Cập nhật:  GMT+7

Phát hiện hầm đạn chưa nổ ở huyện Gio Linh

Chiều nay 24/10, đội đa nhiệm số 12 thuộc Dự án NPA/RENEW cho biết, ngày 23/10 trong khi rà phá tại khu vực bị ô nhiễm bom mìn tại xã Gio Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đã phát hiện một hầm đạn với 63 vật liệu nổ, bao gồm đạn pháo, đạn cối và các loại vũ khí khác.

Sau khi phát hiện hầm đạn, các thành viên của đội 12 đã kiểm đếm và tiến hành phá hủy tất các vật liệu nổ tại chỗ, góp phần đảm bảo an toàn cho cộng đồng người dân địa phương.

Phát hiện hầm đạn chưa nổ ở huyện Gio Linh

Số vật liệu nổ được phát hiện tại xã Gio Việt, huyện Gio Linh- Ảnh: NPA/RENEW

Được biết, hoạt động khảo sát và rà phá bom mìn, vật nổ của Dự án RENEW/NPA nhận được sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ Hoa Kỳ và Na Uy.

Thời gian qua, cán bộ, nhân viên Dự án RENEW/NPA đã gắn bó với công việc khó khăn, hiểm nguy này một cách thầm lặng, đầy trách nhiệm. Tại xã Gio Việt, các đội của NPA/RENEW đang tích cực làm việc để rà phá hơn 1 triệu m2 đất nguy hiểm tại thôn Hoàng Hà. Kể từ tháng 9/2024, các đội đã rà sạch hơn 355.000 m2 và phá hủy 137 vật liệu nổ, trong đó 35% là bom chùm.

Sau khi rà phá xong, một phần diện tích đất trồng tràm chuyển sang trồng hoa màu, xây dựng khu tái định cư, mở rộng đường sá, quy tập khu lăng mộ, xây dựng trang trại phát triển chăn nuôi, trồng trọt

Theo thống kê của Trung tâm Hành động Bom mìn Quảng Trị, tại xã Gio Việt đã xả ra 17 vụ tai nạn do bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh, trong đó 15 vụ là do bom chùm gây ra.

Quang Hải

Tin liên quan:
  • Phát hiện hầm đạn chưa nổ ở huyện Gio Linh
    Phát hiện một hầm chứa đạn chưa nổ ở thôn An Mỹ

    Thông tin từ NPA/RENEW cho biết, các đội rà phá của dự án vừa phát hiện một hầm chứa đạn chưa nổ còn sót lại sau chiến tranh ở thôn An Mỹ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh. Hiện tại, tất cả các vật nổ đã được xử lý an toàn.

  • Phát hiện hầm đạn chưa nổ ở huyện Gio Linh
    Phát hiện gần 200 vật liệu nổ trong một hầm đạn

    Hôm nay 6/7, theo thông tin của NPA/RENEW, cán bộ, nhân viên dự án vừa hoàn thành việc hủy nổ an toàn gần 200 vật liệu nổ được phát hiện trong một hầm đạn còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn thôn Hà Lợi Trung, xã Trung Giang, huyện Gio Linh.


Quang Hải

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết