Cập nhật:  GMT+7

Ông Trump được nâng cao vị thế sau vụ ám sát?

Hình ảnh ông Trump với tai phải bị thương do đạn bắn, nắm chặt tay và giơ cao đầy thách thức đang lan truyền khắp mạng xã hội và sóng truyền hình.

Cựu tổng thống đã bị bắn khi đang đứng trên bục phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở ở Butler, bang Pennsylvania ngày 13/7.

Kẻ tấn công được xác định là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi ở Bethel Park, Pennsylvania. Theo nhiều nguồn tin, người đàn ông này đã bắn nhiều phát súng từ vị trí cao trên nóc nhà máy sản xuất, cách sân khấu nơi ông Trump phát biểu hơn 120 mét.

Ông Trump được nâng cao vị thế sau vụ ám sát?

Hình ảnh ông Trump với tai phải bị thương do đạn bắn nắm chặt tay và giơ cao đang lan truyền khắp mạng xã hội và sóng truyền hình. Ảnh: Bloomberg

Đối với những người ủng hộ ông, đây là minh chứng cho sự kiên cường, tinh thần không chịu khuất phục của ông.

Ông Trump cho biết một viên đã xuyên qua phần trên tai phải của mình. Theo một số nguồn tin, kẻ nổ súng đã chết và ít nhất một người đã thiệt mạng.

Một số thượng nghị sĩ đã lên tiếng ủng hộ và chia sẻ những hình ảnh từ hiện trường. Tỷ phú Elon Musk viết lên mạng xã hội X: “Tôi dành sự tôn trọng cho ông Trump và hy vọng ông ấy sẽ sớm bình phục”.

Ông Trump được nâng cao vị thế sau vụ ám sát?

Chân dung hung thủ tấn công ông Trump. Ảnh: Getty image

David Urban, một quan chức phục vụ cho cựu thổng thống, hy vọng những người ủng hộ ông Trump sẽ đoàn kết lại sau vụ nổ súng.

“Donald Trump thực sự là một chiến binh. Hình ảnh ông ấy hiên ngang sau khi bị trúng đạn là khoảnh khắc mang tính biểu tượng” – ông Urban cho biết.

Sự chia rẽ chính trị

Vụ ám sát tại cuộc vận động tranh cử phản ánh những mâu thuẫn, chia rẽ chính trị đang tồn tại ở nước Mỹ, khi mà cuộc đối đầu giữa cựu tổng thống Donald Trump và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đang ngày một nóng lên.

Cooper Waldron, thành viên Đảng Cộng hòa và là người ủng hộ ông Trump từ East Peoria, Illinois, cho biết: “Tất cả chúng tôi đều bị sốc. Không ai muốn điều tương tự xảy ra trong một cuộc bầu cử ở Mỹ.”

Cuộc thăm dò được Bloomberg thực hiện vào tháng 5 cho thấy một nửa số cử tri ở nhiều bang lo ngại về tình trạng bạo lực xung quanh cuộc bầu cử.

David McCormick, thành viên Đảng Cộng hòa, cũng đã có mặt tại cuộc vận động tranh cử trên và ở gần Trump khi ông bị bắn.

Một số thành viên Đảng Cộng hòa cho rằng những bình luận công kích cựu tổng thống của Đảng Dân chủ trên mạng xã hội là nguyên nhân chính dẫn đến vụ ám sát. Họ lập luận rằng các đối thủ chính trị đang cố kích động bạo lực.

Sau vụ nổ súng trên, các thành viên Đảng Dân chủ, trong đó có cả Tổng thống Joe Biden cũng đã lên tiếng.

“Tôi biết ơn vì ông ấy vẫn an toàn. Nước Mỹ không được phép xảy ra điều này. Chúng ta cần đoàn kết lại để lên án tình trạng bạo lực” – nhà lãnh đạo cho biết.

An Thái


An Thái

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết