bộ) phong trào tham gia với mong muốn “vượt qua chính mình” và tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ. Đây là cách kết hợp giữa du lịch và đam mê chạy bộ hằng ngày thay vì chỉ chi tiền đi du lịch truyền thống.

Do vậy, việc tiếp đón một số lượng rất lớn vận động viên và du khách đến với địa phương trong cùng một thời điểm đòi hỏi chính quyền, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ cần tính toán kỹ phương án tổ chức nơi ăn nghỉ có chất lượng, tạo ấn tượng tốt, không chỉ đáp ứng nhu cầu trước mắt (trong vài ngày diễn ra giải) mà còn lâu dài khi lượng du khách đến với địa phương ngày càng tăng. Đồng thời, cần chú ý đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, an toàn, môi trường an ninh tốt để tạo ấn tượng với vận động viên và du khách.

Việc bố trí các cung đường chạy cũng cần tính đến. Qua mỗi cung đường, địa phương sẽ có cơ hội giới thiệu cảnh quan, các địa danh. Các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cần phối hợp với ban tổ chức thiết kế tour, tuyến đưa vận động viên đến tham quan, trải nghiệm trước và sau giải để vừa tạo nguồn thu, vừa giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch địa phương.

Một vấn đề cũng rất quan trọng khác là dịch vụ ẩm thực. Ngoài tăng cường công tác quản lý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho một số lượng lớn vận động viên/du khách, cần quan tâm đầu tư những món ẩm thực đặc sản địa phương để giới thiệu.

Những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh cần tận dụng tối đa cơ hội tiếp thị và bán hàng ở các sự kiện có số lượng người tập trung lớn. Ngoài phục vụ tại chỗ, các món ẩm thực, đồ lưu niệm cũng cần đầu tư đóng gói gọn nhẹ, bắt mắt và có tính đặc trưng, bởi sau khi kết thúc giải chạy, chúng sẽ là những món quà theo chân vận động viên về các địa phương, ra nước ngoài tiếp tục thực hiện sứ mệnh quảng bá của mình.

Trung Dung

Tin liên quan:
  • Quảng bá hình ảnh địa phương qua những giải chạy Marathon
    Giải chạy Marathon TP. Đông Hà năm 2024

    Sáng nay 21/4, UBND TP.Đông Hà phối hợp với Công ty cổ phần VietRace365, Câu lạc bộ Quảng Trị Runners tổ chức Giải chạy Marathon TP. Đông Hà năm 2024 - Hành trình bứt phá trên vùng đất lửa. Bí thư Thành ủy Đông Hà Lê Quang Chiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

  • Quảng bá hình ảnh địa phương qua những giải chạy Marathon
    Mong muốn được quảng bá hình ảnh quê hương Quảng Trị

    Nguyễn Thị Phương Linh, top 5 người đẹp cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Việt Nam 2022) có vẻ đẹp trí tuệ, nhan sắc ngọt ngào, đằm thắm. Cô còn đạt danh hiệu Người đẹp du lịch, có mặt trong top 6 Người đẹp bản lĩnh, top 5 Người đẹp yêu thích nhất, top 5 Người đẹp truyền thông và top 8 Queen talk. Với Phương Linh, tham gia cuộc thi Miss World Việt Nam là một trải nghiệm đầy thú vị. Nhưng vẫn còn nhiều điều thú vị khác mà chúng ta chưa được biết về người đẹp này.

  • Quảng bá hình ảnh địa phương qua những giải chạy Marathon
    Giải chạy Marathon TP. Đông Hà năm 2024 - Hành trình bứt phá trên vùng đất lửa

    Ngày 21/4/2024, UBND TP. Đông Hà phối hợp với Công ty cổ phần VietRace365, Câu lạc bộ Quảng Trị Runners tổ chức Giải chạy Marathon TP. Đông Hà năm 2024 - Hành trình bứt phá trên vùng đất lửa.

  • Quảng bá hình ảnh địa phương qua những giải chạy Marathon
    Giải Chạy bộ “Hành trình về đất lửa - Quảng Trị Marathon năm 2024” dự kiến tổ ...

    Sáng nay 3/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Báo Nông nghiệp Việt Nam về công tác phối hợp tổ chức Giải chạy bộ “Hành trình về đất lửa - Quảng Trị Marathon năm 2024”.


Trung Dung

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Đừng vì chút lợi nhỏ trước mắt !

Đừng vì chút lợi nhỏ trước mắt !
2024-05-04 05:05:00

QTO - Câu chuyện về người bán hàng rong ở Hà Nội “chặt chém” du khách nước ngoài được lan truyền trên các trang mạng xã hội đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 năm...

Sách và 10 năm chấn hưng văn hóa đọc

Sách và 10 năm chấn hưng văn hóa đọc
2024-04-20 05:05:00

QTO - Vì lý do công việc, tôi thường di chuyển bằng tàu hỏa trên những chặng đường khá dài. Trên những chuyến tàu xuyên đêm, khi khách đi tàu không còn mãi...

Hỗ trợ doanh nghiệp gia nhập thị trường

Hỗ trợ doanh nghiệp gia nhập thị trường
2024-04-12 05:10:00

QTO - Gia nhập thị trường là một trong 10 chỉ số thành phần của bộ chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Chỉ số này được xây dựng nhằm đánh giá sự...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết