Cập nhật:  GMT+7

Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ

Thời gian qua, cùng với việc nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị luôn chú trọng đẩy mạnh việc thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ

Bệnh nhân được đội ngũ cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị chăm sóc, chữa trị tận tình -Ảnh: P.T

Bước vào phòng bệnh, nữ điều dưỡng Hồ Thị Mỹ Yến, Khoa Nội - Nhi - Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị vừa thuần thục thực hiện chuyên môn, vừa ân cần hỏi han tình hình sức khỏe từng bệnh nhân. Chuyện hỏi thăm của chị với người bệnh bao giờ cũng kết thúc bằng lời dặn dò bệnh nhân cố gắng ăn, uống thuốc theo lời dặn của bác sĩ để mau chóng lành bệnh.

Tinh thần phục vụ nhiệt tình, sự giao tiếp gần gũi giữa cán bộ, nhân viên y tế với người bệnh, không gian phòng bệnh thoáng mát, sạch sẽ là ấn tượng rõ nét nhất của mỗi người dân khi đến khám tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị.

“Các y, bác sĩ ở đây đối với bệnh nhân rất tốt, tác phong phục vụ tận tình. Tôi mắc nhiều bệnh nặng, phải đi viện thường xuyên nhưng mỗi lần nằm điều trị ở trung tâm, tôi luôn có cảm giác yên tâm, thoải mái như được về nhà. Tôi chưa bao giờ gặp trở ngại nào khi đến đây. Không chỉ riêng tôi mà tất cả các bệnh nhân đều được y bác sĩ, điều dưỡng nhiệt tình hỗ trợ bất kể thời điểm nào. Trong lúc đau ốm, chúng tôi nhận được sự chăm sóc tận tình như thế là điều rất đáng quý”, ông Phan Hồng Nhơn, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị nói.

“Bệnh nhân nằm điều trị tại trung tâm hầu hết chúng tôi đều nhớ tên, thậm chí biết hoàn cảnh vì đa phần là người cao tuổi, người mắc các bệnh mạn tính nên thường xuyên lui tới. Có rất nhiều bệnh nhân hoàn cảnh neo đơn, rất khó khăn nên nhân viên y tế còn làm thay vai trò người nhà. Ngoài việc làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, nếu giúp đỡ, hỗ trợ gì được cho bệnh nhân, chúng tôi luôn sẵn lòng, xem đó là niềm vui trong nghề, là cơ hội để trau dồi thêm y nghiệp nhằm phục vụ người bệnh tốt hơn”, chị Hồ Thị Mỹ Yến, Điều dưỡng trưởng Khoa Nội - Nhi - Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị, chia sẻ.

Tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh và hiệu quả của việc cải cách một số thủ tục hành chính theo hướng thuận tiện cho người dân của Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị thời gian gần đây đã tạo sự thu hút đối với người bệnh. Trong 6 tháng đầu năm 2024, trung tâm thực hiện hơn 21.000 lượt khám chữa bệnh. Riêng Khoa Khám bệnh của trung tâm tiếp nhận bình quân từ 150 - 200 lượt bệnh nhân đến khám mỗi ngày, những ngày cao điểm con số này lên đến 250 lượt bệnh nhân. Số giường bệnh theo kế hoạch của đơn vị luôn trong tình trạng vượt chỉ tiêu. Các Khoa Nội - Nhi - Hồi sức cấp cứu; Đông Y- Phục hồi chức năng thường xuyên quá tải.

“Chỉ tiêu giường bệnh của khoa chúng tôi là 17 nhưng lượng bệnh nội trú thường xuyên dao động ở mức 26-27 người. Tại khoa chúng tôi, những năm qua, hoạt động chữa trị các bệnh mạn tính, di chứng tai biến cần phục hồi chức năng, các bệnh về thần kinh... bằng phương pháp y học cổ truyền, phục hồi chức năng kết hợp với y học hiện đại có hiệu quả cao nên được người dân quanh vùng tin tưởng lựa chọn. Quan trọng hơn, để nâng cao chất lượng phục vụ, trung tâm chú trọng triển khai ứng dụng nhiều kỹ thuật điều trị mới, đầu tư thêm máy móc, trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu người dân”, bác sĩ Lê Phước Anh, Trưởng Khoa Đông Y- Phục hồi chức năng, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị, cho biết.

Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, để đảm bảo quyền lợi và sự thuận tiện trong khám chữa bệnh của người dân, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị đã tổ chức quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh, gọn, hiệu quả.

Trong đó, đảm bảo mọi người dân đến trung tâm được tiếp đón niềm nở, ân cần, được hướng dẫn chu đáo các bước trong quy trình khám bệnh và hỗ trợ người bệnh thực hiện nhanh gọn các thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi. Trung tâm bố trí khu vực ngồi chờ cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đầy đủ ánh sáng, ghế ngồi, quạt, nước uống.

Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh. “Chúng tôi luôn xác định sự hài lòng của người bệnh là thước đo và tài sản vô giá đối với sự phát triển của đơn vị. Phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ” luôn được quan tâm, thường xuyên quán triệt trong mọi hoạt động của đơn vị. Theo đó, các giải pháp được đơn vị đẩy mạnh thực hiện là nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử của đội ngũ cán bộ, không chỉ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong nhiệm vụ chuyên môn mà còn nhiệt tình, thấu hiểu và biết sẻ chia với người bệnh”, bác sĩ CKI. Đỗ Hồng Thanh, Phó giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị, chia sẻ.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị luôn bảo đảm sự công bằng và an toàn trong khám chữa bệnh với mọi người dân theo nguyên tắc “ai đến trước khám trước”, ngoại trừ trường hợp cấp cứu.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng nhanh, gọn, giảm thời gian chờ đợi và giảm phiền phức cho bệnh nhân thông qua việc ứng dụng các phần mềm công nghệ trong tiếp nhận, quản lý. Bố trí thêm bàn khám; phát số ưu tiên cho người già trên 70 tuổi và trẻ em dưới 5 tuổi; bố trí sơ đồ chỉ dẫn xét nghiệm cận lâm sàng ở nơi bệnh nhân dễ dàng tiếp cận.

Để nâng cao chất lượng công tác khám và điều trị, đơn vị thường xuyên cập nhật các kiến thức y khoa cho đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng. Mỗi năm, đơn vị đều phấn đấu trang cấp thêm các thiết bị máy móc hiện đại; cải tạo, đầu tư cơ sở vật chất ngày càng khang trang, sạch sẽ để phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân trong khám chữa bệnh.

Phương Thảo

Tin liên quan:
  • Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ
    Chính quyền điện tử lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm

    Chính quyền điện tử (CQĐT) là chính quyền ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông nhằm tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kiến trúc CQĐT phiên bản 2.0. Đây là một bước đi quan trọng để tạo tiền đề xây dựng CQĐT và chuyển đổi số tại Quảng Trị trong thời gian tới.

  • Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ
    Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, động lực của chuyển đổi số

    Chiều nay 17/2, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện chuyển đổi số năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.


Phương Thảo

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Ước mơ một mái nhà

Ước mơ một mái nhà
2024-09-07 06:00:00

QTO - Ở tuổi 65, bà Lê Thị Nồng, trú tại thôn Cẩm Phổ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, vẫn luôn ước mong có một ngôi nhà riêng để che mưa, che nắng và không...

Nỗi lo của cô học trò nghèo

Nỗi lo của cô học trò nghèo
2024-07-27 05:40:00

QTO - Hồ Thị Quỳnh Như, ở thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với tổng số các môn hơn 52 điểm, đặc...

Sự im lặng “chết người”

Sự im lặng “chết người”
2024-07-27 05:35:00

QTO - Tự hiểu điều mình thấy và nghe được “ẩn chứa” nội dung mờ ám, vi phạm pháp luật nhưng các bị cáo trong bài không có bất cứ động thái nào khác ngoài...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết