Cập nhật:  GMT+7

Họp báo về thành tựu xây dựng TP. Đông Hà đạt đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố

Chiều nay 26/9, TP. Đông Hà tổ chức họp báo thông tin thành tựu quá trình xây dựng TP. Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố (2009 - 2024). Bí thư Thành ủy Đông Hà Lê Quang Chiến tham dự.

Họp báo về thành tựu xây dựng TP. Đông Hà đạt đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố

Quang cảnh họp báo thông tin thành tựu quá trình xây dựng TP. Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố (2009 - 2024) - Ảnh: ĐV

Bí thư Thành ủy Đông Hà Lê Quang Chiến cho biết, thông qua buổi họp báo, thành phố mong muốn chia sẻ với các cơ quan báo chí những thông tin về sự kiện thành phố tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Đông Hà là đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố cũng như những thành quả nổi bật về KT - XH trong suốt chặng đường vừa qua và định hướng trong thời gian tới.

Đồng thời, giới thiệu về chặng đường xây dựng, phát triển và những tiềm năng, lợi thế của TP. Đông Hà đến toàn thể Nhân dân trong tỉnh và cả nước; tạo sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trước những thành tựu phát triển của thành phố; cổ vũ các phong trào thi đua, tiếp tục phấn đấu xây dựng TP. Đông Hà ngày càng đổi mới và phát triển.

Việc TP. Đông Hà được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II là một bước tiến quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển. Đó là thành quả của tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân thành phố; trong đó có vai trò, sự đóng góp, đồng hành, hỗ trợ rất quan trọng của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Đông Hà Lê Quang Chiến ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí và mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, đồng hành trong thời gian tới.

Họp báo về thành tựu xây dựng TP. Đông Hà đạt đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố

Bí thư Thành ủy Đông Hà Lê Quang Chiến phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: ĐV

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP. Đông Hà Nguyễn Sỹ Trong đã thông tin khái quát quá trình xây dựng TP. Đông Hà đạt đô thị loại II và thành tựu quá trình 15 năm thành lập thành phố. TP. Đông Hà là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh Quảng Trị, nằm trên giao lộ của Quốc lộ 1 nối thủ đô Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh và hệ thống đường xuyên Á theo hướng Đông Tây nối Thái Lan - Lào - Myanmar với các nước trong khu vực.

Thành phố hiện có diện tích 73,09 km2, gồm 9 phường với tổng dân số 164.228 người, trong đó dân số thường trú là 102.478 người. Từ khi được công nhận là đô thị loại III theo Quyết định số 2285/2005 của Bộ Xây dựng, Đông Hà đã không ngừng xây dựng và phát triển.

Từ những thành tựu đạt được, ngày 11/8/2009, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 33/2009 về thành lập TP. Đông Hà, trực thuộc tỉnh Quảng Trị. Đây được xem là mốc son và là bước ngoặt đánh dấu quá trình xây dựng, phát triển của TP. Đông Hà.

Họp báo về thành tựu xây dựng TP. Đông Hà đạt đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố

Nhà báo Lâm Quang Huy, Văn phòng thường trú Báo Nhân Dân tại Quảng Trị đóng góp ý kiến tại buổi họp báo - Ảnh: ĐV

Từ một thị xã nhỏ bé, sau 15 năm thành lập, Đông Hà đã thực sự chuyển mình vươn dậy với những thành tựu nổi bật. Thành phố đã có những con đường mới, hệ thống hạ tầng đô thị, y tế, giáo dục được đầu tư nâng cấp, đời sống Nhân dân được cải thiện cả vật chất lẫn tinh thần; nền kinh tế phát triển toàn diện với tốc độ tăng trưởng khá cao.

Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, thương mại dịch vụ khẳng định là lĩnh vực mũi nhọn, công nghiệp là động lực, nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, sản xuất hàng hóa theo hướng dịch vụ - công nghiệp và xây dựng - nông nghiệp, diện mạo đô thị ngày càng khang trang. Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao được chú trọng đầu tư xây dựng.

Với sự nỗ lực trong thời gian qua, ngày 8/8/2024, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 813 về việc công nhận TP. Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đóng góp nhiều ý kiến về xây dựng thành phố ngày càng phát triển. Lãnh đạo TP. Đông Hà đã tiếp thu những ý kiến tâm huyết để chung tay xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

Đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, đóng góp trong việc tuyên truyền về những thành tựu nổi bật trên lĩnh vực KT - XH, QP - AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; cổ vũ, khơi dậy khát vọng phát triển của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân cùng xây dựng TP. Đông Hà văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình.

Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Đông Hà là đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố sẽ được tổ chức vào ngày 14/10 tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh.

Đức Việt

Tin liên quan:

Đức Việt

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Thành lập mới 23 công đoàn cơ sở

Thành lập mới 23 công đoàn cơ sở
2024-09-26 19:15:00

QTO - Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, trong 9 tháng đầu năm 2024, liên đoàn lao động (LĐLĐ) các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành, Công...

Tin liên quan

Gợi ý