Cập nhật:  GMT+7

Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Quảng Trị năm 2024

Chiều nay 26/9, Ban tổ chức cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi năm 2024.

Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Quảng Trị năm 2024

Trao giải Nhất cho các học sinh có bài dự thi xuất sắc - Ảnh: S.H

Để cụ thể hóa mục tiêu về khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong toàn xã hội, những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”. Đây là sân chơi bổ ích dành cho các em học sinh từ tiểu học đến THPT trên địa bàn tỉnh.

Qua các lần tổ chức, cuộc thi đã góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, từ đó khơi dậy niềm đam mê, thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ.

Khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa niềm yêu thích đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Từ những kết quả đạt được, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Quảng Trị năm 2024 với yêu cầu cao hơn về quy mô, số lượng và chất lượng. Ngoài đối tượng tham gia là học sinh từ tiểu học đến THPT, cuộc thi lần này mở rộng đối tượng là học viên, sinh viên.

Yêu cầu thí sinh tham dự phải có tư duy, kỹ năng cảm thụ tác phẩm, truyền cảm hứng đọc sách đến cộng đồng.

Đồng thời xây dựng những sáng kiến, kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt hướng đến học sinh ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật.

Mỗi thí sinh tham gia sẽ là một đại sứ văn hóa đọc với nhiệm vụ truyền cảm hứng về thói quen, sở thích và kỹ năng đọc sách đến với mọi người.

Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Quảng Trị năm 2024

Trao giải tập thể cho 4 đơn vị đạt thành tích xuất sắc - Ảnh: S.H

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Quảng Trị năm 2024 đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh ở các cấp học trên địa bàn tỉnh với 9.431 bài dự thi gửi đến ban tổ chức cuộc thi cấp huyện. Sau khi chọn lọc, các địa phương đã gửi 424 bài dự thi chất lượng cao cho ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh.

Qua quá trình làm việc khách quan, nghiêm túc, ban tổ chức, ban giám khảo cuộc thi cấp tỉnh đã thống nhất chọn các bài thi xuất sắc nhất để trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và 18 giải chuyên đề; lựa chọn 6 bài dự thi đạt giải cao nhất tham dự vòng chung kết cấp quốc gia.

Giải Nhất được trao cho các em: Nguyễn Khả Minh, học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Vĩnh Linh; Hoàng Đức Sơn, học sinh Trường TH&THCS Trung Nam, huyện Vĩnh Linh; Phạm Lê Thảo Hiền, học sinh Trường THPT Gio Linh, huyện Gio Linh. 4 đơn vị đạt thành tích xuất sắc đã được ban tổ chức vinh danh và trao giải tập thể.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh đã đánh giá lại các kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế của cuộc thi. Nhiều giải pháp, kiến nghị cũng đã được ban tổ chức đưa ra nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc thi trong thời gian tới.

Sỹ Hoàng

Tin liên quan:
  • Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Quảng Trị năm 2024
    Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2023

    Chiều nay 9/10, lễ tổng kết 5 năm cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” Quảng Trị và trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh năm 2023 diễn ra tại TP. Đông Hà, thu hút sự tham dự của đông đảo đại biểu, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

  • Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Quảng Trị năm 2024
    Phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

    Sáng nay 9/4, tại Thư viện tỉnh, Ban Tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lễ phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024 và khai mạc trưng bày tư liệu và xếp mô hình sách nghệ thuật.


Sỹ Hoàng

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Thành lập mới 23 công đoàn cơ sở

Thành lập mới 23 công đoàn cơ sở
2024-09-26 19:15:00

QTO - Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, trong 9 tháng đầu năm 2024, liên đoàn lao động (LĐLĐ) các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành, Công...

Tin liên quan

Gợi ý