Cập nhật:  GMT+7

Nước mắt người cha

Sinh ra, lớn lên giữa muôn vàn khó khăn, hoàn cảnh đã tôi rèn anh Nguyễn Đức Tỉnh (sinh năm 1972), trú tại khu phố Tây Trì, Phường 1, TP. Đông Hà trở thành một người đàn ông trầm tĩnh, mạnh mẽ. Công việc phụ hồ với nhiều vất vả khiến anh cứng cỏi thêm. Tuy vậy, những biến cố của gia đình lại có ngày làm anh phải rơi nước mắt.

Nước mắt người cha

Anh Nguyễn Đức Tỉnh âu lo khi nghĩ đến ngày mai của gia đình mình - Ảnh: T.L

Anh Nguyễn Đức Tỉnh và vợ là Phan Thị Phụng về sống dưới một mái nhà từ năm 2007. Đều xuất thân từ nghèo khó nên anh chị đã quen với những vất vả. Hằng ngày, hai vợ chồng đội nắng, đội mưa làm nghề phụ hồ để nuôi con. Điều khiến anh chị rất mừng là hai cậu con trai đều ngoan ngoãn, hiếu học. Vì thế, vợ chồng anh Tỉnh càng có thêm động lực, luôn nhắc nhủ nhau giúp con đèn sách để đời không khổ như mình.

Cuộc sống vất vả nhưng bình lặng cứ thế trôi cho đến ngày biến cố ập đến. Năm 2023, vợ anh Tỉnh thường xuyên bị đau đầu. Những cơn đau ngày một dày thêm khiến chị không thể làm được việc gì. Dù đã được thuốc thang, điều trị nhưng bệnh tình của chị không thuyên giảm. Lo lắng, anh Tỉnh đưa vợ vào Bệnh viện Trung ương Huế kiểm tra. Thông báo của bác sĩ như tiếng sét đánh ngang tai hai vợ chồng. Trong não của chị Phụng xuất hiện một khối u. Để có thể sống, chị phải trải qua quá trình điều trị lâu dài và chắc chắn sẽ rất tốn kém.

Không thể để con mất mẹ, anh Tỉnh phải bán đi tất cả những thứ có thể và vay mượn khắp nơi để lo liệu khoản tiền điều trị lớn. Hành lang bệnh viện trở thành nơi ngả lưng quen thuộc của anh. Trong thời gian cùng vợ tìm cách vượt qua bệnh tật, anh Tỉnh rất lo lắng khi thấy người con trai út đang khỏe mạnh bỗng nhiên lên cơn co giật. Hôm nhận thông tin con mắc bệnh động kinh, anh như chết lặng. Tình thương dành cho con cứ thế biến thành dòng nước mắt.

Từ đó, anh Tỉnh phải vất vả lo cho hai người ốm đau. Những đồng tiền tiết kiệm, vay mượn được lần lượt đội nón ra đi. Lo sợ cuộc sống gia đình sẽ chìm sâu hơn vào bế tắc, anh Tỉnh gắng gổ vừa làm công việc phụ hồ, vừa chăm sóc vợ con. Dù có người con trai đầu hỗ trợ phần nào nhưng những áp lực của công việc, cuộc sống vẫn khiến anh chưa phút nào yên. Các triệu chứng thận hư mà anh Tỉnh từng gặp trước đây xuất hiện trở lại. Đôi lúc, anh cảm thấy bất lực vì không biết tìm đâu ra lối thoát cho cả gia đình.

Gặp anh Tỉnh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, gương mặt của người đàn ông từng trải bạc phếch vì những nỗi lo. Tay lật giở những tờ giấy xét nghiệm, đơn thuốc của vợ con, anh Tỉnh chia sẻ sự lo lắng về tương lai và mơ ước lớn nhất của mình. Anh mong bệnh tật không còn bủa vây căn nhà nhỏ, để cả gia đình trở lại với cuộc sống tuy nghèo khó nhưng yên bình trước đây.

Tây Long

Mọi sự ủng hộ gia đình anh Nguyễn Đức Tỉnh xin gửi đến Báo Quảng Trị, 311 Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Anh Nguyễn Đức Tỉnh trú tại khu phố Tây Trì, Phường 1, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.


Tây Long

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Trưởng công an xã hết mình với công việc

Trưởng công an xã hết mình với công việc
2024-06-15 05:35:00

QTO - Thiếu tá Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Công an xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, là một trong 63 cán bộ công an xã, thị trấn đại diện cho gần 54.000 cán bộ công...

Hiến tiểu cầu cứu người bệnh lúc nguy nan

Hiến tiểu cầu cứu người bệnh lúc nguy nan
2024-06-14 05:35:00

QTO - Xác định hiến máu toàn phần và đặc biệt hiến tiểu cầu cứu người lúc nguy nan là một nghĩa cử cao đẹp, là dịp để trao gửi yêu thương, sự sẻ chia trong...

Thời tiết