Cập nhật:  GMT+7

Hội thi tìm hiểu phòng chống xâm hại trẻ em

Chiều nay 25/9, Sở LĐ,TB&XH Quảng Trị phối hợp tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại miền Trung tổ chức hội thi tìm hiểu phòng chống xâm hại trẻ em.

Hội thi tìm hiểu phòng chống xâm hại trẻ em

Các em học sinh tham gia phần thi “rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức về phòng, chống xâm hại trẻ em - Ảnh: N.T.H

Hội thi có sự tham gia của 90 trẻ em đến từ 9 đội thi các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, trừ huyện đảo Cồn Cỏ. Các đội trải qua 2 phần thi vẽ tranh và rung chuông vàng, thể hiện khả năng sáng tạo và hiểu biết của bản thân về những kiến thức liên quan đến xâm hại trẻ em qua các chủ đề về xâm hại trẻ em trong gia đình, trường học, trong cộng đồng và trên môi trường mạng.

Kết quả, ban tổ chức trao 4 giải Khuyến khích, 3 giải Ba, 1 giải Nhì, 2 giải Nhất cho các em dự thi phần thi rung chuông vàng; trao 4 giải Khuyến khích, 3 giải Nhì, 2 giải Nhất cho các đội dự thi phần thi vẽ tranh.

Quảng Trị có 182.256 trẻ em dưới 16 tuổi (chiếm 29% dân số), trong đó có trên 20.000 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể xã hội, các tổ chức phi chính phủ, cộng đồng cùng với sự chăm lo cho trẻ em trong mỗi gia đình.

Tuy nhiên, nguy cơ trẻ em bị tai nạn thương tích, đuối nước, đặc biệt là tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, nhất là bạo lực học đường và xâm hại tình dục trẻ em.

Hội thi tìm hiểu phòng chống xâm hại trẻ em

Trao giải Nhất phần thi rung chuông vàng cho 2 học sinh đồng giải Nhất - Ảnh: N.T.H

Hội thi tìm hiểu về phòng chống xâm hại trẻ em nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để phòng ngừa những nguy cơ bị xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ trẻ em, về an toàn trên môi trường mạng. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và tăng cường cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức thông tin về phòng ngừa xâm hại trẻ em cho thanh thiếu niên trên địa bàn toàn tỉnh.

Thanh Hải

Tin liên quan:
  • Hội thi tìm hiểu phòng chống xâm hại trẻ em
    Nâng cao năng lực phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

    Sáng nay 14/6, tại TP. Đông Hà, Ban Điều hành dự án Bảo vệ trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp Tổ chức Plan International vùng Quảng Trị tổ chức tập huấn về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và điều tra thân thiện với trẻ em năm 2023 cho đại diện cán bộ công an, tư pháp (phụ trách công tác trẻ em) cấp tỉnh và cấp huyện Đakrông, Hướng Hóa cùng cán bộ 15 xã của 2 huyện này tham gia dự án.

  • Hội thi tìm hiểu phòng chống xâm hại trẻ em
    Tăng cường phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em

    Ngày nay, tai nạn thương tích (TNTT) ở trẻ em đang có xu hướng gia tăng. Đây là vấn đề y tế công cộng đáng quan tâm không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước đang phát triển. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức, thái độ, hành vi của người dân, người chăm sóc trẻ là việc làm hết sức cấp bách, thiết thực nhằm hạn chế thấp nhất các vụ TNTT thương tâm xảy ra.

  • Hội thi tìm hiểu phòng chống xâm hại trẻ em
    Hội thi rung chuông vàng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, ...

    Sáng nay 11/7, tại Trường THPT Đông Hà, Văn phòng Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị, Thành đoàn Đông Hà tổ chức hội thi rung chuông vàng tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về phòng, chống mua bán người. Hội thi thu hút sự tham gia của gần 400 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Đông Hà.


Thanh Hải

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý